ส.บอลฯไทย มอบสัญญา โค้ชมิเกล คุมทัพฟุตซอลไทยลุยศึกโลกที่อุซเบฯ

ส.บอลฯไทย มอบสัญญา โค้ชมิเกล คุมทัพฟุตซอลไทยลุยศึกโลกที่อุซเบฯ
"นายกมาดามแป้ง" ต่อสัญญา "มิเกล โรดริโก้" คุมทัพสู้ศึกฟุตซอลโลก 2024 ที่อุซเบฯ เป็นทางการ ขณะที่ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ ชูจุดแข็งฟุตซอลไทยเป็นทีมที่ต่อสู้ตลอดเวลา

 ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เจ้าของอันดับ 9 ของโลก และ เบอร์ 2 เอเชีย ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เข้าโหมดการเตรียมทีมสู้ศึกฟุตซอลโลก2024รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถานเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. - 6 ต.ค.67 โดยก่อนจะไปฟุตซอลโลก จะมีรายการ Continental Futsal 2024 ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. - 6 ก.ย.67 แข่งขันที่สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรี(วัดโบสถ์ดอนพรหม) เพื่อเป็นการตัดตัวผู้เล่นให้เหลือชุดสุดท้ายก่อยไปฟุตซอลโลก

 ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 20 ส.ค. 2567 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทางด้าน "นายกมาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมด้วย พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯคนใหม่ ได้มาร่วมให้กำลังใจนักฟุตซอลทีมชาติไทยที่มีทางด้าน "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายก ส.บอลฯ และประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย และ"บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย รวมถึงทีมงานโค้ชและนักเตะที่เข้ารายการตัวฝึกซ้อมมื้อแรก โดยมีนักกีฬาทั้ง 21 คนที่ประกาศรายชื่อไป นำโดย "กัปตันช้าง"กฤษดา วงษ์แก้ว ที่กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง รวมถึง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง , จิรวัฒน์ สอนวิเชียร รวมถึง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่กลับมาจากการค้าแข้งที่สเปนกับสโมสร จิมบี การ์ตาเฮนา มาร่วมซ้อมมื้อแรก 

 ทั้งนี้ "นายกมาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้มีการต่อสัญญาอย่างเป็นทางการกับ โค้ชมิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่จะอยู่คุมทัพสู้ศึกรายการสำคัญในฟุตซอลโลก2024อย่างเป็นทางการ 

 "นายกมาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ได้กล่าวกับนักฟุตซอลทีมชาติไทย ว่า "ขอขอบคุณน้องๆนักกีฬาทุกคนและขอบโค้ชมิเกล โรดริโก้ รวมถึง คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล และ คุณสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม ซึ่งต้องบอกก่อนว่าทีมฟุตซอลไทยเป็นที่เชิดหน้าชูตา เราอยู่ที่ 9 ของโลก และเสียดายที่เราไม่สามารถเอาชนะอิหร่านในรอบชิงเอเชียนคัพ และน้องๆก็ทำให้ชื่อเสียงและเกียรติยศของฟุตซอลไทยสูงมากยิ่งขึ้น ในรายการที่จะเกิดขึ้นต่อไปอยากจะเป็นกำลังใจให้ทุกคน และขอขอบคุณคุณอดิศักดิ์ และ คุณสุทิน ที่เรียกว่าเป็นผู้ที่ปิดทองทั้งหน้าพระและหลังพระมาโดยตลอด ที่ทำให้ฟุตซอลไทยมีชื่อเสียงมาจนถึงขณะนี้ และไม่ใช่เฉพาะทีมชายอย่างเดียว ทีมหญิงเองเราก็อยู่ในอันดับ 6 ของโลกด้วย ฟุตซอลไทยของเราไม่ได้น้อยหน้าหรือตามหลังใคร ก็ขอชวนแฟนฟุตซอลไทยเป็นกำลังใจให้ทีมฟุตซอลไทยของเราด้วย" 

