ขาด 4 แข้งติดภารกิจ! ฟุตซอลทีมชาติไทย รวมตัวเข้าแคมป์สู้ศึกคัดเอเชียนคัพ 2024

ขาด 4 แข้งติดภารกิจ! ฟุตซอลทีมชาติไทย รวมตัวเข้าแคมป์สู้ศึกคัดเอเชียนคัพ 2024
ฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 29 โลก เริ่มนับหนึ่งสู่ฟุตซอลโลก2024 ประเดิมรวมตัวสู้ศึกเอเชียนคัพ 2024 รอบคัดเลือก รายงานตัวฝึกซ้อมวันแรก ขาด 4 แข้งติดภารกิจกับสโมสร อรุษ-จรูญเดช-พิชยุตม์ และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ด้าน "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล เผย ทีมฟุตซอลไทย จะอุ่นเครื่องอีก 3 แมตช์กับศรีราชา ,ไต้หวัน และ มาเลเซีย ที่มี โค้ชหมี-รักษ์พล สายเนตรงาม คุมทัพ ใช้เป็นเวทีเตรียมทีมโค้งสุดท้าย

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับที่ 29 ของโลก ชุดเตรียมลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2024 Qualifiers ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน เข้ารายงานตัวฝึกซ้อมมื้อแรกแล้วหลังการประกาศ 16 คน เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 ณ HOUSE OF THAI FOOTBALL สนามฟุตซอล ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยมี "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด พร้อมด้วย "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม เดินทางมาต้อนรับนักกีฬาและกล่าวให้โอวาท 

สำหรับการรายงานตัววันแรกยังขาด 4 แข้งอย่าง อรุษ เส็นบัตร ,จรูญเดช หมื่นเที่ยง ,พิชยุตม์ กิตติภานุวงศ์ ที่ติดภารกิจกับสโมสร แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด ในการเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติอินโดนีเซีย จะตามมาสมทบร่วมซ้อมกับทีมในวันที่ 23 กันยายน และรายของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ยังติดภารกิจกับสโมสร คอร์โดบา ในลีกสเปนจะตามมาสมทบกับทีมในวันที่ 2 ตุลาคม 

สำหรับการฝึกซ้อมวันแรก คาร์ลอส เซซาร์ เฮดโค้ชเริ่มต้นใส่แท็คติกรูปแบบการเล่นทั้งเซตเพลย์และโอเพ่นเพลย์ทันทีเนื่องจากนักเตะมีความพร้อมของร่างกายที่ดีและมีความฟิตจากเกมลีก โดยใช้เวลาซ้อม 2 ชั่วโมงเต็ม

"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ให้สัมภาษณ์หลังจากเดินทางมาต้อนรับนักกีฬาและให้โอวาทในการรายงานตัวฝึกซ้อมวันแรกของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ว่า "เป็นการฝึกซ้อมมื้อแรกซึ่งเราจะมีเวลาฝึกซ้อมหลังจากนี้อีก 2 สัปดาห์ ก่อนถึงการแข่งขันวันที่ 7 ตุลาคม ระหว่างทางก็จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องทั้งหมด 3 นัด ในการเตรียมตัวกับ สโมสรวอริกซ์ ศรีราชา ,ทีมชาติไต้หวัน และ ทีมชาติมาเลเซีย เชื่อว่าสิ่งที่เราได้เตรียมตัวกันมาในสองทัวร์นาเมนต์ก่อนหน้านี้ทั้ง NSDF ที่พัทยา และ คอนติเนนตัลฟุตซอล ที่ผ่านมาได้สร้างความแข็งแกร่งและเสริมศักยภาพให้กับทีมชุดนี้"

"ถึงตอนนี้ผมมองว่าเรามีเวลาให้นักเตะใหม่เก็บเลเวลได้สั่งสมประสบการณ์ในระดับนานาชาติมาพอสมควรแล้ว ถึงเวลาที่จะได้เห็นการออกดอกออกผลของทีมชุดนี้ บวกกับการได้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ฟอร์มการเล่นกับสโมสรดีมากๆที่สเปนเข้ามาเสริมในทีมชุดนี้ด้วย ก็คิดว่าจะทำให้การแข่งขันรายการคัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย สนุกเข้มข้นอย่างแน่นอนเพราะแต่ละทีมที่มาต่างก็มีเป้าหมายที่จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายให้ได้"

สำหรับการแข่งขันฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ 2024 รอบคัดเลือก จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2566 นี้ ณ สนามบางกอก อารีน่า ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เติร์กเมนิสถาน ,ฮ่องกง และ จีน โดยโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้

วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2566

  • 16.00 น. เติร์กเมนิสถาน พบ ฮ่องกง
  • 18.30 น. ไทย พบ จีน

วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม 2566

  • 17.00 น. จีน พบ เติร์กเมนิสถาน
  • 19.30 น. ฮ่องกง พบ ไทย

วันพุธที่ 11 ตุลาคม 2566

  • 17.00 น. ฮ่องกง พบ จีน
  • 19.30 น. ไทย พบ เติร์กเมนิสถาน

โดยทีมชาติไทยได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ไทยเป็นเจ้าภาพอยู่แล้ว จะคัดเอาแชมป์ทั้ง 8 ทีม และทีมอันดับที่ 2 ที่ดีที่สุด 7 จาก 8 กลุ่ม รวม 15 ทีม บวกกับทีมฟุตซอลทีมชาติไทยเจ้าภาพ เป็น 16 ชาติรอบสุดท้ายแข่งขันระหว่าง 17-28 เม.ย.67


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X