สภ.เมืองสมุทรปราการโค่นแชมป์เก่าผงาดโทรฟี่ลูกหนังจราจรไร้พรมแดนสมัยแรก

สภ.เมืองสมุทรปราการโค่นแชมป์เก่าผงาดโทรฟี่ลูกหนังจราจรไร้พรมแดนสมัยแรก
ห่างหายไปนานนับ 4 ปี ด้วยผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 กระทั่งล่าสุด การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร โครงการจราจรไร้พรมแดน ของสถานีตำรวจในจังหวัดสมุทรปราการ ได้หวนกลับมาอีกครั้ง เมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 27 มิ.ย.66 โดยจัดกันที่สนามฟุตบอล ภายในสปอร์ตคอมเพล็กซ์ โรงเรียนบางกอกพัฒนา ย่านถนนลาซาล เขตบางนา กรุงเทพมหานคร

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร โครงการจราจรไร้พรมแดน ประจำปี พ.ศ.2566 ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 แล้ว มี 4 ทีมร่วมชิงชัย ประกอบด้วย สถานีตำรวจนครบาลบางนา(สน.บางนา), สถานีตำรวจนครบาลพระโขนง(สน.พระโขนง), สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ(สภ.สำโรงเหนือ) และสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ(สภ.สมุทรปราการ)

ด้านทำเนียบแชมป์ 4 ครั้งที่ผ่านมา เริ่มจากครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2556 แชมป์ได้แก่ สภ.สำโรงเหนือ ส่วนครั้งที่ 2 เมื่อปี พ.ศ.2557 สน.บางนา สามารถคว้าแชมป์มาครองได้บ้าง ด้านครั้งที่ 3 เมื่อปี พ.ศ.2558 ทีมนักเตะจาก สภ.สำโรงเหนือ เถลิงบัลลังก์แชมป์เป็นสมัยที่ 2

และครั้งที่ 4 เมื่อปี พ.ศ.2562 ทัพแข้ง สน.บางนาไม่ยอมง่ายๆ กระชากถ้วยแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 2 เช่นกัน

ทำให้ไฮไลต์ที่น่าสนใจ ของการฟาดแข้งในครั้งนี้ คือการลุ้นว่าระหว่าง สภ.สำโรงเหนือ กับ สน.บางนา ทีมใดจะคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ได้ก่อนกัน อีกทั้งระหว่าง สน.พระโขนง กับ สภ.เมืองสมุทรปราการ ทีมใดจะปลดล็อกคว้าแชมป์สมัยแรกมาครองได้สำเร็จ

ก่อนที่เกมการฟาดแข้งของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ทั้ง 4 สน.จะเริ่ม ได้มีพิธีเปิดการแข่งขัน โดยมีคุณกุลวดี ศิริภัทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานมูลนิธิโรงเรียนบางกอกพัฒนา ในฐานะประธาน กต.ตร.สน.บางนา กล่าวเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

สำหรับรูปแบบการแข่งขัน เริ่มจากรอบรองชนะเลิศ ผู้ชนะในรอบนี้จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเพื่อลุ้นแชมป์ต่อไป ส่วนทีมที่แพ้จะครองอันดับ 3 ร่วมกัน โดยแต่ละแมตช์จะแข่งขันครึ่งละ 30 นาที พัก 10 นาที หากไม่มีผู้ชนะจะตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ

รอบรองชนะเลิศคู่แรก สน.บางนา สำแดงฝีเท้าได้อย่างเอกอุ สมราคาแชมป์เก่า ด้วยการเอาชนะ สภ.สำโรงเหนือ ไปถึง 9-1 ขณะที่รอบรองชนะเลิกอีกคู่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เอาชนะ สน.พระโขนง ไปได้ 4-1 พร้อมกับผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ สน.บางนา ส่วน สน.พระโขนง ครองอันดับ 3 ร่วมกับ สภ.สำโรงเหนือ

ในรอบชิงชนะเลิศ ทีมแข้งจาก สน.บางนา กับ สภ.เมืองสมุทรปราการ ต่างสู้กันอย่างสนุก ก่อนที่สุดท้าย สภ.เมืองสมุทรปราการ จะโค่นแชมป์เก่าได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเอาชนะไปได้ 6-3 คว้าแชมป์สมัยแรกมาครองได้อย่างยอดเยี่ยม

หลังจบการแข่งขัน ได้มีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการโดยมี พล.ต.อ.สมพงษ์ ชิงดวง ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล ซึ่งทีมชนะเลิศได้แก่ สภ.เมืองสมุทรปราการ, รองชนะเลิศ สน.บางนา และอันดับ 3 ร่วมเป็นการครองร่วมกันระหว่าง สน.พระโขนง กับ สภ.สำโรงเหนือ

แม้ในสนามจะฟาดแข้งกันอย่างดุเดือด ทว่าเมื่อเกมจบ ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ 4 สน.ได้รับประทานอาหารร่วมกันอย่างชื่นมื่น เพื่อสร้างมิตรภาพที่ดีต่อกัน ก่อนแยกย้ายกันไปปฏิบัติหน้าที่ อำนวยความสะดวกด้านงานจราจร แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport