เคารพฟุตซอลทีมชาติไทย! กุนซือฟุตซอลฝรั่งเศส แจงเปล่าตั้งใจแพ้ อิหร่าน

เคารพฟุตซอลทีมชาติไทย! กุนซือฟุตซอลฝรั่งเศส แจงเปล่าตั้งใจแพ้ อิหร่าน
ราฟาแอล เรโนลด์ กุนซือทีมฟุตซอลทีมชาติฝรั่งเศส ระบุ ทีมของตนไม่ได้ตั้งใจที่จะแพ้ อิหร่าน เหมือนที่หลายคนตั้งประเด็น พร้อมชม ฟุตซอลทีมชาติไทย คู่แข่งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วย

ราฟาแอล เรโนลด์ กุนซือทีมฟุตซอลทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวว่าทีมของตนไม่ได้ตั้งใจแพ้ อิหร่าน ในการเล่นรอบสุดท้ายของศึก ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 แต่อย่างใด

ก่อนลงเล่นนัดดังกล่าว ฝรั่งเศส กับ อิหร่าน มี 6 แต้มเท่ากัน และคว้าตั๋วเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้แน่นอนแล้ว ก่อนที่เกมนี้ ฝรั่งเศส จะแพ้ไป 1-4 อย่างไรก็ตาม แฟนฟุตซอลต่างก็มองว่าทั้ง 2 ทีมไม่ตั้งใจเล่นแบบเต็มที่และอยากเป็นผู้แพ้ เพราะทีมที่ชนะมีโอกาสที่จะไปเจอกับ บราซิล ในรอบก่อนรองชนะเลิศได้

ทั้งนี้ ในครึ่งแรก ฝรั่งเศส มีจังหวะยิงแค่ 2 ครั้ง ส่วน อิหร่าน ทำไปแค่ 6 หน แถมลูกขึ้นนำของ อิหร่าน ยังเป็นประเด็นร้อนอีกเพราะ หลุยส์ มาร์เก้ต์ นายทวารของ ฝรั่งเศส ดูไม่พยายามที่จะเซฟลูกยิงดังกล่าวเลย

ผลการแข่งขันที่ออกมาทำให้ อิหร่าน เป็นแชมป์ของกลุ่ม เอฟ และจะไปเจอ โมร็อกโก ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ก็มีโอกาสไปชน บราซิล ในรอบก่อนรองชนะเลิศตามที่กล่าวไว้ในข้างต้น ขณะที่ ฝรั่งเศส จะเจอกับ ไทย ในรอบต่อไป ซึ่งผู้ชนะของคู่นี้จะไปเจอผู้ชนะของคู่ระหว่าง ปารากวัย กับ อัฟกานิสถาน ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

เรโนลด์ เผยว่า "ผมเข้าใจดีที่หลายคนรู้สึกแปลกใจและโมโหกับสิ่งที่เกิดขึ้น มันเป็นเกมที่ไม่น่าจดจำสักนิดเดียว เป็นเกมที่เล่นกันได้แย่มากๆ เราต้องคิดเกี่ยวกับเรื่องที่รออยู่หลังจากนี้ และจัดแจงเรื่องต่างๆ กันใหม่สำหรับการเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย"

"วันนี้เรารู้สึกว่าเราไม่สามารถเล่นตามฟอร์มเดิมๆ ของเราได้ ตอนพักครึ่งน่ะผมก็บอกกับลูกทีมไปแล้วว่าเราจะเล่นแบบในครึ่งแรกไม่ได้ เรามีภาพลักษณ์ว่าเป็นทีมที่เล่นได้ไหลลื่น แต่วันนี้ลูกทีมของผมกลัวที่จะเกิดบางอย่างกับพวกเขาจนทำให้ทุกอย่างที่เคยทำมามันสูญเปล่าไปหมด เรื่องโอกาสที่จะได้รับบาดเจ็บและการได้รับใบต่างๆ มันเข้ามามีปัจจัยกับการเล่นด้วย"

"ผมขอรับผิดชอบกับแผนที่ออกมาในวันนี้ เพราะผมอยากเตรียมทีมให้ดีสำหรับเกมนัดหน้าๆ ด้วย เราวางแผนที่จะรอเล่นงานอีกฝ่ายแล้ว (ด้วยจังหวะสวนกลับเร็ว) แต่คู่แข่งของเรากลับไม่อยากบุกใส่เราเองและนั่นสร้างปัญหาให้เรา เราอยากรอให้พวกเขาบุกใส่เราเพื่อที่เราจะได้เล่นเกมสวนกลับเร็วใส่พวกเขา"

"สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้มันเป็นเรื่องที่น่าอับอายสำหรับวงการฟุตซอล แตจ่เราจะทำทุกทางเท่าที่จะทำได้เพื่อที่จะลบสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ ก่อนหน้านี้เราเล่นได้สุดยอดมาแล้ว 2 นัด และเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้"

"จริงอยู่ว่าผลการแข่งขันที่ออกมาทำให้เราอยู่ในสายที่มีโอกาสไปถึงรอบลึกๆ ได้มากกว่า แต่ที่จริงเป้าหมายที่สำคัญที่สุดของเราในวันนี้คือการที่แต่ละคนในทีมจะไม่ได้รับใบอะไรเลย และไม่ได้รับบาดเจ็บก็เท่านั้น"

กุนซือของ ฝรั่งเศส กล่าวชม ไทย ด้วยว่าเป็นทีมที่แกร่งมากๆ "เราจำเป็นต้องเล่นกัน 100 เปอร์เซ็นต์เต็มในเกมที่จะเจอกับ ฟุตซอลทีมชาติไทย พวกเขาเป็นคู่แข่งที่ผมให้ความเคารพอย่างมาก พวกเขามีผู้เล่นชั้นยอดและบางคนก็มีประสบการณ์สูงสุดๆ ด้วย พวกเขาเป็นทีมที่เคลื่อนที่กันบ่อยและเก่งพอที่จะทำได้หลายประตู"

ด้าน เควิน รามิเรซ กัปตันทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวว่าทีมของตนแค่มีอาการเหนื่อยและกลัวโดนใบเหลืองหรือใบแดงจนทำให้ฟอร์มออกมาไม่ดีเท่าไหร่ "เรารู้ดีว่าเราเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่ เราเองก็หงุดหงิดที่ไม่สามารถเล่นตามเกมของตัวเองได้เช่นกัน ตอนนี้เราจะหันไปมุ่งมั่นกับเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างเต็มที่"

"อาการล้าและเรื่องโอกาสที่จะโดนใบต่างๆ มันมีผลด้วย แต่ตอนนี้มันมีสภาพเหมือนกับว่าเราเริ่มต้นการแข่งรายการใหม่แล้ว เราอยากเดินหน้าต่อไป, พาทีมชาติฝรั่งเศสเข้าถึงรอบที่ลึกที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไทย เป็นทีมที่เก่งมากๆ และมีโค้ชที่ยอดเยี่ยม เราไม่ควรจะประมาทพวกเขา เรามีเวลาเตรียมความพร้อม 5 วัน ซึ่งนั่นก็น่าจะมากพอแล้ว"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X