มิเกล โค้ชฟุตซอลทีมชาติไทยโต้เดือด "พวกคุณนำความอับอายมาสู่อาชีพผม"

มิเกล โค้ชฟุตซอลทีมชาติไทยโต้เดือด "พวกคุณนำความอับอายมาสู่อาชีพผม"
มิเกล โรดริโก้ โค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย ตอบโต้ อิหร่าน พร้อมสู้กลับทางโซเชียลถึงประเด็นเกมอัปยศ ชี้ยังมีหลักฐานอีกเยอะที่เก็บเอาไว้จากเกมที่เกิดขึ้น ยืนยันที่โพสต์ไปคือความจริงทั้งนั้น ด้านการซ้อมเตรียมทัพ ติวหนักเรื่องเกมรุก-รับ สั่งทีมสต๊าฟฟ์หาข้อมูลรอบด้านเพื่อวางหมากสู้ ฝรั่งเศส ให้ดีที่สุด

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เจ้าของอันดับ 9 ของโลก และเบอร์ 2 เอเชีย ภายใต้การนำทัของ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย รวมถึง "บิ๊กทิน" สุทิน บัวตูม ผุ้จัดการทีมฟุตซอลไทย ที่อยู่ในระหว่างการเตรียมทีมสู้ศึกฟุตซอลโลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่จะพบ ฝรั่งเศส ทีมอันดับ 10 ของโลก และอันดับ 5 ยุโรป แข่งขันในวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.67 ที่ บูคาร่า ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต สตาดิโอน ตามเวลาไทย 19.30 น. ถ่ายทอดสด T-Sports 7 

ล่าสุด มิเกล โรดริโก โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวล่าสุด ตอบโต้ปมการละครในศึกฟุตซอลโลก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ ซึ่ง อิหร่าน ชนะ ฝรั่งเศส 4-1 เมื่อวันที่ 22 กันยายน ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่า อิหร่าน เตรียมฟ้อง ฟีฟ่า จากกรณีที่โค้ช มิเกล โพสต์ส่อไปในทางที่ทำให้ทีมเสียชื่อ ซึ่งล่าสุด โค้ชโต๊ะเล็กทีมชาติไทยโพสต์ถึงคู่ อิหร่าน-ฝรั่งเศส อีกรอบ โดยมีคลิปจังหวะต่างๆ ในเกมที่เล่นไม่สมศักดิ์ศรี พร้อมข้อความว่า "พวกเขากำลังบอกผมว่า "คนโกหก" นี่คือบางส่วนจากเกมเมื่อวานนี้ มันน่าละอายและน่าอับอาย"

"อิหร่าน และ ฝรั่งเศส คุณต้องการตัวอย่างอีกไหม ผมยังมีอีกเยอะในคอมพิวเตอร์ผม คุณรายงานไปยัง ฟีฟ่า และ เอเอฟซี เกี่ยวกับโพสต์เมื่อวานนี้ แต่จริงๆ แล้ว ผมไม่สนอะไรทั้งนั้น พวกคุณ อิหร่าน กับ ฝรั่งเศส ได้นำความอับอายมาสู่อาชีพของผม"

"ทั้งสองทีมพยายามทำเข้าประตูตัวเองด้วยการคืนหลังให้ผู้รักษาประตูฝั่งตัวเอง แต่หลายจังหวะมีหลักฐานและความน่าอับอายต่อหน้าฝูงชน และทีวีสาธารณะของฝรั่งเศสและอิหร่าน ที่พวกเขาตัดสินใจท้าทายกันด้วยลูกโทษ 2 จังหวะบนเส้นเขตโทษ จากนั้นมันตลกมากเพราะไม่มีใครพยายามทำประตูเลย"

"แล้วผมเป็นคนโกหกตรงไหน? ??? คุณยิง 1 ประตูโดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะผู้รักษาประตูฝรั่งเศสโกงพวกคุณ แล้วคุณก็ถูกบังคับให้เล่นเกือบปกติ ไม่ใช่เหรอ? ผมพูดผิดตรงไหน และ...นี่คือโพสต์สุดท้ายของผมเกี่ยวกับปัญหานี้...ผมต้องทำงานอย่างหนักกับเกมถัดไป"

สำหรับความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยรอบวันที่ผ่านมา โค้ช มิเกล ได้นำลูกทีมไปฝึกซ้อมที่สนาม โอลิมปิก แอนด์ พาราลิมปิก เทรนนิ่งเซ็นเตอร์ เมืองบูคารา อีกครั้ง หลังฟื้นฟูร่างกายที่โรงแรม โดยกุนซือทีมชาติไทย ได้เน้นที่การเล่นเป็นทีมทั้งเกมรุกและเกมรับ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม มิเกล เผยว่า "การเจอกับฝรั่งเศสถือเป็นเกมที่หนัก เหมือนกับเกมที่เราเจอกับโครเอเชีย เขามีผู้เล่นที่รูปร่างสูง แข็งแรง และมีทักษะเฉพาะตัวที่ดี แต่รูปแบบการเล่นแท็คติกจะแตกต่างจากโครเอเชีย รวมถึงนักเตะหลายคนของเขาเล่นอยู่ในลีกสเปน ถ้าเรามีความพร้อมและเล่นได้เหมือนกับเกมเจอโครเอเชีย ก็มีโอกาสที่จะสู้ได้"

"เรามีเวลา 4 วันในการเตรียมความพร้อม เตรียมแท็คติกก่อนเกมเจอกับฝรั่งเศส นัดนี้เราต้องมีมาตรฐานการเล่นที่สูงเพื่อที่จะชนะให้ได้ นักเตะทุกคนในทีมมีความมุ่งมั่นสูง เพราะอยากสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับฟุตซอลไทยในการเข้ารอบ รวมถึงทีมงานสต๊าฟโค้ชก็ช่วยทำงานกันอย่างหนักในการหาข้อมูลมาวางแผนการเล่นกับฝรั่งเศสให้ดีที่สุดเพื่อความสำเร็จของฟุตซอลทีมชาติไทยในการเข้ารอบต่อไป"

ด้าน อิทธิชา ประภาพันธ์ นักเตะทีมชาติไทย กล่าวว่า “ฝรั่งเศสเป็นทีมที่ดี เป็นการเจอกับทีมจากยุโรปอีกครั้ง พวกเขามีร่างกายคล้ายกับโครเอเชียที่เราเจอมาในนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม เราต้องช่วยกันเล่นเกมรับให้ดีมากกว่าเดิม และหาโอกาสสวนกลับขึ้นไปลุ้นยิงประตู ในรอบ 16 ทีมผมตั้งเป้าที่อยากจะเก็บชัยชนะเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับฟุตซอลไทย แต่ก็ต้องโฟกัสในเกมที่จะเกิดขึ้น เชื่อว่าทุกคนในทีมจะไม่ประมาทและช่วยกันเล่นอย่างเต็มที่"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X