ผลบอล : ยูเครน อัด เนเธอร์แลนด์ ทะลุรอบ 8 ทีม ฟุตซอลโลก

ผลบอล : ยูเครน อัด เนเธอร์แลนด์ ทะลุรอบ 8 ทีม ฟุตซอลโลก
ยูเครน งัดฟอร์มเด็ดปราบ เนเธอร์แลนด์ 3-1 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้อีกสมัย หลังเคยทำได้เมื่อปี 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

การแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อวันอังคารที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่าง เนเธอร์แลนด์ อันดับ 36 ของโลก พบกับ ยูเครน ทีมอันดับ 12 ของโลก

ทัพ "อัศวินสีส้ม" ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อันเดรส โมเรโน่ กุนซือชาวสเปน ผ่านเขารอบน็อคเอาท์ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอ ด้วยสถิติในรอบแบ่งกลุ่มยังไม่แพ้ทีมใด (ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 0) โดยยิงไปถึง 10 ประตู เสีย 7 ประตู 

ขณะที่ ยูเครน ซึ่งมี โอเล็กซานเดอร์ โคเซนโก้ คุมทัพ พาทีมจบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม ซี ด้วยสถิติ (ชนะ 2 เสมอ 0 แพ้ 1) โดยยิง 12 ประตู เสีย 10 ประตู

รูปเกมในครึ่งแรกค่อนข้างสูสี แต่กลายเป็น ยูเครน ที่ทำได้ดีกว่า ขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 6 จากการยิงของ มิไคโล ซวาริช แนวรับวัย 31 ปีของทีม ก่อนจะเป็นสกอร์เดียวที่เกิดขึ้นในช่วง 20 นาทีแรก

ครึ่งหลัง เนเธอร์แลนด์ ยกระดับเกมขึ้นมาได้ดีขึ้น ก่อนนาที 29 มาตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จจากจังหวะกระชากขึ้นมาของ อายุบ บูคารี่ แล้วปาดมาหน้าประตูให้ ซาอิด บูซามบู ซัดผ่านตัวนายด่านยูเครนเข้าไป

แต่อีก 2 นาทีต่อมา ยูเครนมาพลิกแซงขึ้นนำ 2-1 อีกครั้งจากความยอดเยี่ยมของ มานูเอล คูอิจค์ ผู้รักษาประตูตัดบอลแล้วพาขึ้นมาก่อนไหลออกข้างให้ อังเดร เมลิค ซัดเสาแรกเข้าไป 

ช่วงนาทีสุดท้าย ยูเครน มาได้ประตูนำห่าง 3-1 จาก อังเดร เมลิค ที่ซัดเต็มแรงไม่เหลือ ก่อนจบเกม ยูเครน เอาชนะ เนเธอร์แลนด์ 3-1 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย รอพบผู้ชนะระหว่าง สเปน หรือ เวเนซุเอลา ในวันที่ 29 กันยายนนี้ 



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X