ฟาน ไดค์ หรือ แม็กไกวร์!?

ฟาน ไดค์ หรือ แม็กไกวร์!?
น้องนักฟุตบอลที่ผมไปขอถ่ายรูปด้วยคนนี้ คือ 'เจอาร์' วิชั่น อินอร่าม ผู้เล่นยอดเยี่ยม 'จตุรมิตร' คนล่าสุดของทีมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน

นักเตะลูกครึ่งไทย-ไนจีเรีย อายุแค่ 16 ขวบ ผู้นี้มีรูปร่างสูงยาวเข่าดีอย่างที่เห็นในภาพ เล่นในตำแหน่งสำคัญอย่าง 'เซ็นเตอร์แบ็ค'

ด้วยไม่ได้ติดตามบอลนักเรียนเท่าไหร่ ผมไม่เคยได้ยินชื่อของน้องเขามาก่อน กระทั่งนัดเปิดสนามฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 ระหว่างทีมชงโคสีม่วง กับ สวนกุหลาบ เมื่อหลายวันก่อน

คริสเตียน แพ้ 2-1 ก็จริง แต่ปราการหลังดารารุ่งผู้นี้โชว์ฟอร์มได้เข้าตากรรมการจนต้องอุทานออกมาว่า...สะเด่าไปเลยอีน้องส์ 

เช่นเดียวกับอีก 2 นัดต่อมาในรอบแรกที่เสมอ เทพศิรินทร์ 0-0 และเอาชนะอัสสัมชัญ 2-0 จนได้เข้าไปล้างตากับนักเตะจากปากคลองตลาดอีกครั้งในนัดชิงชนะเลิศที่ถูกโยกมาเล่นเป็นแบ็คขวา เพื่อจัดการกับปีกซ้ายตีนไฟพะเนียงของสวนกุหลาบโดยเฉพาะ

สิ่งที่ผู้ชมบนอัฒจันทร์อย่างผมเห็นจาก 'วิชั่น' (Wichan) ก็คือ 'วิชั่น'' (Vision) นี่แหละ คืออ่านเกมเก่ง เยือกเย็น เข้าเบียดบังอย่างมีชั้นเชิง และชิงจังหวะสกัดได้เด็ดขาดดีนักแล จัดอยู่ในประเภท 'กองหลังกางเกงไม่เปื้อน' เพราะไม่ต้องล้มลุกคลุกคลาน ทุรนทุรายไล่เตะไล่เสียบคู่แข่ง และแทบไม่มีใครเลี้ยงผ่านเขาได้ 

เห็นแล้วนึกถึง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ในฤดูกาล 2019/20

ลีลาการเล่นคล้ายปราการหลังของ ลิเวอร์พูล จริงๆ นะครับ แถมไม่ใช่ผมคนเดียวที่รู้สึกแบบนี้ กองเชียร์ม่วงทองเกือบทั้งอัฒจันทร์ลงความเห็นเป็นเอกฉันท์

หลังจบเกมนัดชิงฯ นักเตะที่เพื่อนๆ เรียกว่า 'เจอาร์' ถูกเรียกขึ้นไปรับเหรียญรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า ด้วยความประทับใจในฟอร์มการเล่น ผมจึงขอถ่ายรูปพลางพูดคุย

'สไตล์การเล่นเราคล้าย ฟาน ไดค์ เลยนะ' ผมบอกก่อนถามว่า 'เราเป็นเด็กหงส์ใช่ไหม ???' 

น้องเขายิ้มเจื่อนๆ พลางตอบ 'ผมชอบ แมนฯ ยูไนเต็ด ครับ' 

อืมมมมมมม...ช่างเป็นคำตอบที่ชื่นใจยิ่งนัก

'งั้น...เหมือน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ก็ได้ ตอนนี้ แม็กไกวร์ ฟอร์มกลับมาฟอร์มดีอีกครั้ง' ผมรีบบอกเขาใหม่ แต่ทำไมเหมือนเขาจะไม่ยินดียินร้ายก็ไม่ทราบ ???

ว่าแล้วผมก็ขอถีบตัวเองออกมาดีฝ่า เพื่อให้เขาฉลองชัยกับเพื่อนร่วมทีม โดยที่ยังไม่ได้บอกความในใจกับน้องเขาไปว่า...

'รักษาเนื้อรักษาตัวดีๆ นะ รับรองเอ็งติดทีมชาติไทยชุดใหญ่แน่นอน...ไอ้หนู' 🇹🇭

โบนัส แทร็ค: อายุ 16 กูยังทอยตุ๊กตุ่นอยู่เลยครับ

"บอ.บู๋"


ที่มาของภาพ : siamsport
BY : บอ.บู๋
บูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X