แบโผ 21 แข้งฟุตซอลไทย ลุยศึก Continental Futsal

แบโผ 21 แข้งฟุตซอลไทย ลุยศึก Continental Futsal
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อนักฟุตซอลทีมชาติไทย 21 คน ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปน เพื่อลุยศึก "Continental Futsal 2024"

โดยจะทำการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 6 กันยายน 2567 ณ สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรี(วัดโบสถ์ดอนพรหม) เตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน FIFA Futsal World Cup 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 กันยายน - 6 ตุลาคม 2567 โดยทีมชาติไทยอันดับ 9 ของโลก อยู่ในสาย บี ร่วมกับบราซิล(อันดับ1โลก) ,คิวบา(อันดับ78โลก) ,โครเอเชีย(อันดับ16โลก) 

สำหรับรายชื่อทั้ง 21 คน โดยมาจากทีม การท่าเรือ เอเอสเอ็ม จ่าฝูงทีมล่าสุดก่อนที่จะพักเบรกทีมชาติ 2 ราย อิทธิชา ประภาพันธ์-อลงกรณ์ จันทร์พร รวมถึง 3 แข้งฟอร์มเด่น พิชยุตม์ กิตติภาณุวงศ์ จากแบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด และ 2 นักเตะจาก แบงค็อก บีทีเอส ธนโชติ เสาะแสวง-เชาว์วาลา ศรีอาวุธ ขณะที่ตัวเก๋า จิรวัฒน์ สอนวิเชียร , ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง รวมถึง กฤษดา วงษ์แก้ว ที่กลับมาติดทีมชาติในครั้งนี้ด้วย โดยรายชื่อทั้งหมดประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู 3 ราย อรุษ เส็นบัตร (แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด) , คทาวุธ หาญคำภา (ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน) , เจริญพงษ์ ประสานสัตย์ (ห้องเย็นท่าข้าม)

ผู้เล่นเกมรับ 6 ราย ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน (ห้องเย็นท่าข้าม) , อิทธิชา ประภาพันธ์ (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) , รณชัย จูงวงษ์สุข (บลูเวฟ ชลบุรี) , ธนโชติ เสาะแสวง (แบงค็อก บีทีเอส) , จิรวัฒน์ สอนวิเชียร (ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน) , สราวุท ผลาพฤกษ์ (ห้องเย็นท่าข้าม)

ผู้เล่นริมเส้น 9 ราย กฤษดา วงษ์แก้ว (บลูเวฟ ชลบุรี) , อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ (บลูเวฟ ชลบุรี) , เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ (ห้องเย็นท่าข้าม) , ปาณัสน์ กิตติภาณุวงศ์ (บลูเวฟ ชลบุรี) , อธิปพงศ์ มุ่นพลาย (ห้องเย็นท่าข้าม) , อลงกรณ์ จันทร์พร (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) , กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ (บลูเวฟ ชลบุรี) , พิชยุตม์ กิตติภาณุวงศ์ (แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด) , เชาว์วาลา ศรีอาวุธ (แบงค็อก บีทีเอส)

ผู้เล่นหน้าเป้า 3 ราย ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง (บลูเวฟ ชลบุรี) , มูฮัมหมัด อุสานมูซา (จิมบี คาร์ตาเกนา/สเปน) , วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ (ห้องเย็นท่าข้าม)

โดยทาง"โค้ชมิเกล โรดริโก้" ได้พูดถึงการตัดตัวครั้งนี้ว่า "แน่นอนมีคำถามว่าผมเพิ่งมาจะเลือกนักกีฬายังไง อยากชี้แจงว่าผมมีผู้ช่วยคือ เอลอย อลอนโซ่ ที่เดินทางไปชมเกมที่สนามเราได้คุยกันตลอดหลังจบแมตช์เขาก็จะส่งรายงานมาให้ผมและได้แลกเปลี่ยนความคิดกันในทุกๆสัปดาห์ ที่สำคัญเราอยู่ในยุคที่ทันสมัยแล้ว มีการถ่ายทอดสดทุกนัด ก่อนการแข่งขันในแต่ละวันทีมงานก็จะส่งลิงค์ยูทูปมาให้ ซึ่งผมก็ดูทุกแมตช์ หากไม่ทันก็ยังสามารถดูย้อนไปได้" 

