ถึงฎีกา! อสช.ธนบุรี แม่นโทษดับ อบจ.ชัยนาท คว้าอันดับ 3 ศึก 4เส้า Mitsubishi Heavy Industries Cup

ถึงฎีกา! อสช.ธนบุรี แม่นโทษดับ อบจ.ชัยนาท คว้าอันดับ 3 ศึก 4เส้า Mitsubishi Heavy Industries Cup
การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรายการพิเศษ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี Mitsubishi Heavy Industries Cup นำทีมชั้นนำอย่าง อูราวะ เร้ดส์ จากศึกเจลีก ร่วมฟาดแข้งกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด, อัสสัมชัญ ธนบุรี และ อบจ.ชัยนาท (เเชมป์รายการ j-league youth challence 2022) ถ่ายทอดสดทาง Facebook Muangthong United และ Youtube Muangthong United : OFFICIAL ในวันศุกร์ที่ 30 ธ.ค 65 ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม เป็นการแข่งขันรอบชิงอันดับ 3 และ รอบชิงชนะเลิศ

สำหรับรอบชิงอันดับ 3 เป็นการพบกันระหว่าง รร.อัสสัมชัญ ธนบุรี ที่ในรอบตัดเชือก ดวลจุดโทษพ่าย เมืองทอง ยูไนเต็ด 6-7 หลังจากในเวลาเสมอกัน 2-2 ลงสนามพบกับ รร.อบจ.ชัยนาท ที่ในรอบตัดเชือก พ่าย อูราวะ เรด ไดมอนส์ 0-4 

เริ่มเกมในครึ่งแรก น.18 อบจ.ชัยนาท ชิงความได้เปรียบออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ พีรวิชญ์ เขม้น เขตวิทย์ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย แล้วแตะบอลหนี แนวรับ อัสสัมชัญ ธนฯ ได้หลุดเดี่ยวเข้าไป ก่อนจะยกบอลข้ามหัว ปิติกร แปลงไธสง นายด่าน อัสสัมชัญ ธนฯ ส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไป

จากนั้นในเวลาที่เหลือ อัสสัมชัญ ธนฯ ตั้งเกมของตัวเองได้ เริ่มบุกใส่ อบจ.ชัยนาท แต่ยังไม่สามารถเจาะในพื้นที่สุดท้ายได้ ทำให้หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรก อบจ.ชัยนาท นำ อัสสัมชัญ ธนฯ 1-0

กลับมาครึ่งหลัง อัสสัมชัญ ธนฯ เกือบได้ตีเสมอ ใน น.51 ดนุพล บุปผา จ่ายบอลจากฝั่งขวาทะลุแนวรับอบจ.ชัยนาท เข้าไปให้ ภีมศิษฏ์ เชาวลิต วิ่งเข้ามาซัดในเขตโทษ แต่บอลยังไปติด นายด่าน อบจ.ชัยนาท เซฟไว้ได้อย่างหวุดหวิด

เกมดำเนินถึง น.68 ภูมิภัทร โคตรชัย ผู้เล่นสำรองของ อัสสัมชัญ ธนฯ ที่ถูกส่งลงมาในครึ่งหลัง พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะจ่ายเรียดตัดเข้าไปในเขตโทษ ทันใดนั้น พีรดา หล้าสวัสดิ์ วิ่งเข้ามาซัดจ่อๆ ส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไป ส่งให้ อัสสัมชัญ ธนฯ ตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ 

เวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำสกอร์เพิ่มได้ จบเกมเสมอกันไป 1-1 ทำให้ต้องดวลจุดโทษหาผู้ชนะ และเป็น อัสสัมชัญ ธนบุรี แม่นกว่า เอาชนะ อบจ.ชัยนาท 5-3 คว้าที่3 ไปครอง 

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้ง 2 ทีม

รร.อัสสัมชัญ ธนบุรี : ปิติกร แปลงไธสง(ผู้รักษาประตู) , ปิติพล แปลงไธสง , ศุภวิชญ์ ผสม , ดนุพล บุปผา , วิศรุต บุญมา , ศิรสิทธิ์ ทรัพย์สิน , พีรดา หล้าสวัสดิ์ , กิตติกวิน อ้นมี , ภูริณัฐ พูลกำลัง , ไกรวิชญ์ หนูขำ , อัซมีย์ ชอบงาม , 

รร.อบจ.ชัยนาท : นันทภพ คงไพรินทร์(ผู้รักษาประตู) , กันตพล หมั่นมี , ศุภวิชญ์ กลิ่นศรีสุข , หรรษธร สมประสงค์ , ศิวัช ยอดแก้ว , ธีรพงค์ สารทอง , ปฏิพล แก้วแสนชัย , พีรวิชญ์ เขม้นเขตวิทย์ , พัฒนพล มาตหมาย , พีรณัฐ เจริญขำ , ปฏิพัทธิ์ เต่าแก้ว 

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ จะเป็นการพบกันระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ในเวลา 15.00 น.ถ่ายทอดสดทาง Facebook Muangthong United และ Youtube Muangthong United : OFFICIAL


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X