มิเกล ประกาศพาฟุตซอลทีมชาติไทยปราบโครเอเชีย ประเดิมชัยนัดแรก

มิเกล ประกาศพาฟุตซอลทีมชาติไทยปราบโครเอเชีย ประเดิมชัยนัดแรก
ฟุตซอลทีมชาติไทย ประเดิมชุดน้ำเงิน เปิดสนาม ปะทะ โครเอเชีย โดย มิเกล โรดริโก้ กุนซือไทย ประกาศหยุดรถถังโครแอตให้ได้ ใช้ 3 เก๋า จิรวัฒน์ -กฤษดา -ศุภวุฒิ ลงสนามชุดแรก

 ความเคลื่อนไหวศึก ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิล์ดคัพ 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เตรียมเปิดสนามแมตช์แรก วันเสาร์ที่ 14 ก.ย.67 โดยคู่เปิดสนามอย่างเป็นทางการ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 9 ของโลกและเบอร์ 2 เอเชีย ประเดิมสายบี พบกับ โครเอเชีย อันดับ 16 ของโลก และอันดับ 8 ของทวีปยุโรป แข่งขัน บูคาร่า ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ตามเวลาไทย 17.00 น. โดยเกมนี้จะมีการถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7 ให้แฟนฟุตซอลไทยได้รับชมพร้อมกันทั่วประเทศ

ฟุตซอล

 ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ก.ย.67 ได้มีการแถลงข่าวก่อนเกมอย่างเป็นทางการ โดยทีมฟุตซอลทีมชาติไทย นำโดย มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปนของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ที่ให้สัมภาษณ์ระบุว่า "เกมแรกถือเป็นเกมสำคัญที่จะเป็นเหมือนการชี้วัดว่าไทย หรือ โครเอเชีย ใครจะมีลุ้นที่จะได้ไปต่อในรอบ 16 ทีมสุดท้าย การเจอกับโครเอเชียที่เราเห็นแล้วว่า เขามีผู้เล่นที่สูงใหญ่ หน้าเป้าของเขามีความสูงถึง 196 เซนติเมตร แน่นอนว่าการปะทะ 1 ต่อ 1 เราอาจจะเป็นรอง ดังนั้นเราก็เตรียมวิธีการและกลยุทธ์ที่จะไปสู้กับเขา ทำให้เขาลดประสิทธิภาพลง คือ การบีบบน และบีบสูง ซึ่งการตั้งรับในแดนในการเล่นเกมรับเพียงอย่างเดียวก็อาจจะหยุดเขาได้ไม่หมด ดังนั้นก็ต้องทำให้เขาไม่ได้หายใจหายคอ ด้วยการบีบเร็วใส่เขาทันที และเราก็มั่นใจว่าเราจะได้ผลการแข่งขันที่ต้องการแน่นอน" 

 มารินโก้ มาฟโรวิช กุนซือทีมชาติโครเอเชีย ที่ผ่านเข้ามาเล่นในฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายเป็นสมัยที่ 2 ซึ่งสมัยแรกเกิดขึ้นปี2000ที่กัวเตมาลา บอกว่าเกมที่จะดวลกับ ทีมชาติไทย จะเป็นการแย่งชิงอันดับ 2 ของกลุ่มบี เผยทัพโครแอตเตรียมทีมมาดีและพร้อมที่สุดว่า 

ฟุตซอลทีมชาติไทย

 "หลังจากการเดินทางอันยาวนาน เก็มาถึงเมืองบูคาร่าแล้ว และตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เราจะเริ่มต้นด้วยการทำงานจริงจัง และเราแทบจะรอเกมแรกไม่ไหวแล้ว เกมแรกกับ ทีมชาติไทย เป็นเกมที่สำคัญมาก มันจะเป็นการดวลกันโดยตรงระหว่างทีมที่ต้องการจะคว้าอันดับ 2 ของกลุ่ม ทีมที่ชนะจะมีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไป แมตช์กับ ไทย จะเป็นตัวกำหนดอนาคตของเรา เรามีความทะเยอทะยานในรายการนี้ แต่เราไม่จำเป็นต้องพูดอะไรมากมายเกี่ยวกับ บราซิล พวกเขาคือตัวเต็งของกลุ่มเรา และเป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงตำแหน่งแชมป์โลก"

 สำหรับ ฟุตซอลทีมชาติไทย ลงเล่นเวิล์ดคัพรอบสุดท้าย หนนี้เป็นครั้งที่ 7 ติดต่อกัน โดย มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปนพาทีมเข้าสู่เวิล์ดคัพครั้งนี้ด้วยการเป็นรองแชมป์ เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 โดยเกมนี้ยังคงต้องเช็กฟิตอาการของ อรุษ เส็นบัตร นายด่านมือหนึ่งจาก แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด ที่เริ่มกลับมาซ้อมได้แล้วหลังมีอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า โดยคาดว่าเกมนี้อาจจะได้หลุดไปเป็นมือสองก่อน ส่วนมือหนึ่งยังคงใช้ คทาวุธ หาญคำภา จอมหนึบจาก ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน ส่วนผู้เล่นมี จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีมจาก ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน , กฤษดา วงษ์แก้ว รองกัปตันทีมจาก บลูเวฟ ชลบุรี , อลงกรณ์ จันทร์พร ริมเส้นจากการท่าเรือ เอเอสเอ็ม และหน้าเป้า ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จาก บลูเวฟ ชลบุรี นำทัพชุดแรก 

ฟุตซอลไทย

 ส่วนชุดสองที่เซ็ตไว้ อิทธิชา ประภาพันธ์ จากการท่าเรือ เอเอสเอ็ม , อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ , กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ จาก บลูเวฟ ชลบุรี ทั้งคู่ และหน้าเป้า มูฮัมหมัด อุสมานมูซา หน้าเป้าจาก จิมบี คาทาเกน่า จากสเปน ส่วนอีกชุดจะมี รณชัย จูงวงษ์สุข จาก บลูเวฟ ชลบุรี , ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน , สราวุท ผลาพฤกษ์ และ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ 3 ผู้เล่นจาก ห้องเย็นท่าข้าม ที่จะได้แท็กทีมเล่นด้วยกัน

 ในส่วนของชุดแข่งขันของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะใส่ชุดสีน้ำเงินลงสนามทั้ง 3 แมตช์ในรอบแบ่งกลุ่ม สายบี ส่วนสีเสื้อของผู้รักษาประตูนั้นเกมแรกกับ โครเอเชีย จะสีเหลือง ส่วนเกมกับ คิวบา และ บราซิล ผู้รักษาประตูจะใส่สีแดง

 สำหรับโปรแกรมฟุตซอลโลก2024 เกมแรกที่จะเริ่มแข่งขันในวันเสาร์ 14 ก.ย.67 มี 4 คู่ โดยคู่เปิดสนามอย่างเป็นทางการ สายบี โครเอเชีย พบ ฟุตซอลไทย ที่สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ เวลาไทย 17.00 น. ถ่ายทอดสด T-Sports 7,ส่วนเวลา 19.30 น. มีแข่งขันพร้อมกัน 2 คู่ สายบี บราซิล พบ คิวบา และ สายเอ ปารากวัย พบ คอสตาริกา และคู่สุดท้ายของวัน 22.00 น. ตามเวลาไทย สายเอ อุซเบกิสถาน เจ้าภาพ พบ เนเธอร์แลนด์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X