ฟุตซอลทีมชาติไทย ติวเข้มแท็กติกก่อนดวลฝรั่งเศส รอบ 16 ทีม

ฟุตซอลทีมชาติไทย ติวเข้มแท็กติกก่อนดวลฝรั่งเศส รอบ 16 ทีม
มิเกล โรดริโก้ จับแข้ง "โต๊ะเล็กช้างศึก" ฟุตซอลทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมเน้นแท็กติกที่จะใช้ดวล ทีมชาติฝรั่งเศส ในศึกฟุตซอลโลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 16.45 น. ที่ สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ฟุตซอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมออฟฟิเชียล เทรนนิ่ง ก่อนพบกับทีมชาติฝรั่งเศส ในการแข่งขันฟุตซอลโลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ฟุตซอลไทย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปน เน้นที่แท็กติกที่จะใช้ในเกมกับฝรั่งเศส ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า "ทีมของเรามีความพร้อมใกล้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เหลือเพียงศึกษาการเล่นของฝรั่งเศสให้ดีขึ้นกว่าเดิม รอบนี้เราจะประมาทไม่ได้เพราะหากแพ้จะต้องตกรอบทันที แต่หากชนะได้ก็จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ในการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย" 

ฟุตซอลโลก

"ทุกคนมีความกระหายที่อยากจะลงเล่นกับฝรั่งเศส เขาสามารถเก็บได้ 6 แต้ม ในรอบแบ่งกลุ่ม ผู้เล่นบางคนของเขาเล่นในลีกสเปน ถึงแม้จะเป็นการเล่นฟุตซอลโลกครั้งแรกของเขา แต่ก็จะประมาทไม่ได้เลย เราต้องสู้เพื่อศักดิ์ศรีของไทย เพราะอย่างที่เห็นในเกมอิหร่านกับฝรั่งเศส ทั้งสองทีมพยายามจะแพ้เพื่อมาเจอเรา เหมือนเป็นการดูถูกเราด้วย ยิ่งทำให้เราอยากจะพิสูจน์ให้เห็นว่าฟุตซอลไทยไม่ใช่งานง่ายอย่างที่คิด"

"โค้ชมิเกล โรดริโก้ พยายามพูดกระตุ้นทุกคน แสดงให้เห็นว่าเขารักคนไทย เขาช่วยปกป้องพวกเรา ทุกคนในทีมก็จะพยายามสู้เพื่อศักดิ์ศรีของคนไทย และจะต้องโชว์ความสามารถให้เต็มที่ที่สุด อยากให้แฟนๆช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและจะพยายามสร้างประวัติศาสตร์ของฟุตซอลไทยให้ได้ "

ฟุตซอลโลก 2024

ด้าน อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ กล่าวว่า "นัดที่จะเจอกับฝรั่งเศสจะเป็นเกมที่สนุกและตื่นเต้นทุกวินาที ถึงแม้รูปร่างอาจจะเป็นรอง แต่เราก็ต้องทำให้เต็มที่เกินร้อยเปอร์เซ็นต์ คำพูดของโค้ชมิเกล โรดริโก้ช่วยปลุกกระตุ้นให้เรามีแรงผลักดันมากขึ้นในการลงไปเล่นกับฝรั่งเศส"

"การเจอกับฝรั่งเศสอาจจะแตกต่างจากเกมกับโครเอเชีย ด้วยความเข้มข้นในเกม เราจะต้องทำให้ฝรั่งเศสเล่นยากที่สุดและมีโอกาสยิงประตูน้อยที่สุด ฝากถึงแฟนฟุตซอลส่งกำลังใจให้นักเตะและทีมงานทุกคนด้วย พวกเราจะเล่นเกินร้อยเปอร์เซ็นต์อย่างแน่นอน"

ฟุตซอลทีมชาติไทย

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะลงสนามในศึกฟุตซอลโลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ณ สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ในวันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์ คัพ 2024

ฟุตซอลเวิลด์คัพ

ฟุตซอลเวิลด์คัพ 2024


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X