ระอุแน่ ฟุตซอลไทยจัดทัพใหญ่บู๊ นิวซีแลนด์ ศึก Continental Futsal

ระอุแน่ ฟุตซอลไทยจัดทัพใหญ่บู๊ นิวซีแลนด์ ศึก Continental Futsal
ฟุตซอลทีมชาติไทย ประเดิมใส่ชุดใหม่ สีน้ำเงิน เปิดหัว ปะทะ นิวซีแลนด์ ศึก Continental Futsal Championship Thailand 2024 จัดทัพเด็ด อรุษ-กัปตันจิรวัฒน์ ลงชุดแรกบู๊

งานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน Continental Futsal Championship Thailand 2024 "อุ่นให้ร้อน ก่อนฟุตซอลโลก" เมื่อวันศุกร์ที่ 30 ส.ค.67 ที่โรงแรมอัลมีรอซ  มี 5 ชาติร่วมฟาดแข้งประกอบด้วย ฟุตซอลไทย , นิวซีแลนด์ , อัฟกานิสถาน , คูเวต และ กัวเตมาลา ร่วมแข่งขันระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 6 กันยายน 2567 ณ สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรี (วัดโบสถ์ดอนพรหม)

 โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก พลอากาศเอก สุรศักดิ์ มีมณี ประธานอำนวยการจัดกานแข่งขันร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมด้วย มิเกล โรดริโก้ กุนซือทีมฟุตซอลทีมชาติไทย พร้อมด้วย บรูโน่ กาเซีย กุนซือคนใหม่ทีมชาติคูเวต , มาจิด มาเตซาอี กุนซืออัฟกานิสถาน และ มาร์วิน เออคินส์ กุนซือทีมชาตินิวซีแลนด์ ร่วมแถลงข่าว ท่ามกลางสื่อมวลชนเนืองแน่น

 มิเกล โรดริโก้ กุนซือทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในฐานะเจ้าภาพได้เปิดเผยว่า "เรามีการเก็บตัวมา 2 อาทิตย์ และจะต่อด้วยการแข่งขันรายการนี้เสร็จก็จะบินไปอุซเบกิสถาน เป็นสิ่งที่ผมทำใจลำบากในการตัดผู้เล่นจาก 21 คน ให้เหลือ 16 คน และจาก 16 คนในรายการนี้จะต้องตัดอีก 2 ให้เหลือ 14 คนสุดท้ายสำหรับเวิลด์คัพ นักเตะทั้งหมดล้วนแต่มีความสามารถที่ดีทั้งนั้น และผมขอยืนดีกับ บรูโน่ กาเซีย กุนซือคนใหม่ทีมชาติคูเวต เขาเป็นเพื่อนของผมมานานแล้ว ซึ่งรายการนี้จะเป็นการแข่งขันที่มีเลเวลที่สูงขึ้น เพื่อที่จะได้เห็นข้อผิดพลาดก่อนจะปรับแก้ก่อนไปฟุตซอลโลกที่จะต้องเจอโครเอเชีย-บราซิล-คิวบา"

  ขณะที่ มาร์วิน เออคินส์ กุนซือทีมชาตินิวซีแลนด์ ที่จะประเดิมสนามพบทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในเกมแรกได้กล่าวว่า "ขอบคุณที่เชิญพวกเรามาแข่งรายการนี้ พวกเรามีสไตล์การเล่นที่แตกต่างจากทุกทีม จึงเป็นความท้าทายที่จะได้มาเล่นกับทีมที่แข็งกร่งกว่าพวกเรา รายการนี้เป็นการเตรียมทีมที่ดีของเราก่อนไปแข่งฟุตซอลโลก ซึ่งเราได้นำทีมชุดใหญ่และดีที่สุดมาแข่ง เพื่อจะโชว์ศักยภาพให้ทั้งโลกได้เห็นคุณภาพของพวกเรา"

 โดยเกมแรกในการประเดิมสนาม ฟุตซอลไทย อันดับ 9 โลก พบ นิวซีแลนด์ อันดับ 19 โลก และเบอร์ 1 เอเชียโอ เชียเนีย เวลา 19.30 น. เปิดให้เข้าชมฟรี คาดแฟนฟุตซอลล้นทะลักแน่นอน ซึ่งทีมไทยจะใส่ชุดใหม่ สีน้ำเงิน ส่วนผู้รักษาประตูใส่สีเหลือง 

 ฟุตซอลไทย ยังคงให้ "กัปตันเนิร์ส" จิรวัฒน์ สอนวิเชียร รับบทเป็นกัปตันทีมต่อไป ส่วน "กัปตันช้าง"กฤษดา วงษ์แก้ว อดีตกัปตันทีมฟุตซอลไทยจะเป็น รองกัปตัน โดย 5 คนแรกที่จะใช้ ถือว่าเป็นชุดหลักเหมือนตอนที่ได้รองแชมป์ เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 นำโดย อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตูจาก แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด , จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีมจากธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน , อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ จาก บลูเวฟ ชลบุรี , อลงกรณ์ จันทร์พร จาก การท่าเรือ เอเอสเอ็ม จ่าฝูงฟุตซอลไทยลีก 2024-25 และหน้าเป้า ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จาก บลูเวฟ ชลบุรี นำทัพ ส่วนชุดสอง มี "กัปตันช้าง" กฤษดา วงษ์แก้ว , เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา คอยสลับชุดลงเล่น  

 ส่วน นิวซีแลนด์ ชุดนี้เพิ่งคว้าแชมป์ โอเอฟซี เนชันส์ คัพ 2023 และสร้างประวัติศาสตร์ ผ่านเข้าไป เล่นในฟุตซอลโลก2024ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งการเดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทยในทีมมีคู่พี่น้องลูกครึ่ง นิวซีแลนด์-ไทย อย่าง กฤษฏิ์ เดนิส ทวิกก์ ตำแหน่งริม เส้น และ เอกวัสส์ อลัน ทวิกก์ ตำแหน่งหน้าเป้า  ครอบครัวนี้ไม่ได้มีแค่ 2 คน แต่ยังมี จิรายุ แซม ทวิกก์ อีก 1 ราย ที่เป็นอดีตผู้เล่นทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดคว้าอันดับ 3 ยู20  ชิงแชมป์เอเชีย2017 ส่วน เอกวัสส์ อลัน ทวิกก์และ กฤษฏิ์ เดนิส ทวิกก์ เคยมีชื่อมาคัดตัวกับทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดยู20 ในปี2018 ด้วย ซึ่ง นิวซีแลนด์ เป็น 1 ใน 24 ชาติที่ เตรียมลุยฟุตซอลโลก2024 รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน โดยอยู่ร่วมสายดี กับ สเปน , คาซัคสถาน และ ลิเบีย

 โปรแกรม Continental Futsal Championship Thailand 2024 "อุ่นให้ร้อน ก่อนฟุตซอลโลก" ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 6 กันยายน 2567 ณ สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรี(วัดโบสถ์ดอนพรหม) วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ถ่ายทอดสดทาง Facebook ,Youtube : Futsal Thailand และ Changsuek Official กัวเตมาลา พบ คูเวต เวลา 16.30 น. นิวซีแลนด์ พบ ไทย เวลา 19.30 น. , วันที่ 2 กันยายน 2567 อัฟกานิสถาน พบ กัวเตมาลา เวลา 16.30 น. ไทย พบ คูเวต เวลา 19.30 น. , วันที่ 3 กันยายน 2567 คูเวต พบ อัฟกานิสถาน เวลา 16.30 น. กัวเตมาลา พบ นิวซีแลนด์ เวลา 19.30น. , วันที่ 4 กันยายน 2567 นิวซีแลนด์ พบ อัฟกานิสถาน เวลา 16.30น. ไทย พบ กัวเตมาลา เวลา 19.30 น. และ วันที่ 6 กันยายน 2567 นิวซีแลนด์ พบ คูเวต เวลา 16.30 น.ไทย พบ อัฟกานิสถาน เวลา 19.30 น. โดยการแข่งขันรายการนี้ เปิดชมฟรีทุกคู่ ความจุของสนาม 4,000 ที่นั่ง


ที่มาของภาพ : Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X