"เรามีผู้เล่นที่มีคุณภาพเยอะจากในลีกมีศักยภาพดีพอที่จะติดทีมชาติไทยได้ แต่ผมไม่สามารถเรียกมาได้ทั้งหมด ต้องเลือกในสิ่งที่ดีที่สุดที่สามารถจะมาปรับใช้ได้ ก็อยากขอบคุณทุกๆสโมสรที่ส่งนักเตะมาช่วยทีมชาติและอยากให้เข้าใจสำหรับการเลือกตัวของผมในครั้งนี้ ณ ตอนนี้เรามีรายชื่ออยู่ 3 กลุ่ม อย่างชุดที่เรียกมา 21 คนเพื่อเตรียมทีมไปแข่งขันเวิลด์คัพ ก็มี 14 คนจากทีมที่คว้ารองแชมป์เอเชี่ยนคัพ2024 ก็จะมีโอกาสมากกว่าอื่นๆอยู่ เพราะเป็นชุดที่ผมเองวางใจเราได้ทำงานร่วมกันมาแล้วและพวกเขาก็พาทีมเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย แต่ยืนยันว่ายังมีโอกาสสำหรับคนอื่นๆ"

"ส่วนผู้เล่นที่มีศักยภาพอีกหลายคนในลีกซึ่งไม่ได้มีรายชื่อใน 21 คนนี้ ก็อยากให้ตั้งใจทำผลงานต่อไปเพราะในการแข่งขันหลังจากนี้อย่าง ชิงแชมป์อาเซียน หรือ เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ผมจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นหน้าใหม่ที่มีศักยภาพอย่างเต็มที่แน่นอน ซึ่งทั้ง 2 รายการแข่งขันในวันที่ไล่เลี่ยเคียงกันอาจจะต้องปรับใช้ผสมผสานหลายๆคนเพื่อความสมบูรณ์ของร่างกาย"

สำหรับนักเตะและทีมงานทั้งหมดจะเข้ารายงานตัว ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL ในวันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2567 เวลา 16.00น. และจะเริ่มลงฝึกสนามที่สนามฟุตซอลในเวลา 17.00น. 

โปรแกรม "Continental Futsal 2024" ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 6 กันยายน 2567 ณ สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรี(วัดโบสถ์ดอนพรหม) วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ถ่ายทอดสดทาง Facebook ,Youtube : Futsal Thailand และ Changsuek Official กัวเตมาลา พบ คูเวต เวลา 16.30 น. นิวซีแลนด์ พบ ไทย เวลา 19.30 น. , วันที่ 2 กันยายน 2567 อัฟกานิสถาน พบ กัวเตมาลา เวลา 16.30 น. ไทย พบ คูเวต เวลา 19.30น. , วันที่ 3 กันยายน 2567 คูเวต พบ อัฟกานิสถาน เวลา 16.30น. กัวเตมาลา พบ นิวซีแลนด์ เวลา 19.30น. , วันที่ 4 กันยายน 2567 นิวซีแลนด์ พบ อัฟกานิสถาน เวลา 16.30น. ไทย พบ กัวเตมาลา เวลา 19.30น และ วันที่ 6 กันยายน 2567 นิวซีแลนด์ พบ คูเวต เวลา 16.30น.ไทย พบ อัฟกานิสถาน เวลา 19.30น. 

ส่วนโปรแกรมรอบแบ่งกลุ่ม  FIFA Futsal World Cup 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ทีมชาติไทย ณ สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (ตามเวลาประเทศไทย) นัดแรก วันที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 17.00 น. ไทย พบ โครเอเชีย , นัดที่สอง วันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ไทย พบ คิวบา และนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ไทย พบ บราซิล


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X