ผล ฟุตซอลทีมชาติไทย แพ้ บราซิล 1-9 ควงลิ่ว 16 ทีมฟุตซอลโลก

ผล ฟุตซอลทีมชาติไทย แพ้ บราซิล 1-9 ควงลิ่ว 16 ทีมฟุตซอลโลก
ฟุตซอลทีมชาติไทย ต้านไม่ไหว เจอความเด็ดขาดเบอร์ 1 โลก ทีมชาติบราซิล ยิงไป 9-1 โดย "เจ้าเหม็ด" มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ซัดประตูโทนให้ไทยในเกมนี้ ทั้งสองทีมควงกันเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตซอลโลก ซึ่ง บราซิล เป็นแชมป์กลุ่ม ส่วน "ช้างศึก" โต๊ะเล็กเข้าอันดับสอง รอลุ้นคู่แข่งจะเป็น ฝรั่งเศส หรือ อิหร่าน

ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์ คัพ 2024

รอบแบ่งกลุ่ม นัดสาม สายบี

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567

ทีมชาติไทย 1-9 ทีมชาติบราซิล


ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เจ้าของอันดับ 9 ของโลก และ เบอร์ 2 เอเชีย ลงสนาม พบ บราซิล อดีตแชมป์โลก 5 สมัย และทีมเบอร์ 1 ของโลกทีมปัจจุบัน  โดยทั้งไทยและบราซิลมี 6 คะแนนเท่ากันจาก 2 เกม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปแล้วทั้งคู่ เป็นการเกมชิงที่ 1 ของสายบี

5 คนแรกที่ถือเป็นชุดหลักที่ใช้ในการออกสตาร์ตช่วงต้นเกม มี อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตูจาก แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด , อิทธิชา ประภาพันธ์ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม , สราวุท ผลาพฤกษ์ ห้องเย็นท่าข้าม , มูฮัมหมัด อุสมานมูซา จาก จิมบี คาทาเกน่า แชมป์ลีกสเปน และ รณชัย จูงวงษ์สุข บลูเวฟ ชลบุรี เป็นคนแรก 

เริ่มเกมมาเพียง 5 นาที ทีมชาติบราซิล มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะที่ เนกินโญ่ จ่ายบอลออกทางขวาให้กับ มาร์แซล ได้ยิงด้วยซ้ายเข้าไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0 น. 10 ทีมชาติบราซิล มาได้ประตูหนีห่าง ราฟาเอล ซานโต๊ส จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนไหลย้อนมาให้ ฟิลิเป้ วาเลริโอ วิ่งมาซัดด้วยขวาเข้าประตูไปให้ทีมออกห่าง 2-0

น. 18 ทีมชาติไทย มีจังหวะลุ้นประตูอีกครั้ง อลงกรณ์ จันทร์พร ยกบอลคิกอินขึ้นมาข้างหน้าให้ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ ได้วอลเลย์ด้วยขวาบอลพุ่งเข้าข้างตาข่าย 

น. 19 ฟุตซอลทีมชาติไทย มาได้ประตูตีไข่แตก ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน แย่งบอลจากผู้เล่นบราซิลมาได้ ก่อนจ่ายให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ลุ้นเดี่ยวเข้าไปซัดด้วยซ้ายเข้าให้ทีมไล่มาเป็น 1-2

น. 20 บราซิล มาได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะยิงของ ราฟาเอล ซานโต๊ส บอลติดตัวอิทธิชา ประภาพันธ์ ก่อนจะมาเข้าทาง มาร์แซล ตามมายิงซ้ำเข้าไปให้ทีมหนีห่างเป็น 3-1 จบครึ่งแรก ฟุตซอลทีมชาติไทย ตามหลัง บราซิล อยู่ 1-3

ครึ่งหลัง น.23 บราซิล มาได้ประตูขึ้นนำห่าง จากจังหวะเคลียบอลไม่ดีของผู้เล่นไทย ก่อนจะมาเข้าทาง มาร์แซล จ่ายบอลมาให้ ปิโต้ ได้ยิงด้วยขวาจ่อๆเข้าไปให้ทีมทิ้งห่างเป็น 4-1 

น.24 บราซิล มาบวกสกอร์เพิ่ม จากจังหวะซัดเต็มข้อด้วยเท้าขวาของ มาร์ลอน บอลพุ่งเข้าประตูไปให้ทีมขึ้นนำห่างเป็น 5-1

น.26 บราซิล มาทำประตูเพิ่ม จากจังหวะลูกคิกอิน มาร์แซล จ่ายบอลต่อมาให้ ราฟาเอล ซานโต๊ส ซัดด้วยซ้ายเข้าไปให้ทีมบวกสกอร์เป็น 6-1

น.30 บราซิล มาได้ประตูขึ้นนำห่าง ปิโต้ ตัดบอลได้จากจังหวะเล่นพาวเวอร์เพลย์ของทีมชาติไทย ก่อนจะลากขึ้นมาและยกบอลข้ามตัว กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ เข้าไปให้ทีมนำห่าง 7-1 และเป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้

น.35 บราซิล มาได้ประตูทิ้งห่างจากลูกคิกอิน ฟิลิเป้ วาเลริโอ จ่ายบอลมาให้ มาร์แซล ซัดด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งเข้าประตูไปให้ทีมบวกสกอร์เพิ่มเป็น 8-1 และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้

น.36 บราซิล มาได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ มาร์แซล จ่ายบอลมาให้ แฟร์เรา ได้ซัดด้วยขวาเข้าไปให้ทีมทิ้งห่างออกไปเป็น 9-1

เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม ฟุตซอลไทย พ่าย บราซิล 1-9 ทำให้ บราซิล จบอันดับ 1 ของกลุ่ม บี ขณะที่ ฟุตซอลไทย จบอันดับ 2 ของกลุ่ม บี ส่วนผลอีกคู่ในสายบี คิวบา แพ้ โครเอเชีย 0-7 โครเอเชีย ยังต้องไปลุ้นเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 จาก 6 กลุ่ม ต่อไป 

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมฟุตซอลโลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ รองแชมป์ของกลุ่ม เอฟ ระหว่าง อิหร่าน หรือ ฝรั่งเศส ที่จะแข่งขันในวันอาทิตย์ 22 ก.ย.67 โดยรอบ 16 ทีมสุดท้ายของทีมไทยจะแข่งขันที่ สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ในวันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง T- Sports 7





ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X