8 องค์กรร่วมจัดคลีนิกฟุตบอล-อดีตทีมชาติสอนยช.ฟรี 28 ม.ค.นี้

8 องค์กรร่วมจัดคลีนิกฟุตบอล-อดีตทีมชาติสอนยช.ฟรี 28 ม.ค.นี้
องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี, ชมรมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี, ชมรมฟุตบอลศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ , ชมรมฟุตบอลทีมชาติไทย, สโมสรทนายความภาค 8 และ สมาคมพลศึกษาแห่งประเทศไทย จับมือร่วมกันจัดกิจกรรมเปิดคลีนิกสอนฟุตบอล โดยอดีตนักเตะบอลทีมชาติไทย ให้กับเยาวชนที่อายุไม่เกิน 13 ปี ทั้งชายและหญิง ฟรี

 กิจกรรมครั้งนี้การจัดแถลงข่าวขึ้นที่ ชั้น 4 ตึกสยามสปอร์ตซินดิเคท จำกัด ( มหาชน ) โดยมี ดร.วิทยา อินาลา ประธานชมรมฟุตบอลศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ร่วมกับนายไกวัลย์  โรจนานุกูล อดีตรองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานชมรมฟุตบอลทีมชาติไทย และสมาชิกผู้เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรมร่วมแถลง

 โดยดร.วิทยา อินาลา ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกรรมกรรมครั้งนี้ว่า "เนื่องในโอกาสครบรอบ  55 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ฟุตบอล 55 ปี มอ.สัมพันธ์) ทางชมรมเล็งเห็นสอดคล้องกับกิจกรรมของชมรมฟุตบอลทีมชาติ ที่มีดร.วิชิตเป็นประธานอยู่ ที่จะมีการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้เรียนรู้ทักษะการเล่นฟุตบอลที่ถุกต้องจากประสบการณ์ตรงของนักเตะทีมชาติ และเป็นจุดเริ่มต้นให้กับกิจกรรมอื่นๆที่สถาบันต่างๆจะใช้เป็นแบบอย่างต่อไปในอนาคต  หรือการเข้ามาสนับสนุนของสปอร์นเซอร์ต่างๆที่จะมอบคืนกำไรตอบแทนกลับให้กับสังคม จึงทำให้เกิดความร่วมมือกิจกรรมนี้ขึ้นอยากจะเชิญชวนน้องๆ ผู้ปกครองและโรงเรียนต่างๆในจังหวัดสุราษฎร์ธานีมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วยกัน

 ด้านดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ได้กล่าวเสริมว่า "เราเล็งเห็นความสำคัญของเยาวชน ที่ต้องการให้ได้รับความรู้เรื่องทักษะฟุตบอลจากอดีตทีมชาติโดยตรงซึ่งอาจจะมีความแตกต่างกับที่ครูสนอในสถาบันการศึกษา และต้องการตอบแทนสังคมในรูปแบบต่างๆที่ทางชมรมสามารถทำได้จากความร่วมมือขององค์กรต่างๆหรือการสนับสนุนจากองค์กรหน่วยงาน ร้านค้าทั้งภาครัฐและอกชน จึงพยายามผลักดันให้เกิดกิจกรรมดีๆขึ้น และเป็นรูปแบบที่จะจัดตามภูมิภาคต่างๆต่อไป ต้องขอบคุฯทุกองค์กร์ทีให้ความรวมมือและสนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้ด้วย หวังว่าเยาวชนที่มาร่วมกิจกรรมจะได้รับแรงบัลดาลใจและประโยชน์กลับไปพัฒนาตัวเองต่อยอดในอนาคตต่อไป " 

 ส่วนนาย ไกวัลย์  โรจนานุกูล  กล่าวเพิ่มเติมว่า "สำหรับเยาวชนที่มาร่มกิจกรรมในครั้งนี้ หากว่านักกีฬารายใดมีแววอาจจะได้ต่อยอดเป็นนักเตะอาชีพในอนาคตด้วยการนำไปฝึกซ้อมกับสถาบันฝึกสอนโรงเรียนฟุตบอลอาชีพของสมาคมพลศึกษาที่จะจัดตั้งขึ้นในกลางปีนี้อีกด้วย" 

 สำหรับกิจกรรมคลินิกฟุตบอลดังกล่าวเนื่องในโอกาสครบรอบ  55 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ฟุตบอล 55 ปี มอ.สัมพันธ์)นั้น จะได้พบกับอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ได้แก่  เชิดศักดิ์ ชัยบุตร ,เจษฏาภรณ์ ณ พัทลุง ,เฉลิมวุฒิ สง่าพล ,วิชัย อรรถพร ,สุชิน พันธ์ประภาส ,คำรณ สำราญพันธ์ ,ประดับพันธุ์ จรัญญา ฯลฯ ที่จะมาช่วยฝึกสอนเทคนิคด้านฟุตบอลให้กับเด็กและเยาวชน อายุไม่เกิน 13 ปีทั้งชาย-หญิง ฟรี !!เยาวชนที่สนใจจะสมัครเข้าร่วมกิจกรรมคลินิกฟุตบอล 

 โดยรับสมัครจำนวนจำกัด 250 คน หรือจนกว่าจะครบจำนวน ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 25 มกราคม 2566 ได้ตามลิ้งค์ที่แนบนี้        https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfu0gynwShsujBi75p4qbB3vsPs2vi5cyK9drFH3xl_rbrKEw/viewform ) หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทร. 077-204-174 สำนักการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี 

 โดยผู้ที่ได้ทำการสมัครผ่านระบบเรียบร้อยแล้ว ให้ไปรายงานตัวเข้าร่วมกิจกรรมฯ ในวันที่ 28 มกราคม 2566 ตั้งแต่ เวลา 08.00-08.30 น. ณ สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี เริ่มทำการฝึกสอนตั้งแต่ เวลา 09.00 -12.00 น. ขณะเดียวกันนอกจากเยาวชนจะได้ร่วมกิจกรรมฝึกทักษะฟุตบอลแล้วยังจะมีการแจกอุปกรณ์กีฬาให้กับผู้ที่มาร่วมกิจกรรมด้วย รวมถึงจะมีกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษวีไอพี 4 เส้า ที่ประกอบด้วย ทีมอดีตทีมชาติไทย , ทีมวีไอพี สุราษฎร์ธานี , ทีมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และทีมทนายความ ในวันดังกล่าวให้ชมอีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X