ชื่นมื่นศึกฟุตบอลสี่เส้านัดพิเศษ เชื่อมความสัมพันธไมตรี ไทย - มาเลเซีย

ชื่นมื่นศึกฟุตบอลสี่เส้านัดพิเศษ เชื่อมความสัมพันธไมตรี ไทย - มาเลเซีย
จาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้านัดพิเศษ เชื่อมความสัมพันธไมตรี ไทย - มาเลเซีย ผลักดัน Sport Tourism ณ สนามราชมังคลาจีฬาสถาน

วันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566  เวลา 15.30  น. นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้านัดพิเศษ ประกอบด้วย Senior Thailand VIP Team  Malaysia VIP Team (Mr Cheong, our team Manager from Cheong FC) Ssfa Singburi Team & K Star Korea Team  รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการกีฬา ฝ่ายส่งเสริมกีฬา พล.ต.ต.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผู้บังคับการหน่วยปฏิบัติการพิเศษ commando Mr. Ju Hyeong Cho Chairman of World Overseas Korean Football Association  Southeast Asia Branch

นายบุญเลิศ ผลอุดม ประธานสโมสรกีฬาฟุตบอลซีเนียร์ไทยแลนด์  ประธานจัดการแข่งขัน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ เพื่อเชื่อมความสัมพันธไมตรี ระหว่างมาเลเชียและไทย  ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ได้จัดการแข่งขันตามนโยบายของภาครัฐ Sport Tourism หรือ การท่องเที่ยวเชิงกีฬา เป็นการท่องเที่ยวรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจ เนื่องจากสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากและช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการท่องเที่ยว เพราะจากการสำรวจพบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงกีฬามักใช้จ่ายสูงกว่านักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นๆ ถึง 3-4 เท่า ขณะเดียวกันยังใช้เป็นโอกาสประชาสัมพันธ์สถานที่จัดการแข่งขันให้ยกระดับเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ได้ด้วย โดยการท่องเที่ยวเชิงกีฬา แบ่งเป็น 3 รูปแบบ ดังนี้

1. การท่องเที่ยวเพื่อร่วมลงเล่นกีฬา เป็นการท่องเที่ยวรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากที่การเดินทางเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล 

2. การท่องเที่ยวเพื่อร่วมชมการแข่งขันกีฬา เป็นการท่องเที่ยวที่มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อเข้าร่วมเชียร์นักกีฬาหรือชมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในสถานที่ต่างๆ 

3. การท่องเที่ยวในสถานที่ที่เป็นต้นกำเนิดของกีฬา ฯ และเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน

ประกอบทั้งเป็นการเตรียมพร้อมนักกีฬาสำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในกิจกรรมกีฬา วันครบรอบ 70 ปี พันธมิตรประเทศเกาหลี และสหรัฐอเมริกา ครั้งที่ 16  ระหว่างวันที่ 5-10  ตุลาคม 2566 จำนวน 20 ประเทศ 35 ทีม  ณ สนามกีฬา Donghae Sports Complex เมืองทงแฮ จังหวัดคังว็อน ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เกิดการศึกษาแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเชิงการท่องเที่ยวและกีฬาระหว่างกัน ส่งเสริมภาพลักษณ์ กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเชิงกีฬาและสันทนาการตามนโยบายภาครัฐ

 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport