แย่งกันเจอฟุตซอลทีมชาติไทย! มิเกลเดือดจวก อิหร่าน-ฝรั่งเศส น่าอับอาย

แย่งกันเจอฟุตซอลทีมชาติไทย! มิเกลเดือดจวก อิหร่าน-ฝรั่งเศส น่าอับอาย
มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทยสุดเดือดหลังเห็นฟอร์มการเล่นทีมฟุตซอลฝรั่งเศส พ่าย อิหร่าน 1-4 ในเกมนัดสุดท้ายรอบแรก กลุ่มเอฟ ฟุตซอลโลก2024

ฟุตซอลโลก "ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2024" นัดสุดท้ายรอบแรก กลุ่มเอฟ ก่อนลงเล่น อิหร่าน กับ ฝรั่งเศส มี 6 แต้มเท่ากันและการันตีการเข้าสู่รอบน็อกเอาต์แล้ว แต่ถึงแม้แชมป์ของกลุ่มนี้จะไปเจอ โมร็อกโก ที่เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม อี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย พวกเขามีโอกาสที่จะเจอกับ บราซิล ทีมเบอร์ 1 ของโลกในรอบก่อนรองชนะเลิศ ส่วนผู้แพ้เข้าไปเจอฟุตซอลทีมชาติไทยในรอบ 16 ทีม และผู้ชนะจะไปเจอผู้ชนะระหว่างปารากวัย กับ อัฟกานิสถาน ในรอบ 8 ทีมต่อไป

โดยเกมดังกล่าวกลายเป็นกระแสร้อนในโลกโซเชียลทั่งโลกเมื่อ หลังทั้งอิหร่าน กับ ฝรั่งเศส เล่นเหมือนไม่ต้องการเป็นผู้ชนะ ครึ่งแรกแทบไม่มีโอกาสยิงให้ได้ลุ้นแระตูกันเลยทำให้เสมอกัน 0-0 ท่ามกลางเสียงโห่แฟนฟุตซอลซอลลั่นสนามโดยเฉพาะแฟนบอลอิหร่านที่เข้าสนามค่อนข้างเยอะ ก่อนที่ครึ่งหลัง อิหร่านจะมารัวยิงเอาชนะ 4-1 แต่ก็เกิดดราม่ากับประตูนำของอิหน่านเมื่อลูกยิงเหมือนจะไม่มีอะไรแม้เข้ากรอบแต่ไม่แรงแต่ผู้รักษาประตูฝรั่งเศสกลับยกขาหลบจนเสียประตู

หลังจบเกม มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ซึ่งเดินทางเข้าไปชมเกมในสนามเพื่อเช็กฟอร์มคู่แข่งที่จะเจอในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โพสต์อินสตาแกรมสุดเดือดถึงฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมโดยแนบคลิปจังหวะเสียประตูแรกของฝรั่งเศสพร้อมเขียนข้อความว่า

"ไม่ว่าวันที่ 27 กันยายนนี้จะเกิดอะไรขึ้นใน จากเกมในสนามวันนี้ที่บูคาราพวกเขาทำให้เรารู้สึกว่าเราคือทีมที่อ่อนที่สุดในรอบต่อไป

"ผมบอกเลยว่า แล้วเจอกันนะฝรั่งเศส เรารอพวกคุณอยู่"

"ถึงตัวแทนสหพันธ์ของอิหร่าน และ ฝรั่งเศส ที่นั่งอยู่หน้าผม รวมทั้งนักกีฬากับโค้ชของทั้งสองทีมที่อยู่ในสนาม โปรดรู้ไว้ว่าพวกคุณกำลังทำลายกีฬาที่ผมรัก"

"พวกคุณโคตรน่าอับอาย! (You are a “fucking” world shame!)”

"พวกคุณไม่น่าเหยียบสนามฟุตซอลอีกตลอดชีวิต พวกคุณทำสิ่งที่ตรงข้ามกับคำว่าแฟร์เพลย์ รวมถึงการเป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยม"

"พวกคุณควรละอายเมื่อได้ยินเพลงชาติของตัวเอง ผมรังเกียจและหมดความเคารพในฐานะเพื่อนร่วมอาชีพกับนักกีฬาในตัวพวกคุณทั้งหมด"

ทั้งนี้ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะพบ ฝรั่งเศส ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลโลก 2024 ที่บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ในวันที่ 27 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง T Sports7 โดยผู้ชนะจะผ่านเข้ารอบไปเจอผู้ชนะระหว่างปารากวัย กับ อัฟกานิสถาน ต่อไป

โปรแกรมการแข่งขันฟุตซอล ชิงแชมป์โลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วันอังคารที่ 24 กันยายน 2567

19.30 น. บราซิล พบ คอสตาริกา

22.00 น. เนเธอร์แลนด์ พบ ยูเครน

วันพุธที่ 25 กันยายน 2567

19.30 น. สเปน พบ เวเนซูเอล่า

22.00 น. ปารากวัย พบ อัฟกานิสถาน

วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2567

19.30 น. อิหร่าน พบ โมร็อกโก

22.00 น. โปรตุเกส พบ คาซัคสถาน

วันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2567

19.30 น. ฟุตซอลทีมชาติไทย พบ ฝรั่งเศส

22.00 น. อาร์เจนตินา พบ โครเอเชีย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X