"บิ๊กป๋อม" เห็นด้วย ฟีฟ่า หนุน ไอโอซี จัดฟุตซอลโอลิมปิก2028

"บิ๊กป๋อม" เห็นด้วย ฟีฟ่า หนุน ไอโอซี จัดฟุตซอลโอลิมปิก2028
"บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เห็นด้วยที่ ฟีฟ่า หนุน ไอโอซี จัดฟุตซอลในโอลิมปิก2028 ไม่มีองค์กรไหนผลักดันให้ฟุตซอลไปสู่โอลิมปิกเกมส์ได้ดีเท่าฟีฟ่า

จากการที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า (FIFA) ได้ส่งจดหมายถึงคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) เพื่อขอให้มีการพิจารณากีฬาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ลอสแองเจลิสปี 2028 ที่กำลังจะมาถึง เพื่อสานต่อการแข่งขันในระดับ ยูธโอลิมปิก 2018 ที่ล่าสุดที่บูเอโนส ไอเรส ที่ประเทศอาร์เจนติน่าล่าสุดซึ่งก็มีการแข่งขันฟุตซอลชาย-ฟุตซอลหญิงด้วย 

เกี่ยวกับประเด็นนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล และ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า

"เป็นเรื่องที่ดีมากๆนะครับ ถ้าพูดถึงฟุตซอลก็มีการแข่งขันในยูธโอลิมปิก2018ที่อาร์เจนติน่า ซึ่งครั้งนั้นทีมฟุตซอลทีมชาติไทยก็ได้คลอลิฟายไปแข่งขันด้วย เราก็คาดหวังอยู่แล้วว่าถ้าในยูธโอลิมปิกมีกีฬาฟุตซอล ก็น่าจะต้องมีมหกรรมกีฬาโอลิมปิกด้วย ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น ทั้งทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย รวมถึงทีมฟุตซอลชาย ก็มีโอกาสที่จะคลอลิฟายเข้าไปอยู่ในโอลิมปิกเกมส์ แต่ขณะเดียวกัน ยูธโอลิมปิก ก็ต้องเรียนแบบนี้ว่า บางครั้งก็มีชนิดกีฬาฟุตซอล บางครั้งก็ไม่มีแข่ง แต่ถ้าพูดถึง ยูธโอลิมปิก ถือเป็นเวทีที่ดีมากๆ เพราะเป็นแหล่งที่ผลิตเยาวชนขึ้นมา และถึงตอนนี้ก็คงไม่มีองค์กรไหนจะผลักดันให้ฟุตซอลไปสู่โอลิมปิกเกมส์ได้ดีมากเท่ากับที่ฟีฟ่าพยายามพลักดันในเวลานี้ ถ้า ฟีฟ่า ขยับมาแบบนี้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ"

"บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล และ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย ยังเผยอีกว่า "ถ้าพูดในแง่การเตรียมทีม ฟุตซอลก็อาจจะเป็นกีฬาประเภททีมที่อาจจะไม่ได้ใช้งบประมาณเยอะเท่ากับกีฬาประเภททีมอื่นๆ  และตอนนี้ฟุตซอล ทุกประเทศทั่วโลกแล้วก็มีการแข่งขันในระดับทวีปและระดับโลกกันทั่วโลก น่าจะเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ถ้ามีการบรรจุฟุตซอลเข้าไปในโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งฟุตซอลจะเป็นกีฬาที่สร้างสีสันในกีฬาโอลิมปิกได้เป็นอย่างดี"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport