ฟุตซอลมาเลเซีย เปิดตัว "โค้ชหมี รักพล" ประเดิมคัดเอเชียคัพ

ฟุตซอลมาเลเซีย เปิดตัว "โค้ชหมี รักพล" ประเดิมคัดเอเชียคัพ
ฟุตซอลมาเลเซีย เปิดตัว "โค้ชหมี" รักพล สายเนตรงาม กุนซือชาวไทย ขึ้นคุมทัพโต๊ะเล็กเสือเหลือง อย่างเป็นทางการ สื่อมาเลฯ เผย ค่าเหนื่อย 2.5 แสน ต่อเดือน เป็นโค้ชคนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้เงินเดือนสูงที่สุดด้วย

สมาคมฟุตบอลแห่งมาเลเซีย (FAM) ประกาศแต่งตั้ง รักพล สายเนตรงาม จากประเทศไทย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลแห่งชาติคนใหม่ แทนตำแหน่งที่ว่างของ เฉียว ชุน ยง

กุนซือไทยวัย 44 ปี ย้ายมาจาก Black Steel FC Papua ในลีกอินโดนีเซีย พาทีมคว้าแชมป์ AFF Club Futsal Championship ปี 2023 ที่โคราช ประเทศไทย เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และจบอันดับสามในลีกฟุตซอลอาชีพอินโดนีเซีย ฤดูกาล 2022/23  และเป็นโค้ชต่างชาติรายที่ 4 ของทีมฟุตซอลทีมชาติมาเลเซีย ต่อจาก Vic Hermans ,Silvio Machado และ Marcelo Serpa 

นอกจากนี้รายงานข่าวจากสื่อมาเลเซีย ยังระบุว่าเป็นการเซ็นต์สัญญา 2 ปีครึ่ง ค่าเหนื่อยเดือนละ 7,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 250,000 บาท ถือเป็นโค้ชคนแรกในประวัติศาสตร์ฟุตซอลไทยที่รับเงินเดือนมากที่สุดด้วย

ฟุตซอลทีมชาติมาเลเซีย ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชหมี" จะรวมตัวกันเพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อมครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตซอลเอเชียคัพ รอบคัดเลือก ปี 2567 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7 ถึง 11 ตุลาคม 2566

โปรแกรมของ มาเลเซีย ในการแข่งขัน ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ 2024 รอบคัดเลือก

  • วันที่ 7 ตุลาคม พบ อิรัก 
  • วันที่ 9 ตุลาคม พบ อุซเบกิสถาน 
  • วันที่ 11 ตุลาคม พบ กัมพูชา

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport