มีทั้งข้อดีข้อเสีย! มุมมอง "ปทิตตา" ฟุตซอลสาวไทยต่อ "ดิจิทัลวอลเล็ต"

มีทั้งข้อดีข้อเสีย! มุมมอง "ปทิตตา" ฟุตซอลสาวไทยต่อ "ดิจิทัลวอลเล็ต"
ความเห็นคนสวย "น้องแพรว"ปทิตตา มูลโพธิ์ นักฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ในประเด็น "ดิจิทัลวอลเล็ต" ชี้ข้อดี เป็นการกระจายรายได้ ช่วยเหลือคนที่เขาต้องการจะใช้ได้จริงๆ โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่วนข้อจำกัดยังมีเรื่องการใช้ภายในรัศมี 4 กิโลเมตร อาจใช้ได้ไม่ทั่วถึง

ทีมงานฟุตบอลสยามรายวัน สอบถามความเห็นจากนักฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย อย่างสาวสวย "น้องแพรว"ปทิตตา มูลโพธิ์ วัย 28 ปี จากจังหวัดอุทัยธานี เกี่ยวกับประเด็นที่รัฐบาลเตรียมคลอดโครงการ "ดิจิทัลวอลเล็ต" มอบเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้กับประชาชนคนไทยที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาคนในทุกภาคส่วน ไม่เว้นแม้ประชากรกีฬาฟุตบอลก็จะได้รับในจุดนี้ด้วย 

โดยมุมมองของ "น้องแพรว" เปิดเผยว่า "ในเรื่องความเห็นของแพรวก็คือ มันมีทั้งข้อดีและข้อเสียค่ะ ข้อดีก็คือทำให้มีการกระจายเงินได้ช่วยเหลือคนที่ต้องการที่จะใช้จริงๆ ส่วนมากก็เอามาใช้ซื้อของ อุปโภคบริโภค เอามาลดค่าใช้จ่ายครอบครัวในชีวิตประจำวันได้"

"ส่วนข้อเสียก็คือ มันมีข้อจำกัดในการใช้ภายในระยะ 4 กิโลเมตรตามทะบ้านซึ่งส่วนมากคนส่วนใหญ่เค้าก็ทำงานต่างที่กัน เงินมันก็เลยจะได้ใช้ไม่ทั่วถึงสำหรับทุกคน มันก็มีผลกระทบค่ะ ถ้าจะให้ดีก็ควรจะให้เป็นเงินบาทให้ใช้ได้เลย อีกอย่างบางคนก็ยังไม่เข้าใจเรื่องเทคโนโลยี มันก็เลยทำให้ยุ่งยากค่ะ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X