บลูเวฟ ชลบุรีลงนาม MOUจับมือจุฬาลงกรณ์พัฒนานักกีฬาฟุตซอล

บลูเวฟ ชลบุรีลงนาม MOUจับมือจุฬาลงกรณ์พัฒนานักกีฬาฟุตซอล
สโมสรฟุตซอลบลูเวฟ ชลบุรี ร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้จัดงานแถลงข่าว ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ด้านกีฬาฟุตซอล เพื่อพัฒนาศักยภาพ ทักษะ เทคนิค แลกเปลี่ยนความรู้ทางด้านวิชาการและเพิ่มขีดความสามารถของนักกีฬาฟุตซอล ณ ห้องรับรอง ชั้น 2 อาคารจามจุรี 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566

 โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ชัยพร ภู่ประเสริฐ รองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ รศ.ดร.ชัยพัฒน์ หล่อศิริรัตน์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้การต้อนรับทางสโมสรบลูเวฟ ชลบุรี ที่นำโดย คุณธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรบลูเวฟ ชลบุรี, คุณสิรินศิญาห์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานกรรมการบริหารสโมสรบลูเวฟ ชลบุรี, ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ และ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ สองนักฟุตซอลสโมสรบลูเวฟ ชลบุรี 

 คุณธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสร บลูเวฟ ชลบุรี เปิดเผยว่า "ต้องขอขอบคุณจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ให้เกียรติกับทางบลูเวฟ ชลบุรีในการจับมือร่วมพัฒนาเรื่องของฟุตซอลเพื่อเพิ่มศักยภาพของนักกีฬาที่จะไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะในสนาม เรามีโอกาสได้มาเรียนรู้และได้มาศึกษาสิ่งต่างๆที่เรามองว่าอะไรที่จะเป็นประโยชน์กับนักกีฬาเพื่อให้ไปสู่ระดับโลกได้มากยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา การโภชนาการ รวมถึงตัวนักกีฬา ซึ่งจะเป็นองค์ความรู้ที่จะเป็นประโยชน์กับนักกีฬาทั้งในและนอกสนาม และอยากที่จะสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ เด็กไทยไปสู่ระดับโลกให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นนิมิตรหมายที่ดีทางเราได้มีโอกาสเข้ามาพบท่านคณบดีทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ท่านได้ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งจะเป็นการร่วมทำงาน ร่วมศึกษาทั้งทางภาควิชาการและภาคสนาม เพื่อที่จะเป็นการพัฒนาต่อยอดฟุตซอลในประเทศไทยครับ"

 ด้าน ผศ.ดร.ชัยพร ภู่ประเสริฐ รองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า "ต้องขอขอบคุณทางสโมสรบลูเวฟ ชลบุรีที่ร่วมจับมือเพื่อพัฒนาร่วมกัน ที่ผ่านมาเรามีแค่องค์ความรู้ แต่เราไม่มีโจทย์ที่จะให้ทำ ทั้งการพัฒนาคน พัฒนานักกีฬา ได้อย่างชัดเจนและอย่างถูกต้อง ซึ่งทางสโมสรบลูเวฟ ชลบุรีมีโจทย์อยู่แล้ว และการที่ทั้ง 2 องค์กรมาจับมือกันครั้งนี้เป็นเรื่องที่ดีมากๆ ซึ่งทางสโมสรบลูเวฟ ชลบุรี จะเอาโจทย์มาให้ และเราจะได้นำองค์ความรู้ออกไปใช้ เพื่อผลิตนักกีฬาไปสู่ระดับชาติและระดับโลกต่อไปในอนาคต"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X