 "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายก ส.บอลฯ และประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย เปิดเผยว่า "หลังจากนี้เราจะมีเวลา 3 สัปดาห์เศษ ซึ่งทีมชาติไทยก็ได้มีการเตรียมทีมต่อเนื่องมาจากเอเอฟซี ฟุตซอลเอเชียนคัพ หลังจากนั้นก็มีการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก 2024-25 เข้ามาด้วย และหลังจากนี้ก็จะเป็นไฮไลท์ในช่วง 3 สัปดาห์เศษก่อนฟุตซอลโลก2024จะมาถึง ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมที่้เราวางแผนไว้ จะอยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสม และเชื่อว่านักกีฬาทุกคนจะมีสมรรถภาพร่างกายที่สมบูรณ์ เพราะผ่านการแข่งขันฟุตซอลไทยลีกมา 9 นัด"

 "ถามถึงจุดแข็งของเราในฟุตซอลโลกคือเรื่องอะไร จุดแข็งของเราถ้าเราเห็นหรือประเมินผลจากเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ คือ เราเป็นทีมที่ Never Die เราต่อสู้ตลอดเวลา เรากลับมาได้ในรูปแบบต่างๆได้ดี แต่เราก็อาจจะยังมีข้อที่จะต้องแก้ไขอีกหลายประการ และเลเวลของการแข่งขันในเอเชียนคัพกับฟุตซอลโลกมันก็คงจะแตกต่างกันมากอยู่แล้ว ซึ่งเราจะใช้เวลาปรับทุกอย่างให้ลงตัวในช่วง 3 สัปดาห์เศษ ซึ่งในช่วง 3 สัปดาห์เศษนี้มันจะบอกอะไรเราได้ทุกๆอย่าง ว่าเรามีความพร้อมแค่ไหน ซึ่งตรงนั้นอยากจะให้มาถามอีกทีหลังจบการแข่งขันคอนติเนนทัล ฟุตซอล 2024 ส่วนเป้าหมายในการแข่งขันฟุตซอลโลก2024ก็คือการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้ ซึ่งเป็นเป้าหมายอันดับแรกของทีมชาติไทย ส่วนเป้าหมายสูงสุดก็คือการที่มากกว่าในรอบ 16 ทีมสุดท้ายครับ"

 โปรแกรม "Continental Futsal 2024" ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 6 กันยายน 2567 ณ สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรี(วัดโบสถ์ดอนพรหม) วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ถ่ายทอดสดทาง Facebook ,Youtube : Futsal Thailand และ Changsuek Official กัวเตมาลา พบ คูเวต เวลา 16.30 น. นิวซีแลนด์ พบ ไทย เวลา 19.30 น. , วันที่ 2 กันยายน 2567 อัฟกานิสถาน พบ กัวเตมาลา เวลา 16.30 น. ไทย พบ คูเวต เวลา 19.30น. , วันที่ 3 กันยายน 2567 คูเวต พบ อัฟกานิสถาน เวลา 16.30น. กัวเตมาลา พบ นิวซีแลนด์ เวลา 19.30น. , วันที่ 4 กันยายน 2567 นิวซีแลนด์ พบ อัฟกานิสถาน เวลา 16.30น. ไทย พบ กัวเตมาลา เวลา 19.30น และ วันที่ 6 กันยายน 2567 นิวซีแลนด์ พบ คูเวต เวลา 16.30น.ไทย พบ อัฟกานิสถาน เวลา 19.30น. 

 ส่วนโปรแกรมรอบแบ่งกลุ่ม  FIFA Futsal World Cup 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ทีมชาติไทย ณ สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (ตามเวลาประเทศไทย) นัดแรก วันที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 17.00 น. ไทย พบ โครเอเชีย , นัดที่สอง วันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ไทย พบ คิวบา และนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ไทย พบ บราซิล


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X