กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาจัดแมตช์ฟุตบอลพิเศษดวลแข้งคนตาบอดก่อนลุยศึกโลก

กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาจัดแมตช์ฟุตบอลพิเศษดวลแข้งคนตาบอดก่อนลุยศึกโลก
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผุดแคมเปญ จัดแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ทุกพลังใจฟุตบอลคนตาบอดไทยไปฟุตบอลโลก 2023 เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อส่งแรงเชียร์ ทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลกที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ในเดือนส.ค.นี้

 นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย พลตรี โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และ นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ร่วมงานจัดแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ทุกพลังใจฟุตบอลคนตาบอดไทยไปฟุตบอลโลก 2023 ที่สนามฝึกซ้อมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย เอมพันธ์สปอร์ต จ.นนทบุรี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 ก.ค.66 

 ผู้ช่วยรมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ฟุตบอลนัดพิเศษในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่คณะผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาตั้งใจนำทีมมาเตะฟุตบอลกับทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ซึ่งเราต้องการสื่อสารจากหัวใจให้นักกีฬาทีมชาติได้ทราบว่าคนไทยทั้งประเทศขอขอบคุณพวกคุณที่นำความสุข ความภาคภูมิใจมาให้กับพวกเรา นำทีมชาติไทยไปถึงฟุตบอลโลกของคนตาบอด เราขอมอบพลังใจให้นักกีฬาทุกคนในการที่จะเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลกที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ในเดือนส.ค.นี้ โดยการกีฬาแห่งประเทศไทยและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

 ด้าน พลตรีโอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เผยว่า  ทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทยชุดนี้คือทีมชุดที่ดีที่สุดในภูมิภาคอาเซียน แม้ในรายการชิงแชมป์โลกเป็นแมตช์ที่ยาก แต่ด้วยระยะหลังที่นักกีฬาทีมชาติไทยชุดนี้ได้ไปบ่มเพาะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ระดับนานาชาติมามากมายทำให้พวกเขาก็ดีวันดีคืนตามขึ้นมาด้วย เพราะฉะนั้นเชื่อว่าพวกเขามีโอกาสสร้างเซอร์ไพรส์ได้ อยากให้คนไทยช่วยเป็นกำลังใจให้แก่คนไทยด้วยกันเองเยอะๆ

 ขณะที่ นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย เผยว่า แม้ในศึกชิงแชมป์โลกหนก่อนทีมไทยเราจะไม่ติดท็อป 10 แต่หลังจากนั้นเราไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์และล่ารางวัลทั่วโลกมาได้มากมายจนปัจจุบันเราอยู่อันดับ 5 ของโลกและเป็นรองแชมป์ศึกชิงแชมป์เอเชียมาล่าสุด ดังนั้นตนเชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ แม้แต่ตำแหน่งแชมป์เองก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ขอเพียงคนไทยไม่ทอดทิ้งกัน ร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์มาให้เหล่านักกีฬากันเยอะๆ ครับ

 สำหรับรายชื่อนักฟุตบอลของทีมผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประกอบด้วย นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา และ ดร.ปัญญา หาญลำยวง ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย

 ส่วนรายชื่อนักกีฬาฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 12-27 ส.ค.66 มีด้วยกันทั้งสิ้น 14 คน ประกอบด้วย ประคอง บัวใหญ่ (กัปตันทีม), พรชัย กสิกรอุดมไพศาล (ผู้รักษาประตู), พิชิตชัย สมบูรณ์ศักดิ์ (ผู้รักษาประตู), สุริยะ ยิ่งชูรส, กิติกร บัวดี, ปัญญาวุฒิ คุพันธ์, กิตติธัช วิมลวรรณ์, สนั่น เพชรกระจ่างสุข, บรรชา มูลเพชร, วันชนะ ประดับศรี, ธนวิชญ์ ชื่นตา, ศตายุ วันนิตย์, สมชาย มากอง และ รณรต ภู่นา 

 รายชื่อทีมผู้ฝึกสอนและผู้ช่วยเหลือนักกีฬา มีดังนี้ มร.เกร์มัน อัลเบอร์โต มาร์เกวซ, ยศพนธ์ สุกุมลนันท์, ประจักษ์ ฤทธิ์นุช, นพพร เอกสาตรา, ชัยพร สนิทวงศ์ ณ อยุธยา, ด.ต.วรสัณห์ พันธ์สวัสดิ์, วิทยา คล้อยตาม, คฤหัสถ์ สันกลาง และ ธีรศักดิ์ เกศจุฑารัตน์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport