หวังไปชิงแชมป์โลกหนแรก อินโดฯเสนอตัวเจ้าภาพฟุตซอลเอเชีย 2024

หวังไปชิงแชมป์โลกหนแรก อินโดฯเสนอตัวเจ้าภาพฟุตซอลเอเชีย 2024
สหพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซีย (PSSI) ได้เดินหน้ายื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบสุดท้าย โดยรายการดังกล่าวจะเป็นการคัดเลือกทีมไปทำการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่กำลังเดินหน้าค้นหาเจ้าภาพ

ปัจจุบันในเวทีระดับชิงแชมป์โลกมียื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพมาแล้ว 7 ชาติประกอบไปด้วย อิหร่าน,อินเดีย,โมร็อคโก,กัวเตมาลา,สหรัฐอเมริกา,เม็กซิโก และ นิคารากัว

ในส่วนของทวีปเอเชียในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ได้โควตาลงทำการแข่งขัน 5 ทีม โดยจะมีการคัดเลือกจากรายการฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ทีมอันดับ 1-5 เมื่อจบทัวร์นาเมนต์จะได้สิทธิ์ร่วมทำการแข่งขัน ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่ยังไม่เคยผ่านเข้าไปชิงแชมป์โลก คาดหวังอย่างมากกับการไปเล่นรอบสุดท้าย เพราะการเป็นเจ้าภาพจะทำให้ทีมอยู่ โถ 1 ในการจับสลากเพิ่มโอกาสในการเข้ารอบ 

นอกเหนือจากการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแล้วยังเดินหน้าพัฒนาเรื่องของการแข่งขันลีกอย่างเข้มข้นด้วยการดึงสตาร์ดังระดับโลกอย่าง ริคาร์ดิญโญ่ แข้งชาวโปรตุเกส มาโลดแล่นในลีก รวมไปถึงคัดสรรผู้เล่นที่เชื้อสายอินโดนีเซียที่เชื้อสายอื่นเข้ามาสู่ทีม เพื่อหวังพลิกความสำเร็จให้เกิดขึ้น 

สำหรับทีมชาติฟุตซอลอินโดนีเซีย ปัจจุบัน รั้งอันดับ 39 ของโลก มีกุนซือฝีมือดีอย่าง โมฮัมมาด ฮัมเซมซาเดห์ ผู้ฝึกสอนฝีมือดีชาวอิหร่าน วัย 46 ปี คุมทัพ โดยเริ่มทำงานมาต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2022 ที่ผ่านมา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X