ผจก.ฟุตซอลไทยชี้9เกมแรกฟุตซอลไทยลีกชี้วัดนักเตะลุยฟุตซอลโลก

ผจก.ฟุตซอลไทยชี้9เกมแรกฟุตซอลไทยลีกชี้วัดนักเตะลุยฟุตซอลโลก
"บิ๊กทิน" สุทิน บัวตูม ผจก.ฟุตซอลไทย ระบุ 9 เกมแรกฟุตซอลไทยลีกจะเป็นตัวชี้วัดศักยภาพผู้เล่นที่จะเลือกไปใช้งานในฟุตซอลโลก2024

"บิ๊กทิน" สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงการแผนงานเตรียมทีมฟุตซอลทีมชาติไทยสู้ศึกฟุตซอลโลก2024ที่อุซเบกิสถานเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 14 ก.ย.-8 ต.ค.67 โดยทีมฟุตซอลไทย อยู่สายบี ร่วมกับ บราซิล ทีมเบอร์ 1 ของโลก และแชมป์ฟุตซอลโลก 5 สมัย, โครเอเชีย ทีมอันดับ 16 ของโลก และ คิวบา ทีมอันดับ 78 ของโลก

"นักกีฬาฟุตซอลทีมชาติไทยจะต้องผ่านการสเก๊าต์ฟอร์มจาก 9 เกมแรกในฟุตซอลไทยลีก2024-25 ที่จะเริ่มเปิดสนามในวันที่ 13 ก.ค.67 ในส่วนของผมเองเราจะไม่เข้าไปยุ่งกับการทำงานของโค้ชมิเกล จะให้เขาและทีมงานทำงานอย่างเต็มที่ แต่สิ่งที่นักกีฬาจะต้องเน้นเป็นพิเศษ คือ จะต้องฟิตอยู่เสมอ เพราะฟุตซอลโลกเราต้องเจอทีมระดับโลก เราต้องมีมาตรฐานที่สุดในเวทีระดับโลก ผมในนามของผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยฝากขอบคุณแฟนฟุตซอลทีมชาติไทยและคนวงการฟุตซอลไทยที่ถือเป็นกำลังใจสำคัญที่สุดของทีมฟุตซอลไทย อยากฝากแฟนฟุตซอลไทยทั้งชาติเป็นกำลังใจให้เรา และเราจะไปขายความเป็นไทยให้กับคนทั้งโลกได้เห็นถึงวัฒนธรรมของประเทศไทย และต้องขอขอบคุณทุกสโมสรที่เป็นเจ้าของนักเตะในสังกัดทุกๆคน ซึ่ง 9 เกมแรกก่อนที่จะพักเบรกจะเป็นการทดสอบสำคัญของนักกีฬามากๆ"

สำหรับโปรแกรมแข่งขันของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในศึกฟุตซอลโลก2024 สายบี เกมแรก พบ โครเอเชีย วันเสาร์ที่ 14 ก.ย.2024 ตามเวลาไทย 17.00 น. , เกมสอง พบ คิวบา วันอังคารที่ 17 ก.ย.2024 เวลาไทย 19.30 น. , เกมสาม พบ บราซิล วันศุกร์ที่ 20 ก.ย.2024 เวลาไทย 19.30 น. โดยทีมแชมป์, รองแชมป์ ของแต่ละกลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม จะได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X