ฟุตซอลทีมชาติไทย รับอัดฉีดแล้ว 2.5 ล้านบาท ก่อนบู๊รอบ 16 ทีม

ฟุตซอลทีมชาติไทย รับอัดฉีดแล้ว 2.5 ล้านบาท ก่อนบู๊รอบ 16 ทีม
สุทิน บัวตูม เผย ฟุตซอลไทยสู้ด้วยสปิริต แม้จะพ่าย บราซิล แต่มีรางวัลพิเศษเพิ่มให้ครึ่งล้านบาท รวมรอบแรก รับเบื้องต้น 2.5 ล้านบาท ย้ำชัด ทุกกำลังใจเป็นสิ่งที่มีค่า

 ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เจ้าของอันดับ 9 ของโลก และเบอร์ 2 ทวีปเอเชียที่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตซอลโลก 2024 ที่อุซเบกิสถาน หลังจากลงสนามรอบแบ่งกลุ่มสายบีครบ 3 เกม มี 6 คะแนน จากการชนะ โครเอเชีย 2-1 , ชนะ คิวบา 10-5 และล่าสุดแพ้ บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย และเป็นทีมเบอร์ 1 ของโลก 1-9 เข้ารอบเป็นที่ 2 ของสายบี รอพบ อิหร่าน หรือ ฝรั่งเศส ทีมใดทีมหนึ่งที่จะเข้าเป็นที่ 2 ของสายเอฟ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันศุกร์ที่ 27 ก.ย.นี้ ที่ บูคาร่า สปอร์ต ยูนิเวอร์เซล สตาดิโอน ตามเวลาไทย 19.30 น. ต่อไป 

 ล่าสุด "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในครั้งนี้ ว่า "จากภาพรวมถือว่าเป็นที่พอใจมากๆ นัดแรกกับโครเอเชีย รวมถึงนัดที่สองคิวบา นักฟุตซอลทีมชาติไทยเล่นกันอย่างสุดความสามารถ ทุกคนเล่นด้วยจิตวิญญาณ ส่วนการเจอบราซิลทุกคนทั่วโลกยอมรับโดยทั่วกัน บราซิลเขาเป็นเบอร์ 1 ของโลก และโค้ชบราซิล ซาเวียร์ มาควินญอส ก็สั่งการที่ข้างสนามอยู่ตลอดว่า ให้เล่นบอลเร็ว ปล่อยบอลเร็ว และเอาจริงกับทีมชาติไทย ซึ่งเขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่า เขาคือเบอร์ 1 ของโลกที่เป็นเต็งหนึ่งในฟุตซอลโลกครั้งนี้"

ฟุตซอลทีมชาติไทย

 ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ยังเผยอีกว่า "กุนซือบราซิล ก็ได้มีการพูดกันหลังเกม เขาก็บอกว่า นอกจากเรื่องอื่นๆแล้ว ระหว่าง บราซิล กับ ไทย ถือว่ามีสานสัมพันธ์ที่ดีมาอย่างยาวนานกับกีฬาฟุตซอล ในการที่มาแข่งขันที่อุซเบกิสถานในฟุตซอลโลก2024 ผมในฐานะ ผจก.ทีม ต้องกราบขอบคุณแฟนกีฬาไทย , แฟนฟุตซอลไทย ให้กำลังใจทั่วโลก กำลังใจของทุกๆคนมีค่ากับพวกเรามากๆครับ เราสู้ด้วยสปิริตสูงมากๆ และเราต้องการที่จะสร้างความสุขให้กับแฟนฟุตซอลไทยทั่วประเทศด้วยการสู้ดวยสปิริตและสู้ด้วยจิตวิญญาณของการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย"

 ขณะเดียวกัน "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ยังได้ระบุว่า เกมกับบราซิล แม้ไทยจะแพ้ แต่ก็มีรางวัลพิเศษ 500,000 บาท เพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจนักกีฬาทีมชาติไทยที่สู้ด้วยสปิริต ซึ่งทุกคนแสดงให้เห็นถึงการต่อสู้ด้วยหัวใจนักสู้ และทำได้ดีที่สุดแล้ว ซึ่งทำให้จบรอบแรก ทีมชาติไทย ได้รับรางวัลพิเศษจาก "นายกมาดามแป้ง"คุณนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ , "บิ๊กป๋อม"คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย รวมถึง "บิ๊กทิน"คุณสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย และ กลุ่มเพื่อนสุทิน เบื้องต้นอยู่ที่ 2,500,000 บาท 

 โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมฟุตซอลโลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ รองแชมป์ของกลุ่ม เอฟ ระหว่าง อิหร่าน หรือ ฝรั่งเศส ที่จะแข่งขันในวันอาทิตย์ 22 ก.ย.67 โดยรอบ 16 ทีมสุดท้ายของทีมไทยจะแข่งขันที่ สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ในวันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง T- Sports 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X