หนึ่งภาพล้านความรู้สึก แม่ยอมเหนื่อยขอแค่ลูกได้ทำตามฝัน ในโครงการ TIP SPIRT

หนึ่งภาพล้านความรู้สึก แม่ยอมเหนื่อยขอแค่ลูกได้ทำตามฝัน ในโครงการ TIP SPIRT
กีฬาเป็นยาวิเศษ รวมถึง กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ ยังคงเป็นคำกล่าวที่ใช้ได้จริงในปัจจุบัน เพราะนักกีฬาจะรู้จักคำว่า รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย กับบุคคลรอบข้างเป็นอย่างดี

การสร้างนักกีฬาที่แท้จริงเพื่อก้าวขึ้นมาตอบแทนสังคม คือจุดมุ่งหมายสำคัญใน "โครงการ TIP SPIRT นักกีฬาเลือดใหม่ ใส่สุดพลัง" ภายใต้ความร่วมมือของผู้ใหญ่ใจดี ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) รวมถึง "บิ๊กแป๊ะ"ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย และ ดร.ชัชชาติ สิทธิ์พันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ร่วมกันผลักดันโครงการสร้างนักกีฬาในรูปใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน 

เป็นโครงการที่จะเฟ้นหานักกีฬาที่มีอายุระหว่าง 8-17 ปีจาก 6 สนามทั่วกรุงเทพ ทั้งในส่วนของ โครงการกีฬาฟุตบอล และ โครงการกีฬาวอลเลย์บอล โดยมีวิทยากรระดับมืออาชีพ ตำนานทีมชาติไทยทั้ง 2 ประเภทกีฬามาร่วมมองหาช้างเผือกด้วยตัวเอง 

ก้องภพ สรงกระสินธ์ คุณพ่อของ เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เก่งที่สุดในชั่วโมงนี้ได้มาร่วมเป็นทีมงานสเก๊าต์ช้างเผือกในโครงการ TIP SPIRT นักกีฬาเลือดใหม่ ใส่สุดพลัง พร้อมกับบอกว่า "ผมปลุกปั้นเจมา กว่าจะทำให้เขาเป็นเจในวันนี้ ก็ผ่านมาหลายๆด่าน ผมจะนำวิธีการที่ทำให้เจเป็นเจทุกวันนี้มาสอนมาถ่ายทอดให้กับน้องๆในโครงการนี้ด้วย และผมเชื่อว่า น้องๆในโครงการนี้จะมี ชนาธิป2 แน่นอน"

สำหรับ "โครงการกีฬาฟุตบอล" คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ นำโดยทีมโค้ชมืออาชีพ จะมีการคัดเลือกนักกีฬาสนามละ 8 คน 4 สนาม รวม 32 คน (ยกเว้นสนามที่ 3 ซึ่งจะสอนวอลเลย์บอล) เป็นตัวแทนไปร่วมคัดเลือกเป็นสุดยอดนักกีฬา TIP SPIRIT ในโครงการสนามสุดท้าย วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 โดยจะมีการเรียนรู้ทักษะขั้นสูง และร่วมแสดงความสามารถ จากนั้นจะคัดเลือกนักกีฬาเยาวชนที่มีความสามารถโดดเด่นจำนวน 11 คน เพื่อรับรางวัลพิเศษจากโครงการ และขึ้นทะเบียนเป็นนักกีฬาของทิพยประกันภัย โดยจะได้รับกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทุนประกันภัยคุ้มครอง 1 ล้านบาท พร้อมรับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการของทิพยประกันภัยในซีซั่นต่อไป ส่วนอีก 21 คน จะได้รับกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทุนประกันภัยคุ้มครอง 5 แสนบาท

"โครงการกีฬาวอลเลย์บอล" จัดขึ้นเพื่อให้น้องๆ ได้เรียนรู้อย่างเต็มที่ ทั้งการฝึกซ้อมฐานต่างๆ และได้ลงทีมเพื่อแสดงความสามารถอย่างรอบด้าน ผ่านการดูแลและคำแนะนำจากโค้ชและนักกีฬาทีมชาติของสโมสร สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค โดยจะมีการคัดเลือกนักกีฬาเยาวชน จำนวน 6 คน เพื่อรับรางวัลสุดยอดนักกีฬา TIP SPIRIT และได้รับกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทุนประกันภัยคุ้มครอง 1 ล้านบาท พร้อมรับรางวัลพิเศษจากโครงการในโครงการวันสุดท้าย

