วิเคราะห์บอล โครเอเชีย พบ ฟุตซอลทีมชาติไทย วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67

วิเคราะห์บอล โครเอเชีย พบ ฟุตซอลทีมชาติไทย วันเสาร์ที่ 14 ก.ย. 67
ฟุตซอลทีมชาติไทย ประเดิมบู๊ โครเอเชีย ประตูมือจะให้ คฑาวุธ หาญคำภา เฝ้าเสาก่อน ขณะที่ 3 เก๋า จิรวัฒน์ สอนวิเชียร-กฤษดา วงษ์แก้ว-ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ลงสนามชุดแรก

วิเคราะห์ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์ คัพ 2024

รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก สายบี

วันเสาร์ ที่ 14 กันยายน 2567

ทีมชาติโครเอเชีย - ทีมชาติไทย

เวลา : 17.00 น. 

ถ่ายทอดสด : ช่อง T-Sports 7

สนาม : สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (อุซเบกิสถาน) 

 มารินโก้ มาฟโรวิช กุนซือทีมชาติโครเอเชีย ที่ผ่านเข้ามาเล่นในฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายเป็นสมัยที่ 2 ซึ่งสมัยแรกเกิดขึ้นปี 2000 ที่กัวเตมาลา   โครเอเชีย ชุดนี้อยู่ที่ อันโตนิโอ เซกุลิค หน้าเป้าร่างยักษ์ เจ้าของความสูง 196 เซนติเมตร ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อันเดอร์เลชท์ ชุดยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกด้วย ถือเป็นผู้เล่นที่อันตรายที่ทีมชาติไทยอาจจะต้องตามประกบที่ละ 2 คน เพื่อหยุดเกมรุกของทัพหมากรุกในเกมแรก ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการเจอกันเกมแรกระหว่าง ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย กับ โครเอเชียด้วย 

 ฟุตซอลทีมชาติไทย ลงเล่นเวิลด์คัพรอบสุดท้าย หนนี้เป็นครั้งที่ 7 ติดต่อกัน โดย มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปนพาทีมเข้าสู่เวิลด์คัพครั้งนี้ ด้วยการเป็นรองแชมป์ เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียน คัพ 2024 โดยเกมนี้ยังคงต้องเช็กฟิตอาการของ อรุษ เส็นบัตร นายด่านมือหนึ่งจาก แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด ที่เริ่มกลับมาซ้อมได้แล้วหลังมีอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า 

 โดยคาดว่าเกมนี้อาจจะได้หลุดไปเป็นมือสองก่อน ส่วนมือหนึ่งยังคงใช้ คฑาวุธ หาญคำภา จอมหนึบจาก ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน ส่วนผู้เล่นมี จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีมจาก ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน, กฤษดา วงษ์แก้ว รองกัปตันทีมจาก บลูเวฟ ชลบุรี, อลงกรณ์ จันทร์พร ริมเส้นจากการท่าเรือ เอเอสเอ็ม และหน้าเป้า ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จาก บลูเวฟ ชลบุรี นำทัพชุดแรก

  ส่วนชุดสองที่เซตไว้ อิทธิชา ประภาพันธ์ จากการท่าเรือ เอเอสเอ็ม, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ จาก บลูเวฟ ชลบุรี ทั้งคู่ และหน้าเป้า มูฮัมหมัด อุสมานมูซา หน้าเป้าจาก จิมบี การ์ตาเคน่า จากสเปน ส่วนอีกชุดจะมี รณชัย จูงวงษ์สุข จาก บลูเวฟ ชลบุรี, ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน, สราวุท ผลาพฤกษ์ และ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ 3 ผู้เล่นจาก ห้องเย็นท่าข้าม ที่จะได้แท็กทีมเล่นด้วยกัน 

 สำหรับโปรแกรมฟุตซอลโลก 2024 เกมแรก วันเสาร์ที่ 14 ก.ย.67 มี 4 คู่ สาย บี โครเอเชีย พบ ฟุตซอลไทย ที่สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ เวลาไทย 17.00 น. ถ่ายทอดสด T-Sports 7, เวลา 19.30 น. มีแข่งขันพร้อมกัน 2 คู่ สาย บี บราซิล พบ คิวบา และ สาย เอ ปารากวัย พบ คอสตาริกา และคู่สุดท้ายของวัน 22.00 น. ตามเวลาไทย สาย เอ อุซเบกิสถาน เจ้าภาพพบ เนเธอร์แลนด์

 ความน่าจะเป็นของเกม

 ถือว่าเป็นการลงสนามในเกมแรกของทั้งคู่ อาจจะยังไม่เปิดเกมแลกกันเต็มที่ อาจจะเป็นเกมที่สกอร์ไม่เยอะ ดูแล้วทีมฟุตซอลไทยมีภาษีดีกว่า น่าจะประเดิมเก็บสามแรกในเวทีโลกได้สำเร็จ

 ฟันธง :ต่อ ทีมชาติไทย

ผลการแข่งขันที่คาด : ทีมชาติโครเอเชีย แพ้ ทีมชาติไทย 1-3


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X