ฟุตซอลทีมชาติไทย แพ้ ฝรั่งเศส ปิดฉากฟุตซอลโลกน่าเสียดาย

ฟุตซอลทีมชาติไทย แพ้ ฝรั่งเศส ปิดฉากฟุตซอลโลกน่าเสียดาย
ฟุตซอลทีมชาติไทย พยายามต็มที่แล้วแต่ไล่ไม่ทัน พ่ายต่อ ฝรั่งเศส ไป 2-5 ยุติเส้นทางศึกฟุตซอลโลก 2024 ไว้ที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ตราไก่ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมเข้าไปดวลกับ ปารากวัย ในวันจันทร์ที่ 30 ก.ย. 67

ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์ คัพ 2024

รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วันศุกร์ ที่ 27 กันยายน 2567

ทีมชาติไทย - ทีมชาติฝรั่งเศส

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ณ สนาม โอลิมปิก แอนด์ พาราลิมปิก เทรนนิ่งเซ็นเตอร์ เมืองบูคารา ประเทศอุซเบกิสถาน คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย เจ้าของอันดับ 9 ของโลก และ เบอร์ 2 เอเชีย ลงสนาม พบ ทีมชาติฝรั่งเศส

เกมนี้ มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่น 5 คนแรก ลงสนามเป็น อรุษ เส็นบัตร ประตู, อิทธิชา ประภาพันธ์, สราวุท ผลาพฤกษ์, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ รณชัย จูงวงษ์สุข

เริ่มเกมมาเพียง 3 นาที ไทยมีโอกาสลุ้นประตู ซิรากัสซี่ ตูเร่ จ่ายบอลพลาดมาเข้าทาง อิทธิชา ประภาพันธ์ ได้ซัดด้วยซ้ายบอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

น.8 ฝรั่งเศสมาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ซิด เบลฮัจ จ่ายบอลออกมาทางขวาให้ สตีฟ เบนดาลี่ ได้ซัดด้วยซ้ายเข้าประตูไป

น.11 ไทยมีจังหวะลุ้นประตูตีเสมอ จากลูกเตะมุม จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จ่ายบอลมาให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ได้วอลเลย์ด้วยซ้ายบอลไปติดเซฟ ฟรานซิส โลโคก้า ออกหลังไป 

หลังจากนั้นทั้งสองทีมมีโอกาสทำประตู แต่ยังไม่มีสกอร์เพิ่ม จบครึ่งแรก ฟุตซอลทีมชาติไทย ตาม ทีมชาติฝรั่งเศส 0-1

ครึ่งหลัง น. 23 ฝรั่งเศส มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ อับเดสซามาด โมฮัมเหม็ด จ่ายบอลมาให้ มามาดู ตูเร่ หลุดไปแปด้วยขวาเข้าประตูไป

น.24 ไทย มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ไปโดน ซิด เบลฮัจ ทำฟาล์วในกรอบเขตโทษ และเป็น ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ ไทยไล่มาตามมาเป็น 1-2

น. 29 ฝรั่งเศส ได้ประตูหนีห่าง 3-1 จากจังหวะที่ผู้เล่นไทยสกัดบอลกันไม่ดี ก่อนจะมาเข้าทาง อับเดสซามาด โมฮัมเหม็ด ยกบอลข้ามตัว อรุษ เส็นบัตร เข้าประตูไป

น. 33 ไทย มาได้ประตูตีตื้นเป็น 2-3 จากลูกฟรีคิก ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน วิ่งมาซัดด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งเข้าประตูไปให้ทีมไล่ตามขึ้นมา

น. 38 ฝรั่งเศสมาได้ประตูนำห่างเป็น 4-2 จากจังหวะเล่นพาวเวอร์เพลย์ของไทย ก่อนจะโดน อับเดสซามาด โมฮัมเหม็ด ตัดบอลมาเข้าทาง ซูเฮล มูฮูดิน ยิงไกลเข้าประตูไป

น. 39 ฝรั่งเศส มาได้ประตูเพิ่ม 5-2 จากจังหวะเล่นพาวเวอร์เพลย์ของไทย ก่อนจะโดน อายูบ ซาดาอุย ตัดบอลได้และยิงไกลจากแดนตัวเองเข้าประตูไป เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม ฟุตซอลทีมชาติไทย แพ้ ฝรั่งเศส 2-5

สำหรับ ฟุตซอลทีมชาติไทย สามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นผลงานที่ดีที่สุดในการแข่งขันฟุตซอลโลก ได้ถึง 4 ครั้งติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2012, 2016, 2021 และครั้งนี้ในปี 2024



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X