'วชิราลัย' คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023

'วชิราลัย' คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023
การเดินทางที่แสนยาวนานกว่า 600 กิโลเมตร จาก 'เชียงใหม่' สู่ 'นนทบุรี' เพื่อมาโชว์พลังที่ยิ่งใหญ่ และมาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่งของ 'โรงเรียนวชิราลัย' กับเวทีฟุตบอลขาสั้นสุดยิ่งใหญ่ของรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในรายการ 'J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023'

สถาบันลูกหนังขาสั้นชื่อดังแห่งดินแดน 'สารภี' ที่ไม่ได้มีดีแค่ 'ต้นยาง' ทีมนี้ พวกเขาสามารถงัดฟอร์มได้เด็ดสะระตี่ ครองบัลลังก์แชมป์รายการนี้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของโรงเรียน ทั้งที่เพิ่งเข้าร่วมการแข่งขันเป็นหนแรก ถือเป็นความสำเร็จที่ไม่มีใครคาดฝัน

‘โรงเรียนวชิราลัย’ หนึ่งเดียวจากภาคเหนือ ที่เข้ารอบน็อคเอาต์มาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม D สร้างผลงานสุดประทับใจตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศโค่น ‘โรงเรียนเทพศิรินทร์’ 1-0 และรอบรองชนะเลิศเชือด ‘โรงเรียนวัดสุทธิวราราม’ 1-0

ม้ามืดจากเชียงใหม่หักปากกาเซียนทุกสำนัก ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศโคจรมาดวลกับ ‘โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี’ ที่ถูกยกให้เป็นทีมเต็งคว้าแชมป์ หลังจากเมื่อปีที่แล้วจบอันดับ 3 ของทัวร์นาเมนต์

‘วชิราลัย’ โรงเรียนที่มีคำขวัญว่า ‘คนดี มีวินัย กายและใจอดทน’ วางรูปแบบการเล่นบวกกับมีกรรมวิธีอย่างแยบยล ตั้งรับแบบใจเย็น ก่อนเผด็จศึกอย่างแม่นยำ กระทั่งได้ 2 ประตูจาก ‘สิริกร วินทะไชย’ ลูกยิงไฟสุดสวย และ ‘ณัฐวุฒิ ทองคำมา’ ตัวสำรองผู้ยิงปิดกล่อง

จบเกม ‘วชิราลัย’ ทุบ ‘กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี’ 2-0 รับเงินรางวัล 120,000 บาท พร้อมถาดเแชมป์ 'J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023' โดยมี มร.เท็ตสึยะ ไอดะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจต่างประเทศ เจลีก ให้เกียรติขึ้นมอบรางวัล

หลังจบเกม ‘สุบรรณ วิบูลย์มา‘ ผู้ฝึกสอนของ ‘โรงเรียนวชิราลัย’ ให้สัมภาษณ์ถึงความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของทีมว่า “ดีใจที่วันนี้เด็กๆ ทำได้ตามเป้าหมาย ตอนแรกแอบหวั่นๆ เพราะว่าแต่ละทีมที่เข้ามา ล้วนเป็นทีมระดับชั้นนำลูกหนังขาสั้นของเมืองไทย แล้วเราเป็นทีมน้องใหม่ ซึ่งเราคิดว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด”

“ส่วนตัวผมคุมทีมมาประมาณ 15 ปีอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ คุมทีมตั้งแต่เด็กพวกนี้อายุ 10 ขวบ ในปีนี้เราได้แชมป์กรมพละ 16 ปีทั่วไป แล้วเพิ่งได้แชมป์ลาลีก้า ยูธ ทัวร์นาเมนต์ ที่ประเทศมาเลเซีย ชุด 16 ปี ก่อนมาได้แชมป์เจลีก ยูธ ชาลเลนจ์ ไทยแลนด์ ในครั้งนี้”

“เรื่องอุปสรรคของพวกเราอาจเป็นเรื่องการเดินทาง คือระยะทางประมาณ 600 กว่ากิโล ซึ่งไกลมาก เพราะเราเดินทางไป-กลับทุกนัด ซึ่งอาจจะล้านิดหน่อย แต่พวกเรามาด้วยใจ และพร้อมทุ่มเทตลอดการแข่งขันในทุกๆ เกมที่ลงสนาม”

“จากนี้ไปผมอยากจะให้ลูกทีมพัฒนาต่อไป แม้วันนี้เราทำได้ดี แต่ยังไม่ดีพอในการที่จะก้าวไปเล่นสู่ระดับอาชีพ เราต้องพัฒนาในทุกส่วน ทุกจุด แม้แต่พัฒนาเรื่องของสภาพจิตใจของสมรรถนะของตัวเองด้วย”

‘โค้ชนิว’ กล่าวทิ้งท้ายถึงฟุตบอล 'J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023' ว่า “ผมอยากให้โครงการนี้มีทุกปี เพราะเด็กๆ จะได้มีโอกาส และมีความใฝ่ฝันที่จะได้ไปสัมผัสเกม หรือว่าบรรยากาศในการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย ได้ไปฝึก ได้ไปซ้อม ได้ไปดูทุกอย่างที่ญี่ปุ่น เพราะบางที่เด็กบ้านเราอาจจะไม่มีโอกาสได้สัมผัสมากเท่าที่ควร”



ที่มาของภาพ : J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport