"บิ๊กชา"คนลูกหนังหัวใจเกินร้อยพา "ชาเม่ ยูไนเต็ด"พัฒนาก้าวกระโดด

"บิ๊กชา"คนลูกหนังหัวใจเกินร้อยพา "ชาเม่ ยูไนเต็ด"พัฒนาก้าวกระโดด
เข้ามาทำธุรกิจลูกหนัง ด้วยลักษณะแบบที่แรกเริ่มเดิมทีจะเรียกว่า จับผลัดจับผลูก็ว่าได้ สำหรับ "บิ๊กชา" กษิดิษฐ์ ภูธิศาบดี ที่มีตำแหน่ง เลขานุการ ประจำคณะกรรมาธิการ ป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด (สภาผู้แทนราษฎร ) รัฐสภา ที่ปัจจุบันเป็น อุปนายกสโมสรกีฬามีนบุรี ด้วย

หากไม่มีบุตรชาย"บอล" ภูวิและหลานชายตัวน้อย เจ้าหนู "ชาเม่" เป็นแรงบันดาลใจ ธุรกิจทำสนามฟุตบอลให้เช่า , เปิดอะคาเดมี่ แบบมีเป้าหมายคงไม่เกิดขึ้น สำหรับ หนุ่มใหญ่ ลูกหลานเมืองย่าโม จาก อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา  

ปูมหลัง  "บิ๊กชา" เป็นคนลูกหนังเกิดมาจากฟุตบอล โดยเป็นอดีตนักเตะที่บ้านเกิดก่อนจะเข้ามากทม. เรียน มัธยมศึกษา กับสถาบันดังอย่าง "สิงห์เอกมัย" ปทุมคงคา , เรียนรัตนพานิชยการ เคยเล่น แบงค์กรุงเทพ ถ้วย ข ,เคยติด ยช. 16  ปี ทีมชาติไทย ก่อนหลุดโค้งสุดท้าย 

 แรกเริ่มกับธุรกิจ อะคาเดมี่ลูกหนัง "บิ๊กชา" ไม่ได้คิดเลยว่า จะมาทำได้ยิ่งใหญ่เหมือนปัจจุบันจากก้าวแรกที่ดินไม่กี่ไร่ วันนี้ สนามฟุตบอล ชาเม่ ยูไนเต็ด ฟุตบอล คลับ ที่เป็นสถานที่ซ้อมของ เด็กๆ ชาเม่ ยูไนเต็ด นั้นอยู่ในอาณาจักร ราว 20 กว่าไร่ ริมถนน สุวินทวงศ์  

 แค่ปีกว่า ชื่อของ ชาเม่ ยูไนเต็ด ติดหูในยุทธจักรสถาบันลูกหนังไปแล้ว ทั้งการเปิดสอน นำโดย "โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช, ชัยวัฒน์ พรหมมัญ  และทีมงานโค้ชฝีมือดีอีกหลายคน ไม่ใช่แค่สอนอย่างเดียว แต่ยังจัดฟุตบอลเพื่อให้เด็กๆได้มีเวที ประลองฝีเท้า ที่สนามตัวเองและส่งแข่งตามรายการต่างๆเสริมกระดูก  

 และล่าสุดเพิ่งจับนักเตะเซ็นสัญญาเข้าสโมสรไปแล้ว  27 ราย เพื่อปั้นเป็นนักเตะอาชีพ มีเป้าหมายขายให้กับสโมสรในลีกลูกหนังเมืองไทย และจะจดขึ้นทะเบียนกับสมาคมลูกหนังไทย เพื่อส่งแข่งขัน เซมิโปรลีก ในอนาคต  

จากการก้าวเป็นเบอร์ 1 ของ อะคาเดมี่ ย่าน มีนบุรี ชนิดพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ทำให้ ผู้ใหญ่ในเขต มีนบุรี ที่สนามตั้งอยู่ นั้นต่างยกย่อง สถาบันลูกหนังแห่งนี้ ว่า สุดยอด ไม่ว่าจะเป็น เรือเอก ดร.ชิดชนกสิทธิ์ วัฒนศิริธร นายกสโมสรกีฬามีนบุรี , ศักดิ์ชัย ใสสุข ผอ.เขตมีนบุรี , พ,ต.อ.กฤษณ์ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี , วิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร และประธานมูลนิธิคนรักเมืองมีน , อภิเชษฐ์ ก้องเรือง เหรัญญิกสโมสรกีฬา มีนบุรี  

ทำด้วยใจ มุ่งมั่น จริงจัง แข็งขัน ทุ่มเท สุดกำลัง เห็นแบบนี้แล้ว ชาเม่ ยูไนเต็ด , ชาเม่ ฟุตบอลคลับ ของ "บิ๊กชา" กษิดิษฐ์ ภูธิศาบดี จะติดลมบน ก้าวเป็นเบอร์ต้นๆของอะคาเดมี่ลูกหนังเมืองไทย และคงไม่ใช่เรื่องไกลเกินฝันที่จะได้เห็นนักเตะจากสถาบันนี้ก้าวไปติดทีมชาติไทยและเป็นนักเตะอาชีพให้พ่อแม่ของไอ้หนูวัยกระเตาะเหล่านี้ได้ภาคภูมิใจแน่นอน  



                                                                        เรื่องโดย "สิงห์นก Hk vp 9 "


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X