ท็อปเทนโลกดวลสนั่น! ฟุตซอลทีมชาติไทย พร้อมวัด บราซิลเต็มสูบ

ท็อปเทนโลกดวลสนั่น! ฟุตซอลทีมชาติไทย พร้อมวัด บราซิลเต็มสูบ
แมตช์วัดแชมป์สายบี ฟุตซอลไทย ที่ 9 โลก ดวล บราซิล เบอร์ 1 โลกและแชมป์โลก 5 สมัย "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริววรรณ กำชับหนัก เล่นกับบราซิลต้องเล่นให้ดีที่สุด

 ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เจ้าของอันดับ 9 ของโลก และที่ 2 เอเชีย ที่คว้าชัยชนะ 2 เกมติดต่อกันในฟุตซอลโลก2024ที่อุซเบกิสถาน ด้วยการชนะ โครเอเชีย 2-1 และล่าสุดชนะ คิวบา 10-5 มี 6 แต้มเท่ากับ บราซิล ในกลุ่มบี ซึ่งทั้งไทยและบราซิลการันตีผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว โดยจะไปเจอกันในเกมนัดสุดท้ายที่จะเป็นการชิงแชมป์สายบี ในวันศุกร์ที่ 20 ก.ย.67 ที่ บูคาร่า ยูนิเวอร์เซล สตาดิโอน ตามเวลาไทย 19.30 น. ถ่ายทอดสด T-Sports 7 

 ความเคลื่อนไหวฟุตซอลทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 19 ก.ย.67 ก่อนเกมจะเริ่ม 1 วัน ทางด้าน มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ฟุตซอลทีมชาติไทย ได้นำนักเตะเข้าโปรแกรมฝึกซ้อมที่สนาม INRM Bukhara โดยเน้นที่เรื่องจังหวะทรานซิชั่น จากรับเป็นรุก รวมถึงความแม่นยำในการเล่นเซ็ตเพลย์ 

 ทาง กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ นักเตะที่อายุน้อยที่สุดของทีมชุดนี้ในการแข่งขันฟุตซอลโลก 2024 กล่าวถึงความพร้อมก่อนที่จะเจอบราซิลว่า "รู้สึกดีใจที่สามารถยิงประตูได้ ในเกมกับคิวบา และช่วยให้ทีมชาติไทย เก็บชัยชนะ และผ่านเข้ารอบต่อไปของฟุตซอลโลก ส่วนเกมกับ บราซิล จะพยายามเก็บประสบการณ์จากทีมใหญ่ๆ ที่มีประสบการณ์สูง เพื่อต่อยอดสู่อนาคตในการเล่นให้ทีมชาติ โค้ชมิเกล พยายามให้เน้นเกมรับ เพราะบราซิลเป็นทีมที่แข็งแกร่งและเป็นทีมระดับโลก เราต้องพยายามเล่นเกมรับและหาจังหวะโต้กลับ รู้สึกดีที่ได้เจอกับนักเตะระดับโลก เราต้องเอาประสบการณ์จากทีมใหญ่ๆแบบนี้ให้ได้เยอะๆ เพื่อที่จะไปต่อยอดในอนาคต ก็ฝากแฟนฟุตซอลชาวไทย ช่วยติดตามเอาใจช่วยพวกเรา พวกเราจะทำให้เต็มที่"

 สำหรับ ผู้เล่นรายเดียวของทีมไทยที่ไม่สมบูรณ์ ก็คือ ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน ตัวรับชุดที่สามจากห้องเย็นท่าข่ามที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมคิวบาเพียงแค่รายเดียว แต่ก็ไม่น่าเป็นห่วง และคาดว่าจะกลับมาลุ้นลงเล่นในเกมรอบแรกนัดสุดท้ายกับบราซิลได้ทันแน่นอน

 ทาง "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า "เราเข้ารอบสองได้ตามเป้าหมายแน่นอนแล้วและเป็นชาติแรกด้วยเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมทั้งนักเตะทีมงานสตาฟฟ์ทุกๆคนที่มีส่วนร่วมกับความสำเร็จนี้"  

  สำหรับสถิติการพบกันของฟุตซอลไทยและบราซิลในฟุตซอลโลกรอบสุดท้าย เคยเจอกัน 1 ไฟต์ ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตซอลโลก2004ที่ไต้หวัน สายบี บราซิล ชนะ ฟุตซอลไทย 9-1   คู่แข่งที่คาดว่าจะโคจรมาเจอกับทีมฟุตซอลไทย ในกรณีที่ฟุตซอลไทย เข้าเป็นที่ 2 ของสายบี ซึ่งจะไปเจอกับ ที่ 2 สายเอฟ ซึ่งเป็นที่คาดกันว่า จะเป็น อิหร่าน หรือไม่ก็ ฝรั่งเศส ที่ทั้งสองทีมอาจจะหลบ ไม่ต้องการเป็นที่ 1 ของสายเอฟ เพื่อโคจรมาเจอกับไทยในรอบ 16 ทีมสุดท้าย อีกทั้งเส้นทางในรอบ 8 ทีมก็ดูจะง่ายกว่าด้วย 

 โปรแกรมนัดต่อไปของ ทีมชาติไทย จะพบกับ บราซิล วันที่ 20 กันยายน 2567 ที่สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน เวลา 19.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X