แข้งสุทธิฯเข้าขอบคุณ "พล.ต.กฤตพันธุ์" หลังคว้าที่ 2ศึกบอลถ้วยพีเอ็มฯ

แข้งสุทธิฯเข้าขอบคุณ "พล.ต.กฤตพันธุ์" หลังคว้าที่ 2ศึกบอลถ้วยพีเอ็มฯ
นักเตะรุ่น 16 ปี "วัดสุทธิฯ" ชุดคว้ารองแชมป์ พีเอ็มคัพ ตบแถวกราบขอบคุณ "บิ๊กเอก" พล.ต.กฤตพันธุ์ รักใคร่ ผอ.สำนักสวัสดิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ในฐานะศิษย์เก่าดีเด่นปี 66 ที่คอยให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลังทั้ง สนามฝึกซ้อม, ฟิตเนส และ วิทยาศาสตร์การกีฬา จนสร้างผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ รวมไปถึงทีมรุ่น 14 ปีได้อันดับ 3 ศึกลูกหนังกรมพลศึกษา

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะขาสั้นโรงเรียนวัดสุทธิวราราม หรือ "สิงห์สะพานปลา" หลังสร้างผลงานด้วยการคว้าตำแหน่ง "รองชนะเลิศ" ในศึกลูกหนังรายการใหญ่ "พีเอ็มคัพ 2023" รุ่นอายุ 16 ปี และ คว้าอันดับที่ 3 ฟุตบอล "กรมพลศึกษา" จากรุ่นอายุ 14 ปีเมื่อเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดทีมงานสตาฟฟ์ทั้งหมดโค้ชภายใต้การนำของ "โค้ชอ๋อน" มรรคพล วงศ์กมาลาไสย, "โค้ชแชมป์" พฤติคุณ สุนทรนนท์, "โค้ชโอ๋" สัมพันธ์ มิตรแก้ว, บุญฤทธิ์ จันทร์ขาว และ พรพหล มะลิ พร้อมนักฟุตบอลทั้งสองชุดได้เดินทางมากราบขอบคุณและโชว์ถ้วยรางวัลความสำเร็จให้กับ "บิ๊กเอก" พลตรี กฤตพันธุ์ รักใคร่ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ถ.แจ้งวัฒนะ ในฐานะศิษย์เก่าดีเด่นโรงเรียนวัดสุทธิฯปี 66 ที่คอยให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลังในเรื่องของสนามฝึกซ้อม, ฟิตเนส และ เรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาแก่ทีมวัดสุทธิฯ ในช่วงโค้งสุดท้ายจนประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง ทั้งที่จริง ร.ร.วัดสุทธิฯ ไม่มีสนามหญ้าให้นักเตะได้ฝึกซ้อมมีแต่พื้นปูน แต่ด้วยความอนุเคราะห์และการสนับสนุนที่ดีจาก พล.ต.กฤตพันธ์ จึงทำให้ทุกคนได้พัฒนาดีฝีเท้าดีขึ้น

"บิ๊กเอก" พลตรี กฤตพันธุ์ เปิดเผยว่า ตนเองสมัยเรียนที่วัดสุทธิฯชอบฟุตบอลไม่แพ้ใคร แต่ส่วนใหญ่จะเป็นลูกฟุตบอลพลาสติกเตะกันเวลาพักเที่ยงมีเป็น 10 ทีม และทุกคนต้องจำให้ได้ว่า ใครอยู่ทีมไหนบ้าง เพราะมันวิางมั่วไปหมดกลางสนามพื้นปูน นั่นคือ เสน่ห์ของโรงเรียนชายล้วนย่านเจริญกรุง จนกระทั่งตนสามารถสอบเข้าได้ที่โรงเรียนเตรียมทหาร และรับราชการมาอย่างยาวนานจนได้มานั่งเป็น ผอ.สำนักสวัสดิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ก่อนจะได้รับการพิจารณาจากสมาคมศิษย์เก่าฯให้เป็น "ศิษย์เก่าดีเด่น" ของปีนี้ และได้มีโอกาสรับรู้ถึงปัญหาของทีมฟุตบอลโรงเรียนจากรุ่นน้องๆทีมงานสตาฟฟ์โค้ชเรื่องของสนามฝึกซ้อมและสิ่้งอำนวยความสะดวกต่างๆ ตนในฐานะรุ่นพี่และเป็นศิษย์เก่าสถาบันแห่งนี้ด้วย จะนั่งนิ่งดูดายได้อย่างไร จึงยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ ไม่คิดมาก่อนเลยว่า ช่วงโค้งสุดท้ายของฟุตบอลทั้งสองรายการเด็กๆจะสามารถสร้างผลงานที่ดีมาฝากตนเอง ส่วนตัวรู้สึกดีใจและขอบคุณเด็กๆทุกคนที่ตั้งใจฝึกซ้อมและอดทนอยู่ในกรอบระเบียบวินัยที่ดี ซึ่งถือว่า เป็นพื้นฐานสำคัญของเยาวชนที่จะพัฒนาเป็นทรัพยากรบุคลที่ดีต่อไปของประเทศชาติได้

พลตรี กฤตพันธุ์ กล่าวอีกว่า จากนี้ไปขอให้เด็กๆทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมและพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ รวมไปถึงเรื่องการศึกษาอย่างทิ้งต้องควบคู่กันไปด้วย ส่วนตัวพร้อมและยินดีให้การสนับสนุนนักฟุตบอลเหล่านี้อยู่แล้ว ในฐานะรุ่นน้องที่ไปสร้างผลงานและชื่อเสียงให้กับโรงเรียนวัดสุทธิฯที่ตนเองรัก เนื่องจากเด็กส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัดและมีทักษะเชิงลูกหนังที่ดี ขอให้ทุกคนเอาความสนามารถในส่วนนี้เป็นใบเบิกทางสู่ความสำเร็จ ขณะเดียวกันตนเองก็ให้การสนับสนุนลูกๆข้าราชการทหารในสังกัดฯ รุ่นอายุ 11 ปี หรือไอ้หนู "ทัพองค์ดำ" ไปแข่งขันรายการต่างๆอยู่แล้ว ล่าสุดทีมชุดดังกล่าวนี้ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยเพิ่งไปคว้า "แชมป์" ที่ประเทศเกาหลีใต้กลับมา นับว่า เป็นเรื่องที่ดี หากอนาคตเรามีนักเตะที่มีฝีเท้าดีจะได้ส่งต่อให้กับทีม "สิงห์สะพานปลา" เอาไปพัฒนาต่อไป เพราะตัวเองได้ให้ความสำคัญและสนใจกับเด็กและเยาวชนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ขอเพียงแค่ทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงก็พอ ตนเองพร้อมและเต็มที่จะคอยช่วยเหลืออยู่เบื้องหลังแน่นอน

  


 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X