หนี บราซิล เจอ ฟุตซอลทีมชาติไทย ?แฟนโวย ฝรั่งเศส-อิหร่าน แย่งกันแพ้ (คลิป)

หนี บราซิล เจอ ฟุตซอลทีมชาติไทย ?แฟนโวย ฝรั่งเศส-อิหร่าน แย่งกันแพ้ (คลิป)
แฟนฟุตซอลรุมจวกทั้ง ฝรั่งเศส และ อิหร่าน ว่าตั้งใจที่จะแพ้ในการเจอกันเอง เพราะผู้แพ้จะไปเจอฟุตซอลทีมชาติไทยในรอบ 16 ทีมต่อด้วยปารากวัย หรือ อัฟกานิสถาน ในรอบ 8 ทีมส่วนผู้ชนะมีโอกาสไปชน บราซิล ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

แฟนฟุตซอลในโลกอินเตอร์เน็ตตั้งประเด็นว่า ฝรั่งเศส กับ อิหร่าน ตั้งใจที่จะแพ้ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ศึก ฟุตซอล 2024 ชิงแชมป์โลก

ก่อนลงเล่นนัดดังกล่าว อิหร่าน กับ ฝรั่งเศส มี 6 แต้มเท่ากันในกลุ่ม เอฟ และการันตีการเข้าสู่รอบน็อกเอาต์แล้ว แต่ถึงแม้แชมป์ของกลุ่มนี้จะไปเจอ โมร็อกโก ที่เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม อี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย พวกเขาก็มีโอกาสที่จะเจอกับ บราซิล ทีมเบอร์ 1 ของโลกในรอบก่อนรองชนะเลิศด้วย

ทั้งนี้ เกมเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมานั้น อิหร่าน ขึ้นนำก่อนจาก ซาลาห์ อั๊กฮาปูร์ ในนาทีที่ 24 หรือก็คือในครึ่งหลัง แต่ลูกนี้มันมีประเด็นเพราะที่จริงลูกยิงของ อั๊กฮาปูร์ ดูไม่ได้อันตรายอะไรมากนัก ทว่า หลุยส์ มาร์เก้ต์ ผู้รักษาประตูของ ฝรั่งเศส กลับไม่พยายามยื่นเท้าขวาไปเซฟ แถมยังแค่ขยับเท้าซ้ายเข้ามาจนเป็นท่ายืนตรงอีกต่างหาก โดยสุดท้ายเกมนี้ อิหร่าน ชนะไป 4-1

ชอตดังกล่าวทำให้แฟนฟุตซอลหลายคนออกมาตำหนิอย่างหนัก อาทิเช่น "ผู้รักษาประตู ฝรั้งเศส พยายามหนักเหลือเกินที่จะเซฟชอตนี้ให้ได้" และ "มันทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ ? นี่มันโคตรชัดเลยนะว่าพวกเขาพยายามที่จะไม่ทำประตูรวมถึงอยากแพ้เกมนี้" เป็นต้น

นอกจากนี้ แฟนฟุตซอลบางคนยังโวย อิหร่าน ด้วยว่าอยากแพ้เกมนี้เช่นกัน เพราะในครึ่งแรกนั้นทั้ง ฝรั่งเศส กับ อิหร่าน ก็แทบจะไม่เปิดเกมบุกกันมากนักจนทำให้มีเสียงโห่ดังในระดับหนึ่งตอนพักครึ่ง โดยในครึ่งแรก อิหร่าน มีชอตยิงแค่ 6 ครั้งใน 20 นาทีของครึ่งแรก ส่วน ฝรั่งเศส มีชอตยิงแค่ 2 หน "ช่างเป็นเกมน่าอับอายในศึก ฟุตซอลชิงแชมป์โลก ที่ อุซเบกิสถาน บางทีผมอาจจะหวังมากไปที่อยากให้ ฝรั่งเศส กับ อิหร่าน เล่นกันให้ดีเมื่อพิจารณาถึงการที่ทั้งคู่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปแล้ว แต่นี่มันเป็นเรื่องที่น่าตลกสิ้นดี แฟนๆ ถึงขั้นโห่กันตอนพักครึ่งหลังจากเตะกันแบบน่าเบื่อ 20 นาทีโดยที่ไม่มีใครอยากทำประตูกันเลย ผมล่ะเห็นใจนักพากย์ @chrissharples จริงๆ"

จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ ฝรั่งเศส จะเจอกับทีมชาติไทยในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน อิหร่าน จะไปชนกับ โมร็อกโก โดยที่จริงนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ทีมโต๊ะโลกของ ฝรั่งเศส ได้เข้าแข่งรอบสุดท้ายของศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลกเลยทีเดียว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X