อิหร่าน ยื่นฟ้องโค้ช มิเกล โพสต์หมิ่น-ลิเบีย โวยเอาผิดเกมอัปยศ

อิหร่าน ยื่นฟ้องโค้ช มิเกล โพสต์หมิ่น-ลิเบีย โวยเอาผิดเกมอัปยศ
ควันหลงดราม่าฟุตซอลโลก ล่าสุด อิหร่าน ยื่นเรื่องฟ้องโค้ช มิเกล โรดริโก้ กรณีโพสต์โจมตีเกมอัปยศ ส่วน ลิเบีย ที่ตกรอบแล้วฟ้องเอาผิด อิหร่าน-ฝรั่งเศส เล่นไม่สมศักดิ๋ศรี

ควันหลงเกมรอบแรกนัดสุดท้ายของศึกฟุตซอลโลก 2024 สายเอฟ ที่ ฝรั่งเศส แพ้ อิหร่าน 1-4 ซึ่งในเกมดังกล่าวมีการถูกพูดถึงอย่างแพร่หลายของคนวงการฟุตซอลโลกว่าเป็นแมตซ์แห่งความอัปยศที่ไม่มีทีมไหนอยากเป็นผู้ชนะ เพื่อเส้นทางที่ง่ายกว่าในรอบน็อคเอ้าต์ 

ล่าสุดประเด็นดังกล่าวยังถูกพูดถึงไปทั่วโลก โดยความต่อเนื่องของเรื่องนี้ ค็อดส์ ออนไลน์ สื่ออิหร่านรายงานล่าสุดโดยอ้างว่า สหพันธ์ฟุตบอลอิหร่าน (เอฟเอฟไออาร์ไอ) เตรียมร้องเรียนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) กรณีถูก มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวหาว่า อิหร่าน เล่นไม่สมศักดิ์ศรี

รายงานระบุว่า เรื่องนี้ได้รับการตอบรับจากฝ่ายกฎหมายและฝ่ายต่างประเทศของ สหพันธ์ฟุตบอลอิหร่าน โดยมองว่า มิเกล โรดริโก้ ได้กล่าวดูหมิ่นอิหร่านอย่างไม่เหมาะสม ตามกฎข้อ 11 ของ ฟีฟ่า ว่าด้วยเรื่องระเบียบวินัย และจะให้ ฟีฟ่า กับ เอเอฟซี พิจารณา เพื่อเอาผิดต่อไป

ยังมีอีกรายงานระบุว่า ลิเบีย ทีมที่ตกรอบ เพราะจบอันดับที่ 3 ของกลุ่มดี เตรียมยื่นประท้วงไปยัง ฟีฟ่า เพื่อเอาผิด อิหร่าน และ ฝรั่งเศส ในข้อหาล็อคผลการแข่งขัน

ริการ์โด้ อินญีเกซ กุนซือทีมลิเบีย ได้วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงต่อทั้งสองประเทศ ถึงพฤติกรรมที่ไม่มีน้ำใจนักกีฬา และกล่าวหาว่ามีการล็อคผลการแข่งขัน เพราะทั้งสองทีมต่างพยายามที่จะพ่ายแพ้ ทำให้เสื่อมเสียต่อวงการกีฬา โดย ลิเบีย แอบหวังให้ ฟีฟ่า ตัดสิทธิ์ อิหร่าน และ ฝรั่งเศส ออกจากรายการนี้ไป และให้ทีมอันดับ 3 อีก 2 ทีมที่ตกรอบไปอย่าง ปานามา และ ลีเบีย ได้สิทธิ์แข่งขันต่อแทน

ขณะเดียวกัน คนดังทั้งหลายในวงการฟุตซอลโลกต่างพูดถึงเกมดังกล่าวในลักษณะที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่

มาติอัส ลูคูอิกซ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลทีมชาติอาร์เจนติน่าได้รีทวีตผ่าน เอ็กซ์ (X) ส่วนตัวพร้อมข้อความว่า "หมดคำจะพูด" ซึ่งภาพที่เขารีทวิตนั้นมาจาก ดีเอโก โปรเวนซาโน่ นักข่าวอาร์เจนไตน์ที่ลงรูปเกมระหว่าง ฝรั่งเศส กับ อิหร่าน พร้อมข้อความวิจารณ์ยับ

ส่วน เอริก เมนดอนซ่า นักฟุตซอลทีมชาติโปรตุเกสก็โพสต์รูปตัวเองนอนดูเกมดังกล่าวพร้อมข้อความสั้นๆว่า "มันเป็นเรื่องของศักดิ์ศรี ......"

แม้แต่ มาร์กินญอส ซาเวียร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลทีมชาติบราซิลเองก็มีโพสต์แต่ไม่ได้ระบุใดๆว่าเกี่ยวกับเกม ฝรั่งเศส พบ อิหร่าน ว่า "ฟุตซอลเป็นของผู้คนทั้งโลก อย่าว่าฟุตซอลเลย มันขึ้นอยู่กับคนที่ต้องรับผิดชอบในเรื่องราวนั้นๆ เราไม่รู้หรอกว่าใครจะเป็นผู้ชนะ แต่ตอนนี้เรารู้แล้วว่าใครคือผู้แพ้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X