ฟุตซอลทีมชาติไทยรวมพลซ้อมมื้อแรก เตรียมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน

ฟุตซอลทีมชาติไทยรวมพลซ้อมมื้อแรก เตรียมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน
ฟุตซอลทีมชาติไทยชุด เข้ารายงานตัวครบ 20 แข้ง "บิ๊กป๋อม" เผย การคว้าแชมป์อาเซียนถือเป็นศักดิ์ศรีทีมไทย แต่อย่างแรกที่มาก่อนคือการให้โอกาสรุ่นใหม่ได้ปล่อยของเต็มที่

 ความเคลื่อนไหว ฟุตซอลทีมชาติไทย ทั้ง 20 คน เดินทางเข้ารายงานตัว เมื่อวันที่  22 ตุลาคม 2567 เพื่อเตรียมลุยศึก ASEAN Futsal Championship 2024 ระหว่างวันที่ 2-10 พฤศจิกายน 2567 ณ สนามเทอร์มินอลฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา โดยมี "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย "บิ๊กทิน" สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เดินทางมาต้อนรับและให้โอวาทกับนักกีฬาชุดสายเลือดใหม่ 

 ก่อนที่เวลา 17.00น. เอลอย อลอนโซ่ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนชาวสเปนเป็นผู้นำทีมลงฝึกซ้อมมื้อแรก เนื่องจากเฮดโค้ช มิเกล โรดริโก้ มีปัญหาเที่ยวบินเดินทางจากมาลาก้า ประเทศสเปนต้องลงจอดฉุกเฉิน จะตามมาสมบทในวันถัดไป สำหรับการฝึกซ้อมใช้เวลา 2 ชั่วโมง เริ่มต้นที่การผ่อนคลายกล้ามเนื้อและเล่นเกมเพื่อให้ผู้เล่นสร้างความคุ้นเคยกันก่อนจะเริ่มซ้อมจังหวะการยิงและการขึ้นเกมจบสกอร์ 

 ทาง "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า "ในอดีตทีมชาติไทยเคยใช้ทีมชาติชุดบีเข้าแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ในปี 2002 ที่ปาหัง และชิงแชมป์อาเซียนปี 2008 ที่ไทย เคยใช้ชุดยู-21 มาก่อน ครั้งนี้แนวทางของเราคือการเรียกผู้เล่นอายุเฉลี่ยนไม่เกิน 25 ปี เพื่อที่จะต้องการสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ โดยให้เริ่มเก็บประสบการณ์จากชิงแชมป์อาเซียนก่อน ถือเป็นชุดที่เราอยากให้เด็กได้พิสูจน์ขีดความามารถของพวกเขาอย่างเต็มที่แสดงออกทั้งแบบเฉพาะตัวและระบบทีมว่าพวกเขาสามารถเล่นในระดับนี้ได้  ผมเชื่อมั่นว่านักกีฬาทุกคนที่ได้รับเลือกจากในลีกมีความสามารถเช่นนั้น จะเป็นโอกาสอย่างเต็มรูปแบบในทุกๆ เกมของการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน จึงเป็นที่มาของการเรียกตัวและเข้ามารายงานตัวครั้งนี้ "  

  ทาง "บิ๊กป๋อม" ได้บอกว่า "การแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งครั้งที่มีทีมเข้าร่วมมากที่สุด 9 ทีม และเปลี่ยนมาเป็นระบบเตะกัน 2 ปีครั้ง ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่เตะกันทุกปี ในส่วนผลงานทีมชาติไทยเองแน่นอนว่าการคว้าแชมป์ถือเป็นศักดิ์ศรีของเรา เพราะตลอดการลงเตะรายการนี้เรากวาดแชมป์มาได้ตลอดแบบ "All Time Champions" แต่สิ่งที่มาลำดับแรกในครั้งนี้คือการให้โอกาส"

 โปรแกรมการแข่งขันของฟุตซอลชายทีมชาติไทย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ มีดังนี้ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2567 ไทย พบ บรูไน เวลา 18.00 น. You tube/เพจ : ช้างศึกและฟุตซอลไทยแลนด์ , วันที่ 3 พฤศจิกายน 2567 ติมอร์ เลสเต พบ ไทย เวลา 18.00 น. You tube/เพจ : ช้างศึกและฟุตซอลไทยแลนด์ , วันที่ 5 พฤศจิกายน 2567 มาเลเซีย พบ ไทย เวลา 18.00 น. You tube/เพจ : ช้างศึกและฟุตซอลไทยแลนด์ , วันที่ 6 พฤศจิกายน 2567 ไทย พบ เวียดนาม เวลา 18.00 น. You tube/เพจ : ช้างศึกและฟุตซอลไทยแลนด์ รอบรองชนะเลิศ วันที่ 8 พฤศจิกายน 2567 และ รอบชิงชนะเลิศ กับ รอบชิงอันดับที่ 3 จะแข่งขันวันที่ 10 พฤศจิกายน 2567



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport