เจาะใจ "บิ๊กชา" กษิดิษฐ์ นายกสมาคมพัฒนานักกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศฯ

 เจาะใจ "บิ๊กชา" กษิดิษฐ์ นายกสมาคมพัฒนานักกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศฯ
จากแรกเริ่มที่น่าจะเรียกได้ว่า "บิ๊กชา" นั้น  ตกกระไดพลอยโจน เข้ามาบริหารสนามฟุตบอล ชาเม่ ฟุตบอลคลับ ที่มีทั้งสนามฟุตบอลให้เช่าและอะคาเดมี่ลูกหนัง  บนพื้นที่ราว 10 กว่าไร่ ริมถนนสุวินทวงศ์ ใกล้ ซอย 5 ก็เพราะลูกชายคนโต อย่าง "บอล"  ภูวิ ภูธิศาบดี อดีตนักเตะยช. 17 ปีทีมชาติไทย ที่เคยได้รับโอกาสไปฝึกลูกหนังกับ เลสเตอร์ ซิตี้ มาแล้ว โดยเคยร่วมทัพทีม หนองบัวฯ ,พีที ปะจวบฯ มาแล้วด้วยฯ คุณพ่อก็เลยเนรมิตที่ดินที่ว่า ทำให้ 

หลังจากที่ ลูกชายมีครอบครัวและมี "น้องชาเม่" เลยไม่มีเวลาจะมาบริหาร สุดท้ายต้องเป็นคุณพ่อ ที่บริหารเองเป็นหลัก ส่วนลูกชายอีกคน "บอย" วิภู ภูธิศาบดี เป็น นักสนุกเกอร์ ฝีมือดีอีกรายในวงการสอยคิวของเมืองไทย

"บิ๊กชา" กษิดิษฐ์ ภูธิศาบดี ปัจจุบันเป็น เลขานุการ ประจำคณะกรรมาธิการ ป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด (สภาผู้แทนราษฎร ) รัฐสภา ราว 2 ปีที่บริหาร ชาเม่ ยูไนเต็ด มาต้องบอกว่าประสพความสำเร็จ เป็นเบอร์ 1 ที่คนมีนบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง รู้จัก ทั้งส่งบุตรหลานไปเรียนและเช่าสนามฟุตบอลออกกำลังกายแข่งขันกัน 

จากที่ 10 กว่า ไร่ปัจจุบัน ขยายเป็น 20 กว่าไร่ ส่วนขยายเป็นการเช่าสัญญา 10 ปีและมีแผนจะซื้อเร็วๆนี้ ถูกเนรมิตเป็นสนามฟุตบอลมาตรฐานทั้ง 11 คนและสนามเล็ก  

ทำไม "บิ๊กชา" ถึงประสบความสำเร็จกับธุรกิจ อะคาเดมี่ สนามให้เช่าเพราะภูมิหลังเขาเป็นนักฟุตบอลเก่ามาก่อนนั่นเอง เคยติด ยช.16 ปีทีมชาติไทย แต่หลุดช่วงตัดตัวตอนท้ายๆ

ล่าสุด "บิ๊กชา" ที่เป็นรองนายกสโมสรกีฬามีนบุรี ด้วยได้สวมหมวกเพิ่มอีกใบโดยนั่งเป็นนายกสมาคมพัฒนานักกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศ (ประเทศไทย ) สมาคมที่จดทดเบียนกับกรมการปกครองอย่างถูกต้อง

"บิ๊กชา" เป็นชาว ต.ขามสะแกแสง อ. ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมาเป็นบุตรคุณพ่อแสวง คุณแม่จอย เสนาะกลาง มีพี่น้อง 11 คน เขามาจากครอบครัวยากจน ที่บ้าน ทำนา ต้องดิ้นรนต่อสู้  หลังจากจบมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่โรงเรียนมัธยมขามสะแกแสง เส้นทางชีวิต ณ ขณะนั้น มี 2 ทาง คือ เป็น ชาวนา เหมือนพ่อแม่ที่ไม่สามารถ ส่งลูกเรียนสูงๆ ได้ "บิ๊กชา" จึงตัดสินใจ ใช้ฟุตบอลเป็นใบเบิกทางในการสร้างอนาคตของตนเองและสามารถผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนนักฟุตบอลของ ร.ร. ปทุมคงคา ได้และต่อยอดไปเป็นนักเตะธ.กรุงเทพ , รัตนพานิชยการ  ได้ในเวลาต่อมา โดยเขาจบ ปริญญาตรี,ปริญญาโท (รัฐประศาสนศาสตร์)  ที่ ม.กรุงเทพธนบุรี

ทีมฉายา" สิงห์เอกมัย" เป็นสถาบันดังด้านฟุตบอลมายาวนาน "บิ๊กชา" บอกว่า ถือเป็นความภูมิใจอย่างสูงสุดในชีวิตที่ได้ศึกษาและเล่นฟุตบอลให้ซึ่งนั่นเองเป็นเหตุผลที่ทำให้ เขา คิดก่อตั้งสมาคมพัฒนานักกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศ(ประเทศไทย)  

เพราะ "บิ๊กชา" มีความเชื่อมั่นจากประสบการณ์จริงของตนเองว่ายังมีเด็กเยาวชนที่มีความสามารถทักษะด้านกีฬาฟุตบอลซึ่งอยู่ในถิ่นธุระกันดาร ตามชนบท, บนดอย อีกจำนวนมากที่ยังขาดโอกาส ได้มีเวทีที่จะแสดงความสามารถตนเองออกม

วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งสมาคมครั้งนี้ เพื่อขอเป็นส่วนหนึ่งเข้าไปสานฝันให้เด็กและเยาวชนเหล่านั้นให้ได้รับโอกาสและเพื่อเป็นกำลังหลักประเทศชาติต่อไปในอนาคตทางด้านกีฬาฟุตบอล

เร็วๆนี้จะมีโครงการดีๆมาจาก สมาคมพัฒนานักกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศ(ประเทศไทย )  ที่มี"บิ๊กชา" กษิดิษฐ์ ภูธิศาบดี นั่งเป็นนายกฯให้กับเยาวชนทั่วประเทศให้เห็นแน่นอน


เรื่องโดย "สิงห์นก Hk vp 9"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X