วงการฟุตซอล-ฟุตบอลชายหาด เห็นพ้อง ดิจิทัลวอลเล็ต ส่งผลดี

วงการฟุตซอล-ฟุตบอลชายหาด เห็นพ้อง ดิจิทัลวอลเล็ต ส่งผลดี
วงการฟุตซอล-ฟุตบอลชายหาด เห็นพ้องต้องกัน ดิจิทัลวอลเล็ต ส่งผลดีต่อภาพรวมของประเทศไทย ทั้งด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ประชาชนทุกเพศทุกวัย ประชากรฟุตซอล-ฟุตบอลชายหาดได้รับการช่วยเหลือเรื่องแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานฟุตซอลไทย ชูนี่คือโครงการที่จะสร้างความแข็งแรง (Healthy) ทั้งเรื่องสุขภาพจิต-สุขภาพใจให้คนวงการได้เป็นอย่างดี ขณะที่ สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลไทยเผยเป็นประโยชน์กับคนรากหญ้าและประชากรฟุตซอลอย่างแท้จริง

อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย เผยว่า "โครงการดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาลในครั้งนี้ก็จะเป็นโครงการที่ส่งผลดีต่อภาพรวมของประเทศไทยมากๆ ทั้งในด้านภาพรวมของเศรษฐกิจภายในประเทศ ที่จะเป็นการกระจายรายได้แบบตรงไปตรงมาไปสู่ประชาชนทุกเพศทุกวัย ทุกวงการเเละสาขาอาชีพ เป็นการกระตุ้นให้เศรษฐกิจขยายตัวครอบคลุมไปสู่วงกว้าง"

"และแน่นอนว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทำให้วงการกีฬาได้รับอานิสงค์ไปด้วยอย่างมีนัยยะสำคัญ ฟุตซอลที่เป็น 1 ใน 14 ชนิดกีฬาอาชีพของ กกท. ถ้าเรามองถึงเรื่องของรายได้ในทุกภาคส่วนของฟุตซอล อย่างที่ทุกคนทราบ รายได้ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่สูง ดังนั้นโครงการดิจิทัลวอลเล็ตก็จะเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระของทุกคน เข้ามาช่วยสนับสนุนบุคลากรที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งสโมสร ,นักกีฬา , ผู้ตัดสิน , ผู้ฝึกสอน,ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝายฯลฯ อีกทั้งโครงการนี้จะทำให้วงการฟุตซอลโดยรวมมีความแข็งแรง(Healthy)ขึ้น ทั้งเรื่องสุขภาพจิต-สุขภาพใจ รวมถึง สุขภาพด้านสถานภาพของแต่ละบุคคลที่จะได้รับประโยชน์จากโครงการที่มีรูปธรรมนี้"

ด้าน สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เผยว่า"เป็นเรื่องที่ดีที่รัฐบาลหาทางช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนนะครับ แต่ต้องคิดพิจารณาให้รอบครอบ ภาพใหญ่ของเรื่องนี้คือประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ เป็นประโยชน์กับคนรากหญ้าโดยแท้จริง ส่วนคนฟุตซอลไทย นักกีฬา ผู้ฝึกสอน ก็เป็นกลุ่มที่มีรายได้น้อยอยู่แล้ว ถือว่าเป็นประโยชน์กับพวกเขา มีค่ากับคนวงการฟุตซอลไทยมากๆจริงๆครับ"  

ขณะที่ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักฟุตซอลทีมชาติไทย-นักฟุตซอลอาชีพ อายุ 34 ปี ภูมิลำเนา จ.ราชบุรี ระบุว่า "ผมอาจจะไม่ค่อยสะดวก เพราะนานๆทีจะกลับบ้านที่ จ.ราชบุรี ส่วนใหญ่ผมอยู่ที่ กรุงเทพ ส่วนเรื่องระยะเวลาที่ใช้ ถ้าภายใน 6 เดือนแล้วคาบเกี่ยวกับช่วงเทศกาลที่หยุดยาวหน่อย คนได้กลับบ้าน ได้ไปใช้เงิน ผมก็ถือว่าโอเคครับ แต่ผมก็คิดว่า น่าจะสามารถใช้ที่อื่น นอกเขตพื้นที่สำเนาทะเบียนบ้านได้ด้วย ก็น่าจะดีครับ"

รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือฟุตซอลทีมชาติมาเลเซีย อายุ 42 ปี ภูมิลำเนา กรุงเทพ เผยว่า "มันก็โอเคครับ ดีสำหรับคนที่มีรายได้น้อย วงการฟุตซอลส่วนใหญ่ รายได้ก็ยังถือว่าไม่เยอะ โครงการนี้ก็จะเป็นโครงการที่จะเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระของประชากรฟุตซอลได้ดีเลยก็ว่าได้ เงิน 10,000 บาท ถือว่ามีค่ามากๆกับทุกๆคนโดยเฉพาะประชากรฟุตซอลที่มีรายได้น้อยจริงๆ" 

นที จีปน นักฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย-ทำงานประจำนิติบุคคลคอนโด อายุ 37 ปี ภูมิลำเนา จ.ลำปาง  เผยว่า "เงินดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาลในส่วนนี้ผมมองว่าสามารถจุนเจือและช่วยเหลือหลายๆครอบครัว โดยเฉพาะครอบครัวของวงการฟุตซอลรวมถึงฟุตบอลชายหาดได้เป็นอย่างดี เพราะอย่างที่ทุกคนพอจะทราบอยู่แล้ว ทั้งฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด รายได้พวกผมก็ค่อนข้างจะน้อยอยู่แล้ว ถ้าได้ส่วนนี้มาช่วย ก็จะเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระในครอบครัวได้ แต่เรื่องของข้อจำกัดการใช้ก็อาจจะมีขอบเขต ผมทำงานประจำอยู่ที่กรุงเทพ กลับบ้านที่ จ.ลำปาง ปีละ 2 ครั้งช่วงเทศกาล ก็จะใช้ก็คงต้องช่วงที่กลับบ้าน แต่ถ้าขยายขอบเขตการใช้ได้ด้วยก็น่าจะดีนะครับ อันนี้เป็นมุมมองส่วนตัวครับ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X