โค้ชมิเกล โล่งพาฟุตซอลทีมชาติไทยประเดิมเฮ เกมหน้าห้ามประมาทคิวบา

โค้ชมิเกล โล่งพาฟุตซอลทีมชาติไทยประเดิมเฮ เกมหน้าห้ามประมาทคิวบา
มิเกล โรดริโก้ ชื่นชม 4 แข้งเกมรับทำให้หน้าเป้าโครเอเชียเล่นไม่ถนัด เผยการเล่นบีบแดนบน เพื่อลดความเสี่ยงในการเสียประตู เกมหน้าเจอคิวบา ย้ำนักเตะมีสมาธิ ห้ามประมาท

 ควันหลง หลังจบเกมนัดแรกของ ฟุตซอลโลก 2024 รอบแบ่งกลุ่มกลุ่มบี นัดแรก เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2567 สำหรับเกมดังกล่าว ฟุตซอลไทย เฉือนชนะ โครเอเชีย 2-1 โดยได้ประตูจาก มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ รณชัย จูงวงษ์สุข

 หลังเกม มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตซอลชายทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์  ว่า "ผมอยากแสดงความยินดีกับผู้เล่นทีมชาติไทยทุกคนที่สู้ได้อย่างเต็มภาคภูมิ ทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ ถือเป็นเกมที่หนักและยากมากที่เราจะเก็บบอลมาครองได้ จะเห็นได้ว่าเราครองบอลค่อนข้างน้อย เป็นเกมที่ค่อนข้างอึดอัดพอสมควร แต่จริงๆเราก็สามารถทำได้ตรงตามเป้าหมายในการเล่นเกมรับ มีบางครั้งที่เรามีโอกาสเก็บบอลได้ทำให้ได้โอกาสกดดันทางโครเอเชียในหลายจังหวะ" 

 "เราวางแผนที่จะขึ้นไปบีบแดนบน ไม่เล่นในแดนตัวเองเพื่อที่จะลดความเสี่ยงในการเสียประตู จนทำให้ลูกแรกที่เราได้มาก็เพราะการบีบแดนบนที่มีประสิทธิภาพของเราจนเขาพลาดและเราก็ได้ประตู ในการเล่นเกมรับจะเห็นได้ว่าเราเล่นเกมรับค่อนข้างต่ำในแดนตัวเอง เพราะว่าหน้าเป้าของโครเอเชียรูปร่างสูงใหญ่ ก็ต้องชื่นชมทั้งจิรวัฒน์(สอนวิเชียร), ณรงค์ศักดิ์(วิงวอน), อิทธิชา(ประภาพันธ์) และ รณชัย(จูงวงษ์สุข)ในการเล่นเกมรับของที่ไม่ให้หน้าเป้าของเขาเล่นได้ง่าย"

 "หลังจากนี้ก็จะกลับไปวางแผนและดูการเล่นของคิวบา หลังจบเกมได้บอกกับนักเตะว่าเพิ่งประมาทคู่ต่อสู้ที่เหลือ ที่จะต้องเจอในเกมต่อไปคือคิวบา อยากให้ทุกคนไม่ประมาท อย่าคิดว่าคิวบาเป็นคู่ต่อสู้ที่ง่าย เราจะต้องมีสมาธิต่อไปไม่ว่าคู่ต่อสู้จะเป็นใคร เกมนี้ถือว่าเราสร้างประวัติศาสตร์ที่สามารถชนะทีมจากโซนยุโรปได้เป็นครั้งแรกในฟุตซอลโลกด้วย"

 โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมฟุตซอลโลก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง พบกับ คิวบา ที่สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ในวันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X