ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมสาย เลบานอน, บาห์เรน ศึกชิงแชมป์เอเชีย

ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมสาย เลบานอน, บาห์เรน ศึกชิงแชมป์เอเชีย
นับหนึ่งเส้นทางฟุตซอลหญิงชิงแชมป์โลก ปี 2025 ฟุตซอลหญิงไทย เจ้าภาพ คัดเอเชียนคัพ ร่วมสาย เลบานอน, บาห์เรน, ปาเลสไตน์, อิรัก ต้นปีหน้า วันที่ 11-19 ม.ค. 2568

 เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 เวลา 14.00 น. ณ ที่ทำการ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน AFC Women’s Futsal Asian Cup China 2025 Qualifiers 

 โดยการแข่งขัน รอบคัดเลือกครั้งนี้ มีทั้งหมด 19 ชาติ เข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีทีมวางที่ได้สิทธิ์เข้าไปรอในรอบสุดท้ายแล้ว 2 ทีม ประกอบไปด้วย อิหร่าน และ ญี่ปุ่น ที่เป็นแชมป์และรองแชมป์ใน การแข่งขันฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 รวมถึง จีน ในฐานะเจ้าภาพรอบสุดท้าย

 ผลการแบ่งสาย มีดังนี้

กลุ่มเอ - ไทย (เจ้าภาพ), เลบานอน, บาห์เรน, ปาเลสไตน์, อิรัก

กลุ่มบี -  อินโดนีเซีย (เจ้าภาพ), ฮ่องกง, ปากีสถาน, อินเดีย, คีร์กีซสถาน

กลุ่มซี -  อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), เติร์กเมนิสถาน, ออสเตรเลีย, ฟิลิปปินส์, คูเวต

กลุ่มดี -  เวียดนาม, ไต้หวัน, มาเก๊า, เมียนมา (เจ้าภาพ) 

 ทั้งนี้ การแข่งขันรอบคัดเลือกจะแข่งขันแบบพบกันหมด วันที่ 11-19 มกราคม 2568 โดยจะนำทีมแชมป์ และรองแชมป์กลุ่มผ่านเข้ารอบทันที และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 1 จาก 4 กลุ่ม รวมทั้งหมด 9 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย รวมกับ จีน (เจ้าภาพรอบสุดท้าย), อิหร่าน (แชมป์เก่า) และ ญี่ปุ่น (รองแชมป์เก่า) จะได้ 12 ชาติ เข้าร่วมการแข่งขัน "AFC Women’s Futsal Asian Cup China 2025" ที่ประเทศจีน ระหว่าง วันที่ 7-18 พฤษภาคม 2568 

 สำหรับการแข่งขันฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2025 จะมีการจับสลากใหม่อีกครั้ง โดยจะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม คัดเลือกเอา 3 ชาติเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลหญิงชิงแชมป์โลก "FIFA Futsal Women’s World Cup" ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน - 7 ธันวาคม 2568 ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport