ผจก.ฟุตซอลทีมชาติไทย ชี้ผ่าตัดทีมใหม่เพื่อสร้างสายเลือดใหม่

ผจก.ฟุตซอลทีมชาติไทย ชี้ผ่าตัดทีมใหม่เพื่อสร้างสายเลือดใหม่
สุทิน บัวตูม ชี้ต้องผ่าตัดเปลี่ยนทีมเพื่ออนาคต ระบุหน้าใหม่ทีมชาติกระหายสู้เพื่อทีม อายุเฉลี่ยอยู่ 25 ปี สำคัญที่สุดคือทัศนคติของผู้เล่นทุกคนที่จะสู้เพื่อชาติ

 "บิ๊กทิน" สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประกาศรายชื่อทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดสายเลือดใหม่ในการสู้ศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2024 จะจัดขึ้นที่ สนามเทอร์มินอลฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 2-10 พฤศจิกายน 2567 ว่า "ต้องบอกว่าเป็นทีมสายเลือดใหม่ มีนักเตะหน้าใหม่ที่กระหายในการเล่น อายุเฉลี่ยอยู่ประมาณ 25 ปี นี่คือเลือดใหม่ของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เราจำเป็นต้องสร้างขึ้นมา และต้องยอมรับว่าเราต้องผ่าตัดปรับเปลี่ยนทีมเพื่ออนาคต"

 "โค้ชมิเกลและทีมงานสเก๊าต์เขาคัดเลือกมาคือต้องเหมาะสมแล้ว ทีมเรามีหลากหลายสไตล์ ผมในนามของผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกอาเซียน2024 ผมต้องขอขอบคุณประธานสโมสรทุกสโมสรที่ผลักดันน้องๆให้ได้รับโอกาสจนเป็นที่เข้าตาของโค้ชมิเกล สำคัญที่สุดคือทัศนคติของผู้เล่นทุกคนที่จะสู้เพื่อชาติและสู้เพื่อแฟนฟุตซอลไทย"

 "ผมในนามของผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยต้องขอขอบคุณท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล คุณนวลพรรณ ล่ำซำ , พี่ป๋อม-คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ , โค้ชมิเกล โรดริโก้  และทีมงานสเก๊าต์ติ้งทั้งหมด เราจะไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง"

 ด้าน เอลอย อลอนโซ่ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เผยถึงการประกาศรายชื่อ 20 คนทีมฟุตซอลไทย ชุดลุยศึก ASEAN Futsal Championship 2024 ระหว่างวันที่ 2-10 พฤศจิกายน 2567 ณ สนามเทอร์มินอลฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา ว่า 

 "สำหรับผู้เล่นชุดนี้เรามีผู้เล่นใหม่ๆหลายคนอายุเฉลี่ยอยู่ 25 ปี ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับชุดไปแข่งขันฟุตซอลโลกที่ผ่านมา ซึ่งมีอายุเฉลี่ยอยู่ที 30 ปี นั้นต่างกันถึง 5 ปี เรามีรายชื่อทั้งหมด 73 คน จากการทำงานตลอด 3 ปี ซึ่งได้เฝ้าติดตามมาตลอด 3 ฤดูกาลในการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก"

 "ในการเลือกครั้งนี้มีหลักการเลือกคล้ายๆทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ปี2008 ซึ่งใช้เป็นชุดบีให้โอกาสกับผู้เล่นใหม่เพื่อสร้างทีมในอนาคต ซึ่งเป็นการเรียกเข้ามาทดสอบว่าจะสามารถต่อยอดไปเล่นในชุดใหญ่ได้หรือไม่ นอกจากนี้ผมคิดว่ารายชื่อผู้เล่นทั้ง 20 คนที่เราเรียกมาครั้งนี้จะเป็นแรงบรรดาลใจให้กับผู้เล่นใหม่ๆในลีกที่ยังรอโอกาสอยู่หลังจากนี้ว่าหากพวกเขาโชว์ฟอร์มได้ดีก็จะมีโอกาสติดทีมชาติได้" 

 ผู้สื่อข่าวถามว่าการเลือกผู้เล่นใหม่มาเยอะแบบนี้มีเป้าหมายอย่างไรในรายการชิงแชมป์อาเซียน2024  "แน่นอนว่าเราต้องการแชมป์ แม้ว่าชาติอื่นๆจะอยู่ในช่วงที่แข็งแกร่ง แต่อย่างไรชาติอื่นๆก็ไม่ได้ไปในฟุตซอลในครั้งล่าสุด เราในฐานะทีมที่ไปฟุตซอลโลกก็จำเป็นจะต้องสร้างทีมใหม่เพื่อที่จะสร้างไว้ต่อยอดในอนาคต"

 สำหรับ การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2024 จะจัดขึ้นที่ สนามเทอร์มินอลฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 2-10 พฤศจิกายน 2567 โปรแกรมการแข่งขันของฟุตซอลชายทีมชาติไทยจะแข่งขันในเวลา 18.00 น. ดังนี้ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2567 ไทย พบ บรูไน , วันที่ 3 พฤศจิกายน 2567 ติมอร์ เลสเต พบ ไทย , วันที่ 5 พฤศจิกายน 2567 มาเลเซีย พบ ไทย , วันที่ 6 พฤศจิกายน 2567 ไทย พบ เวียดนาม ซึ่งรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันวันที่ 8 พฤศจิกายน 2567 ขณะที่ รอบชิงชนะเลิศ และ รอบชิงอันดับที่ 3 จะแข่งขันวันที่ 10 พฤศจิกายน 2567


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport