ฟุตซอลทีมชาติไทย ขอแค่ชนะอัฟกานิสถาน ผงาดแชมป์คอนติเนนทัลหนแรก

ฟุตซอลทีมชาติไทย ขอแค่ชนะอัฟกานิสถาน ผงาดแชมป์คอนติเนนทัลหนแรก
ลุ้นฟุตซอลทีมชาติไทย หากชนะ อัฟกานิสถานได้ จะซิวแชมป์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ทันที โดยเกมนี้ ไร้ อรุษ เส็นบัตร มือหนึ่งเดี้ยง ขณะที่คู่แข่งมีลุ้นแซงแชมป์ได้เช่นกัน

 ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่เตรียมลงเล่นนัดสุดท้ายในการแข่งขัน คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ ไทยแลนด์ 2024 "อุ่นให้ร้อน ก่อนฟุตซอลโลก" เกมที่ 4 ที่จะพบ อัฟกานิสถาน ที่สนามกีฬา จังหวัดนนทบุรี(วัดโบสถ์ดอนพรหม) 4,000 ที่นั่ง ในวันศุกร์ 6 ก.ย.67 โดยถือเป็นเกมชิงชนะเลิศกลายๆ หากว่าทีมฟุตซอลไทย ชนะ อัฟกานิสถาน ได้ จะคว้าแชมป์รายการนี้ทันที แต่หากจบเสมอ แชมป์จะตกเป็นของ กัวเตมาลา ส่วน อัฟกานิสถาน ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์เช่นกัน หากชนะไทย 3 ประตู จะคว้าแชมป์ทันทีเช่นกัน 

 ในส่วนของขุมกำลังสำคัญของทีมฟุตซอลไทยเกมนี้จะได้ 2 จอมทัพ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิง 4 ประตูใน 2 เกมแรกที่จะกลับมามีชื่อลงเล่นเป็น 14 คนในเกมสุดท้ายด้วย ซึ่งทีมไทยลงสนาม 3 นัด มี 6 แต้ม จากการชนะ นิวซีแลนด์ 8-0 , ชนะ คูเวต 2-0 และ แพ้ กัวเตมาลา 4-6 มี 6 แต้มจาก 3 นัด ประตูได้เสีย +8 ส่วน อัฟกานิสถาน มี 6 แต้มจาก 3 นัดเช่นกัน จากการชนะ กัวเตมาลา 5-4 , แพ้ คูเวต 3-4 และชนะ นิวซีแลนด์ 5-1 มี 6 แต้ม ประตูได้เสีย +4 ประตู

  ส่วน กัวเตมาลา แข่งครบแล้ว 4 นัด มี 9 แต้ม ประตูได้เสีย +6 หากฟุตซอลไทยชนะด้วยสกอร์เท่าไหร่ก็ได้ จะคว้าแชมป์ทันทีกับการมี 9 แต้มเท่า กัวเตมาลา แต่ประตูได้เสีย จะดีกว่า ส่วน อัฟกานิสถาน ยังมีโอกาสเข้าป้ายแชมป์ หากชนะไทยด้วยผลต่าง 3 ประตูขึ้นไป ซึ่งจะทำให้ อัฟกานิสถาน มี 9 แต้มเท่ากับ กัวเตมาลา และประตูได้เสียจะแซงกัวเตมาลาทันที หากยิงไทยด้วยผลต่าง 3 ลูกขึ้นไป แต่หากยิงไม่ถึง คือ ยิงผลต่าง 1 หรือ 2 ประตู แชมป์จะเป็นของ กัวเตมาลา และหากฟุตซอลไทย จบเสมอ อัฟกานิสถาน แชมป์จะตกเป็นของ กัวเตมาลา ทันที 

 สำหรับการแข่งขัน คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ จัดการแข่งขันมาแล้ว 3 ครั้ง ฟุตซอลไทยยังไม่เคยคว้าแชมป์ได้เลย นับจาก คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2023 แชมป์ตกเป็นของ สาธารณรัฐเชก , คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2022 แชมป์ตกเป็นของ โมร็อคโก และ คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2021 แชมป์ตกเป็นของ อิหร่าน และ 

 โปรแกรม คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2024 "อุ่นให้ร้อน ก่อนฟุตซอลโลก" วันสุดท้าย แข่งขันในวันศุกร์ 6 ก.ย.67  คู่แรก นิวซีแลนด์ พบ คูเวต เวลา 16.30 น. และคู่สอง ฟุตซอลไทย พบ อัฟกานิสถาน เวลา 19.30 น. ที่ สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรี(วัดโบสถ์ดอนพรหม) เปิดให้แฟนบอลเข้าชมฟรี พร้อมถ่ายทอดสดทาง Facebook ,Youtube : Futsal Thailand และ Changsuek Official แฟนบอลเข้าชมฟรี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X