ประทับใจผลงาน! ฟุตซอลเมียนมา ต่อสัญญา บุญเลิศ เจริญวงศ์ อีก 2 ปี

ประทับใจผลงาน! ฟุตซอลเมียนมา ต่อสัญญา บุญเลิศ เจริญวงศ์ อีก 2 ปี
ฟุตซอลเมียนมา ต่อสัญญา บุญเลิศ เจริญวงศ์ กุนซือคนไทยคุมทัพอีก 2 ปี ควบตำแหน่งประธานเทคนิค-เฮดโค้ชทีมชาติ-ที่ปรึกษาฟุตซอลหญิง-สร้างทีมเยาวชนระยะยาว หลังทั้งประเทศประทับใจผลงานขึ้นมาอยู่ที่ 56 ของโลกและที่ 15 เอเชีย จากการที่ฟีฟ่าจัดแร้งกิ้งอย่างเป็นทางการ

ฝ่ายฟุตซอล สหพันธ์ฟุตบอลเมียนมา จรดปากกาต่อสัญญา 2 ปีกับโค้ชบุญเลิศ เจริญวงศ์ กุนซือคนไทยที่สร้างทีมฟุตซอลทีมชาติเมียนมาขึ้นมาอยู่ที่ 56 ของโลก และที่ 15 ของทวีปเอเชีย โดยผลงานล่าสุดเกือบที่จะได้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อช่วงเดือน เม.ย.67 ที่ผ่านมา 

การต่อสัญญาโค้ชบุญเลิศ เจริญวงศ์ ออกไปอีก 2 ปี ช่วงระหว่าง มิ.ย.2024-มิ.ย.2026 ได้รับเกียรติจาก  มร.ตัน ตัน อ่อง รักษาการณ์เลขาธิการฟุตซอลสหพันธ์ฟุตบอลเมียนมา พร้อมด้วย มร.ติน ตุน อ่อง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล สหพันธ์ฟุตบอลเมียนมา รวมถึง มร.เย วิน ตุน ผู้อำนวยการฝ่ายการแข่งขันฟุตซอลและฝ่ายฟุตบอลชายหาดสหพันธ์ฟุตบอลเมียนมา ร่วมเป็นสักขีพยานลงนามการต่อสัญญา โดยมี โค้ชตะวัน วุฒิ ฟิตเนสโค้ชชาวไทยที่ทำงานร่วมกับโค้ชบุญเลิศ ร่วมเป็นสักขีพยานในงานด้วย

โค้ชบุญเลิศ เจริญวงศ์ เปิดเผยว่า "การต่อสัญญา 2 ปี ในครั้งนี้เป็นการรับงานเพิ่มในส่วนของตำแหน่งประธานเทคนิค ควบกับ เฮดโค้ชทีมชาติ รวมถึงการเป็นที่ปรึกษาทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติเมียนมา และดูแลทีมเยาวชนที่จะเริ่มสร้างในชุดยู19ปีนับจากนี้ ตอนนี้ได้มีการวางแผนการสร้างฟุตซอล 4 ปี เป็นการสร้างแผนพัฒนาฟุตซอล 5 ด้าน คือ 1.กราสรูท , 2.พัฒนาโค้ช อบรมโค้ช , 3.การแข่งขันลีกทั้งชาย-หญิง , 4.พัฒนาทีมชาติ , 5.พัฒนาผู้ตัดสิน ซึ่งที่ผ่านมาทางเมียนมามีความชื่นชมผลงานจากอันดับแร้งกิ้งที่ขึ้นสูง และทำให้มีการต่อสัญญาในครั้งนี้ ส่วนตัวผมเป้าหมายคือในเวที เอเอฟเอฟ จะพยายามนำเมียนมาเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย เพื่อที่จะลุ้นจบอันดับที่ 3 ในอาเซี่ยน ส่วนการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในครั้งต่อไปจะต้องมีเข้ารอบสุดท้ายเพื่อลุ้นเข้ารอบน็อคเอ้าต์ให้ได้ครับ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport