ทั่วโลกซูฮก ฟุตซอลทีมชาติไทย หัวใจนักสู้ รอเชียร์เกมดวลฝรั่งเศส

ทั่วโลกซูฮก ฟุตซอลทีมชาติไทย หัวใจนักสู้ รอเชียร์เกมดวลฝรั่งเศส
ฟุตซอลทั่วโลกและหลายชาติในเวิล์ดคัพ ต่างส่งกำลังใจมาให้ทีมชาติไทย ซูฮกหัวใจความเป็นนักสู้ เผยจะมีหลายทีมมาเชียร์ไทยในเกมกับฝรั่งเศส และพร้อมกดดันโต๊ะเล็กน้ำหอมกับแมตช์อื้อฉาวที่ถูกพูดถึง กติการอบ 16 ทีมสุดท้าย เสมอใน 40 นาทีต้องต่อเวลาพิเศษ หากยังเจ๊ากันอีกต้องฎีกาจุดโทษ

ความเคลื่อนไหวของทีม "ช้างศึกFIVE" ฟุตซอลทีมชาติไทย เจ้าของอันดับ 9 ของโลก และ เบอร์ 2 เอเชีย ที่มีคิวลงสนามรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลโลก 2024 ที่อุซเบกิสถาน พบ "น้ำหอมตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส ทีมอันดับ 10 ของโลก และเบอร์ 5 ยุโรป แข่งขันวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.67 ที่ บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ เมือง บูคาร่า ตามเวลาไทย 19.30 น. ถ่ายทอดสด T-Sports 7 โดยผู้ชนะจะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทั้งสองประเทศด้วย 

ล่าสุดเมื่อวันพุธ 25 ก.ย.67 ณ ห้องประชุม สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก 2024 จัดประชุมผู้จัดการทีม ก่อนการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง ฟุตซอลทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติฝรั่งเศส โดยการประชุมในครั้งนี้ ตัวแทนจากทีมชาติไทยและทีมชาติฝรั่งเศส พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากฝ่ายจัดการแข่งขัน ฝ่ายผู้ตัดสิน เข้าร่วมประชุมกฎระเบียบการแข่งขัน โดยผลสรุปการประชุม มีดังนี้ 

ทีมชาติไทย จะสวมชุดสีน้ำเงิน ผู้รักษาประตู สีเหลือง ส่วน ทีมชาติฝรั่งเศส จะสวมชุดสีขาว ผู้รักษาประตู สีส้ม , กรณีที่เสมอกันในเวลา 40 นาที จะมีการต่อเวลาอีก 10 นาที แบ่งเป็น 2 ครึ่ง ครึ่งละ 5 นาที หากยังเสมอกันจะตัดสินด้วยการดวลจุดโทษทันที ในกรณีที่ผู้เล่นได้รับใบแดงหรือสะสมใบเหลืองครบ 2 ใบจากเกมในรอบแบ่งกลุ่ม รวมกับเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย จะถูกแบนในการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที โดยจะมีการล้างใบเหลืองสำหรับผู้เล่นที่มีติดตัว 1 ใบ ก่อนเริ่มรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทั้งนี้ นักฟุตซอลทีมชาติไทย ที่มีใบเหลืองสะสม 1 ใบจากรอบแบ่งกลุ่ม ประกอบด้วย สราวุท ผลาพฤกษ์, อรุษ เส็นบัตร และ ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน

ด้าน "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ข้ามประเทศ ระบุว่า "สถานการณ์ตอนนี้ ต้องบอกว่า หลายๆชาติที่ร่วมทำการแข่งขันฟุตซอลโลก และชาติต่างๆทั่วโลกในวงการฟุตซอล ต่างก็ส่งกำลังใจมาให้ทีมชาติไทยกันอย่างล้นหลาม ก่อนที่จะเจอกับฝรั่งเศส โดยหลังจากที่เกิดข้อกังขาในเกมระหว่าง อิหร่าน-ฝรั่งเศส ทั่วโลกและคนวงการฟุตซอลจากหลายๆประเทศ ต่างยกคู่ของทีมชาติไทยที่แพ้บราซิล 1-9 แม้ไทยจะแพ้ และสู้ไม่ได้ แต่ทุกฝ่ายก็ชื่นชมในหัวใจการเป็นนักสู้ของนักฟุตซอลไทย ที่มีโอกาสแล้วสู้ให้เห็น สู้ด้วยจิตวิญญาณ ดีกว่าบางคู่บางเกมที่เล่นเหมือนแย่งกันแพ้ ผมกราบขอบพระคุณทุกกำลังใจจากทั่วทุกมุมโลก เราจะสู้เต็มที่ด้วยศักดิ์ศรีและเกียรติภูมิของความเป็นชาติไทยครับ"

ด้าน ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เผยว่า "เกมในวันศุกร์นี้ทุกคนพร้อมที่จะลงเล่นและมีเป้าหมายเหมือนกันคือเอาชนะให้ได้ การเจอกับฝรั่งเศสเป็นเกมที่เราไม่ได้เล่นเพื่อตัวเอง แต่เป็นการเล่นเพื่อศักดิ์ศรีของคนไทยและวงการฟุตซอลไทย ฝรั่งเศสอยากจะเจอเรามากๆ เราก็ต้องเล่นเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ มีสมาธิและตั้งใจเล่นตลอดทั้งเกม เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้"

"โค้ช มิเกล โรดริโก้ พยายามใช้จิตวิทยากระตุ้นและปลุกใจนักเตะทุกคน และบอกถึงความตั้งใจของฝรั่งเศสว่าต้องการที่จะเจอกับเรา ซึ่งเห็นได้ชัดจากฟอร์มการเล่นและผลงานที่เขาแสดงออกมาในนัดที่แล้ว ฉะนั้นเราต้องแสดงให้ฝรั่งเศสเห็นว่าเราไม่ใช่งานง่าย เวลาที่เหลือทุกคนจะเตรียมตัวอย่างเต็มที่เพื่อเอาชนะฝรั่งเศสให้ได้ ฝากแฟนฟุตซอลไทยช่วยกันติดตามเชียร์พวกเราในเกมเจอฝรั่งเศส รอบ 16 ทีมด้วย พวกเราทุกคนจะมาสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ฟุตซอลไทย"

ส่วนประเด็นที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เตรียมพิจารณาเกมคู่ที่ว่ากันว่าอาจเป็นแมตช์อัปยศ แย่งกันแพ้ ระหว่าง อิหร่าน-ฝรั่งเศส ซึ่งผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากทีมงานฟุตซอลไทยที่บอกว่า ฟีฟ่าไม่มองข้ามแน่นอนกับประเด็นอื้อฉาว แต่ผลการพิจารณาอาจจะเกิดขึ้นหลังจบฟุตซอลโลก2024 เพื่อให้การแข่งขันดำเนินไปให้แล้วเสร็จก่อน 

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมฟุตซอลโลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ณ สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ในวันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X