บรรยากาศใน 2 สนามที่ผ่านมา ทั้งสนามแรกที่ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง (ฟุตบอล) และสนามเฉลิมพระเกียรติ มีนบุรี(ฟุตบอล) ต้องบอกว่ามีหลากหลายอารมณ์ความรู้สึก ในระหว่างพัก ฝ่ายจัดการแข่งขันดูแลน้องๆนักกีฬาที่มาเข้าร่วมโครงการเป็นอย่างดี มีทั้งการเลี้ยงพิซซ่า-ไก่ทอด น้องๆบางรายเอาพิซซ่าไปให้คุณแม่รับประทานด้วย คุณแม่ยอมเหนื่อยแค่ไหนก็ยอม ขอให้ลูกได้ร่วมทดสอบในกีฬาฟุตบอลที่ชอบ เชื่อเลยว่า คุณแม่ เจอช็อตนี้เข้าไป ก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง  

สำหรับ โครงการ “TIP SPIRIT นักกีฬาเลือดใหม่ ใส่สุดพลัง” ยังมีจัดอีกทั้งหมด 4 สนาม ดังนี้ สนามที่ 3 วันที่ 14-15 ตุลาคม 2566 ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ บางมด (วอลเลย์บอล) เวลา 7.30-16.00 น. , สนามที่ 4 วันที่ 28-29 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์กีฬาบางบอน (ฟุตบอล) เวลา 7.30-16.00 น. , สนามที่ 5 วันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงเรียนนนทรีวิทยา เขตยานนาวา (ฟุตบอล) เวลา 7.30-16.00 น. และ สนามที่ 6 วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 ณ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง (ฟุตบอล) Final Match เวลา 7.30-16.00 น. คุณสมบัติผู้เข้าร่วมสมัคร 1.เยาวชนไทยที่มีอายุระหว่าง 8-17 ปีบริบูรณ์ , 2.ต้องมีสุขภาพที่ดี ไม่มีโรคประจำตัว ร่างกายพร้อมรับการอบรม และ 3.สามารถเดินทางเข้าร่วมโครงการตามสถานที่ต่างๆ ที่ลงทะเบียนได้

"โค้ชเตี้ย"สะสม พบประเสริฐ หนึ่งในวิทยากรประจำโครงการ ให้ความเห็นว่า "เห็นศักยภาพของเด็กรุ่นใหม่ที่ต้องบอกว่าพวกเขามีความสามารถมากๆ เพียงแค่ที่ผ่านมาพวกเขาอาจจะไม่มีโอกาส ไม่ได้รับโอกาส มาครั้งนี้มีโครงการดีๆอย่าง TIP SPIRIT นักกีฬาเลือดใหม่ ใส่สุดพลัง ที่เปิดโอกาสให้พวกเขาเหล่านี้ได้พิสูจน์ความสามารถ และผมเชื่อว่าเราจะได้ช้างเผือกที่มีประสิทธิภาพอย่างแน่นอน"

"โค้ชโย่ง"วรวุธ ศรีมะฆะ ที่เป็นหนึ่งในวิทยากรประจำโครงการเผยว่า “บรรยากาศตั้งแต่สนามที่ 1 มาถึงสนามที่ 2 คึกคักมาก ต้องขอบคุณบรรดาเยาวชนที่ให้ความสนใจ ทำให้เห็นว่ายังมีนักกีฬาช้างเผือกอีกมากที่รอโอกาสในการพิสูจน์ฝีเท้า น้องๆ ทุกคนตั้งใจในการฝึกซ้อมมาก ทุกคนมีเป้าหมายกับการเล่นฟุตบอลในรูปแบบของตนเอง หวังว่าทุกคนจะได้รับวิชาความรู้ที่ทีมโค้ชมอบให้อย่างถูกต้อง จากนี้ยังมีอีก 3 สนาม ไม่รวม FINAL MATCH สำหรับการเปิดฝึกสอน แบ่งเป็นฟุตบอล 2 สนาม และวอลเลย์บอล 1 สนาม สามารถสมัครกันเข้ามาได้ แล้วไว้พบกันครับ”


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport