เซซาร์หวังกลับไปแก้เกมนัดชิงที่3เพื่อจบผลงานดีสุดศึกโต๊ะเล็กNSDF

เซซาร์หวังกลับไปแก้เกมนัดชิงที่3เพื่อจบผลงานดีสุดศึกโต๊ะเล็กNSDF
คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือฟุตซอลไทยร่ายยาวหลังแพ้ อิหร่าน 1-5 บอกที่โดนประตูเพราะเกิดจากข้อผิดพลาดที่แก้ยังไงก็ไม่หาย เป็นข้อผิดพลาดแบบเดิมๆ บอกชัดถ้าให้ประตูคู่แข่งด้วยความผิดพลาด โอกาสที่จะตีเสมอแทบไม่มี เป้าหมายระยะยาว จะพาทีมไทยไปฟุตซอลโลก2024ให้ได้ แต่ไม่มีอะไรแน่นอน ขนาดญี่ปุ่นยังเคยพลาดมาแล้ว ระหว่างทางอาจมีปัญหาโดยเฉพาะการถ่ายเลือดใหม่ ส่วนเกมชิงที่ 3 นักเตะแบกความกดดัน อยากให้ทุกคนเปลี่ยนมาให้กำลังใจกันมากกว่า

 ควันหลังเกมที่ฟุตซอลไทย แพ้ อิหร่าน 1-5 ในรองรองฯในศึก NSDF Futsal Championship 2023 ต้องไปชิงที่ 3 ในวันอังคารที่ 7 มี.ค.66 หลังเกม คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ว่า "เราเล่นแบบที่ยังมีข้อผิดพลาด โดยข้อผิดพลาดเหล่านี้มันเป็นข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นทั้งการเจอกับ ญี่ปุ่น และย้อนไปในเกมที่เจอกับ อุซเบกิสถาน ในชิงแชมป์เอเชีย รวมถึงกับเกมที่เจออิหร่านครั้งนี้ ซึ่งทุกๆครั้งเราพยายามที่จะแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดแบบเดิมๆอีก และหลังจากนี้ก็คงจะกลับไปวิเคราะห์ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ว่าทำไมเราถึงมีข้อผิดพลาดที่ซ้ำๆแบบนี้อยู่เรื่อยๆ"

 "ถ้าเรายังผิดพลาดกันอยู่เวลาที่เจอกับทีมใหญ่ เป็นการให้ประตูเขาโดยที่เกิดจากความผิดพลาดของเรา ด้วยประสบการณ์ของนักเตะ โอกาสที่เราจะกลับมาตีเสมอ หรือได้ประตู ถือว่าเป็นเรื่องที่ยากมากๆ แต่ว่าเส้นทางในท้ายสุด เป้าหมายยังอีกยาวไกล ระหว่างทางก็ยังมีเวลาที่จะทำให้ผู้เล่นเหล่านี้ได้มีประสบการณ์"

 ผู้สื่อข่าวถามกุนซือฟุตซอลไทยว่า ด้วยวิธีการและชั้นตอนของโค้ชในลักษณะแบบนี้ คุณจะสามารถพาฟุตซอลไทยไปเล่นฟุตซอลโลก2024ได้หรือไม่ โค้ชคาร์ลอส เซซาร์ บอกว่า

"ขั้นตอนยังอีกยาวไกล และขั้นตอนต่างๆในการเตรียมทีมเรายังมีเวลาเตรียมทีม ส่วนตัวจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ไทยไปฟุตซอลโลกให้ได้ เรื่องนี้มันก็ไม่มีอะไรแน่นอน มันก็มีบางปีที่ญี่ปุ่นเขาไม่ได้ไปเวิล์ดคัพ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทีมชาติไทยจะไม่ได้ไป ผมจะทำให้ดีที่สุด ซึ่งระหว่างทางมันก็อาจจะมีปัญหาในการเตรียมทีมคือเรื่องของการถ่ายเลือดใหม่ สร้างเจเนเรชั่นใหม่ประสบการณ์ก็สำคัญ แต่จะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ทีมฟุตซอลไทยได้ไปฟุตซอลโลก"

 ส่วนเกมชิงที่ 3 ถ้าหากว่าต้องเจอ ซาอุดิอาระเบีย ที่คาดกันไว้ เขาเป็นทีมใหม่ เล่นแบบไม่กดดัน ไทยเราเองต่างหากที่จะกดดันถึงกดดันมาก เพราะมีศักดิ์ศรีค้ำคออยู่ และผู้เล่นจะกดดันด้วย แต่ก็รู้ว่าในสังคมไทยก็คอยชี้นิ้วว่ากัน แต่อยากให้สังคมไทยคอยช่วยให้กำลังใจกันมากกว่า ผมเป็นคนต่างชาติผมไม่ได้กดดันอะไร แต่เป็นนักเตะไทยมากกว่าที่จะกดดัน เรื่องนี้่เราจะกลับไปวิเคราะห์และแก้เกมเพื่อให้ผลงานของไทยออกมาดีที่สุดในนัดชิงที่ 3"

โดยฟุตซอลไทย ไปชิงที่ 3 กับ ซาอุดิอาระเบีย เวลา 15.30 น.  โดยทั้งสองคู่ถ่ายทอสด ช่อง 9 MCOT HD และออนไลน์ทาง ยูทูบ 9MCOT


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport