แฟนบอลไทย! เปรียบเทียบชัดๆ ราชมังฯของไทยกับสนามกีฬาสิงคโปร์

แฟนบอลไทย! เปรียบเทียบชัดๆ ราชมังฯของไทยกับสนามกีฬาสิงคโปร์
แฟนบอลไทย ที่รุดชมแมตช์อุ่นเครื่องลิเวอร์พูลทุบเลสเตอร์ 4-0 ถึงประเทศสิงคโปร์ เปรียบเทียบชัดๆสนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์กับราชมังคลากีฬาสถาน ต่างกันลิบลับ ยกสนามที่สิงคโปร์ไร้ข้อตำหนิ แต่พูดถึงสนามของไทยแล้วถึงกับ "เขินเลย" จริงๆ

 ควันหลงหลังจากเกมฟุตบอลอุ่นเครื่อง ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ก.ค.2566 ปรากฎว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ถล่มเอาชนะ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ 4-0 จากการยิงคนละประตูของ ดาร์วิน นูนเญซ, บ็อบบี้ คลาร์ก, ดีโอโก้ โชต้า และเบน โด๊ค

 ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Torry Milintakosith ซึ่งเป็นแฟนบอลสาวคนไทย ได้เดินทางไปชมเกมที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ โพสต์ข้อความถึงสิ่งอำนวยความสะดวกของสนามฟุตบอลดังกล่าว พร้อมแนะนำให้สนามฟุตบอลในประเทศไทย โดยเฉพาะสนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่เป็นสังเวียนแข้งเบอร์หนึ่งของแดนสยามได้ปรับปรุงให้เพียบพร้อมบ้าง

 โดยข้อความระบุว่า "แหม พูดถึงสนามกีฬาแห่งชาติของไทยละเขินเลย วันนี้มาดูลิเวอร์พูล &  เลสเตอร์ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่มาดูที่นี่ อะ เปิดประเด็นเลยนะ 1. การเดินทางสะดวกมาก MRT อยู่ติดสนาม ต่อให้กลับบ้านพร้อมกัน 4 หมื่นคน รฟฟ ก็ไม่แน่น ไหลลื่นตลอด"

  "2. ภายในสนาม คือเย็น เค้าติดตั้งระบบปรับอากาศอะนะ ฝนตก โดมก็ปิดให้ ของเราเหรอ มีหลังคาด้านเดียว ถึงฝนจะตกมันก็สาดจ้า ละจะมีเพื่อ?, 3. ถึงจะดูชั้นบนสุด เค้ามีบันไดเลื่อนให้นะ ของเรานี่เดินขึ้นอย่างเดียว คาร์ดิโอมาก, 4. ห้องน้ำ มีทุกชั้น สะอาดมาก ของเราเหรอ ต้องลงไปชั้น 1 เท่านั้น สะอาดไหม แทบอ้วกบอกเลย"

 "5. เก้าอี้นั่ง แข็งแรงไม่ร้าว ไม่รู ของเรานี่ลุกปุ๊ป เก้าอี้หนีบกางเกงทันที, 6. ความปลอดภัยดีเลิศ สว่าง ไม่อันตรายสักนิด, 7. ทางเข้าไม่แออัด มีหลายทาง การบริหารจัดการดีมาก โดยสรุป ก็อยากให้เราปรับปรุงอะแหละ"

 สำหรับสนามราชมังคลากีฬาสถาน กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงในช่วงที่ผ่านมา หลังขจากเกมกระชับมิตรระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.2566 ถูกยกเลิกไป จากเหตุฝนตกอย่างหนักทำให้สภาพสนามไม่พร้อมใช้งาน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X