หน่วยขึ้นตรง ผบ.ตร. จับมือ ภ.5 ลิ่วรอบน็อคเอาท์ฟุตซอลตำรวจ

หน่วยขึ้นตรง ผบ.ตร. จับมือ ภ.5 ลิ่วรอบน็อคเอาท์ฟุตซอลตำรวจ
ฟุตซอลภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 2567 ปิดฉากรอบแรก หน่วยขึ้นตรง ผบ.ตร. และ ภ.5 ทะยานสู่รอบน็อคเอาท์ เสริมสร้างสัมพันธ์และสุขภาพตำรวจ

การแข่งขันฟุตซอลภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อกระชับความสัมพันธ์ของหน่วยงานต่างๆ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกทั้งยังส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่มีสุขภาพพลานามัยที่ดีจากการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา ที่โรงยิมกองสวัสดิการตำรวจ ภายในสนามกีฬาบุณยะจินดา เมื่อ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา เข้าสู่วันที่สามของการแข่งขันในประเภทประชาชนแล้ว โดยถือเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันในรอบแรกของแต่ละสาย ซึ่งก็จะได้ทราบทีมแชมป์และรองแชมป์ของแต่ละกลุ่ม เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบน็อคเอาท์ ซึ่งเป็นรอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป

ไฮไลต์ประจำของการแข่งขัน อยู่ที่เกมการแข่งขันในสายดี ซึ่งเป็นการดวลกันระหว่าง หน่วยขึ้นตรง สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (นขต.) ที่มีแข้งดีกรีทีมชาติและผู้เล่นลีกอาชีพร่วมทีมในครั้งนี้หลายคน กับ ตำรวจภูธร ภาค 5 (ภ.5) โดยผลงานใน 2 เกมแรกของทั้งสองทีมนี้ ต่างเก็บชัยชนะมาได้ทั้ง 2 เกม โดย นขต. ชนะ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) 4-1 และชนะตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) 2-1 ส่วน ภ.5 ชนะ ตชด. 2-1 และชนะ ตม. 5-0 ทำให้เกมนี้เปรียบเสมือนการแย่งกันเป็นอันดับที่ 1 ของสาย

เปิดฉากมาในครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดหน้าบุกใส่กัน แต่เป็นทางฝั่งของ ภ.5 ที่มีโอกาสลุ้นยิงจะแจ้งกว่า ทว่านาที 12 กลายเป็น นขต.ที่มาได้ประตูขึ้นนำก่อนจากการยิงของ ส.ต.ท. ณัฐพล ทิพรม  อย่างไรก็ตาม เพียงนาทีเดียว ภ.5 มาได้ทีเด็ดจาก ส.ต.ต.เกียรติคุณ วงค์สุวรรณ ที่ตั้งป้อมซัดฟรีคิกจากบริเวณกลางสนาม แสกหน้านายประตู นขต. เข้าไป ทำให้สกอร์กลับมาเสมอกัน 1-1

จากนั้นในนาที 18 เป็นทางฝั่ง ภ.5 ที่มาพลิกขึ้นนำบ้าง จากจังหวะการเล่นเซตเพลย์ โดย ส.ต.ท. นิที ธิศรีชัย ไหลบอลสั้นออกข้างเพื่อหนีแนวป้องกันให้ ส.ต.ต.เกียรติคุณ วงค์สุวรรณ คนเดิมวิ่งเข้ายิงเน้นๆเข้าไป ทำให้ ภ.5 ขึ้นนำ 2-1 อย่างไรก็ตาม เพียงแค่นาทีเดียว ส.ต.ท. ณัฐพล ทิพรม ได้หลุดเข้าไปยิงเน้นๆบริเวณกรอบเขตโทษ ช่วย นขต. ตีเสมอ 2-2 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังทั้งสองฝั่งผลัดกันเปิดเกมบุกเข้าใส่กัน โดยมีโอกาสพังประตูเพิ่มด้วยกันทั้งคู่ แต่สุดท้ายยังขาดความเด็ดขาด ทำให้ครบ 20 นาทีของการแข่งขันในครึ่งหลัง ไม่มีสกอร์เพิ่ม เสมอกันไป 2-2 ต้องวัดหาผู้ชนะ-แพ้ในเกมนี้ ด้วยการดวลจุดโทษ

ในการดวลจุดโทษ 3 คนแรกผู้เล่นของทั้ง 2 ฝั่ง ต่างผลัดกันออกมาทำหน้าที่สังหารได้อย่างเยือกเย็นและเด็ดขาด เสมอกัน 3-3 โดย ภ.5 ที่เป็นฝ่ายได้ยิงก่อน วางตัว ส.ต.ต.เกียรติคุณ วงค์สุวรรณ ยิงคนแรก ก่อนให้ นสต.อัครวุฒิ วงษ์พิมพ์ และ นสต.สันฐิติ ไตรรัตนโชติ ออกมายิงเข้าไปอย่างไม่มีปัญหา ด้าน นขต. ซึ่งวาง ส.ต.ท.กฤษษ์ภักดี มากแสง ยิงคนแรก ตามด้วย ว่าที่ ร.ต.ต. ภูริต โคตรเวียง ยิงคนที่สอง และ ส.ต.ท. ณัฐพล ทิพรม ก็ยิงเข้าไปอย่างไม่มีปัญหาเช่นกัน

กระทั่งในการดวลแบบซัดเดิลเดธกันในคนที่ 4 ส.ต.ต.ปิยพงษ์ มูลปุก ของ ภ.5 ซัดเข้าไปไม่เหลือ ทว่า จ.ส.ต.เอกชัย แปลนกลาง ซัดหลุดกรอบไป ทำให้ ภ.5 เอาชนะในการดวลจุดโทษ 4-3 คว้าชัย 3 นัดรวด พร้อมเก็บ 9 คะแนนเต็ม จบด้วยการเป็นแชมป์สายดี ส่วน นขต. จบอันดับ 2 มี 6 คะแนน จากผลงาน ชนะ 2 แพ้ 1 ทว่าทั้งสองทีมยังกอดคอผ่านเข้าไปเล่นในรอบน็อคเอาท์ ซึ่งจะเริ่มทำการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ วันที่ 30 พ.ค.นี้ ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X