ไทยสุดต้านพ่ายญี่ปุ่น1-4เข้าตัดเชือกดวลอิหร่านศึกโต๊ะเล็กNSDF

ไทยสุดต้านพ่ายญี่ปุ่น1-4เข้าตัดเชือกดวลอิหร่านศึกโต๊ะเล็กNSDF
"โต๊ะเล็กช้างศึก" ฟุตซอลไทย ต้านญี่ปุ่นแชมป์เอเชียนคัพ 2022 ไม่ไหว พ่ายไป 1-4 ได้ประตูปลอบใจตีไข่แตกจาก กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ส่งไทยจบที่ 2 สายเอ NSDF Futsal Championship 2023 เข้ารอบรองฯไปตัดเชือก อิหร่าน เบอร์ 1 เอเชีย ในวันอาทิตย์ที่ 5 มี.ค.66 เวลา 18.00 น. ส่วนรอบรองฯอีกคู่ ญี่ปุ่น ดวล ซาอุดิอาระเบีย ยิงสดจากศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา ทางออนไลน์ยูทูบ 9MCOT และ ช่อง9 MCOT HD

 การแข่งขันฟุตซอล NSDF Futsal Championship 2023  ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา เมื่อวันศุกร์ที่ 3 มี.ค.66  เกมรอบแรกนัดสุดท้ายของสายเอ "ซามูไรบลู" ญี่ปุ่น แชมป์เอเชียนคัพ 2022 ล่าสุด อันดับ 13 ของโลกและเบอร์สองเอเชีย พบ "ช้างศึก"ฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 24 โลก และเบอร์ 4 ของเอเชีย

 ทีมฟุตซอลไทยส่ง 5 คนแรก มี คทาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตูจาก แบงค็อก บีทีเอส , สราวุท ผลาพฤกษ์ บลูเวฟ ชลบุรี , กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ บลูเวฟ ชลบุรี , จรูญเดช หมื่นเที่ยง แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด และ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ บลูเวฟ ชลบุรี 

 ด้าน เคนิชิโร่ คูกูเระ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ส่ง 5 คนแรก มี คูโรโมโตะ กิลเญเม่ ผู้รักษาประตู , มิซูทานิ โซมะ , อาตูร์ โอลิเวียร่า , ฮิราตะ มาซาโนริ และ ราฟาเอล เฮนมิ โดนเกมนี้หากทีมไหนชนะจะคว้าแชมป์สายเอ หากเสมอจะเป็นญี่ปุ่นที่ได้แชมป์สาย ส่วนไทยจะเป็นที่ 2 

 ครึ่งแรก 35 วินาที คทาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตูไทยเติมขึ้นไปส่องที่ริมขวา บอลยังติดเซฟ คูโรโมโตะ กิลเญเม่ ทุบทิ้งได้ทัน น.3 ฮิราตะ มาซาโนริ เบอร์ 9 ญี่ปุ่นได้เหวี่ยงซัดนอกกรอบ บอลเหินข้ามคาน 

 น.4 ฟุตซอลไทยส่งชุดสองลงสนาม ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน , อิทธิชา ประภาพันธ์ , อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ พีรพัฒน์ แก้ววิลัย น.5 คูโรโมโตะ กิลเญเม่ ผู้รักษาประตูทีมชาติญี่ปุ่นมีอาการบาดเจ็บจากจังหวะปะทะกับ พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ในจังหวะปั้มบอลหน้ากรอบประตู แต่ก็ยังลุกขึ้นมาได้ 

 น.6 ไทยได้ลูกเตะมุมฝั่งขวา อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ งัดมาให้ อิทธิชา ประภาพันธ์ วิ่งมาใส่เต็มๆ บอลยังโดนไม่ดี น.7 อลงกรณ์ จันทร์พร ชลวิน ผึ้งใหญ่ และ เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ถูกส่งลงสนามเล่นร่วมกับ เจษฎา ชูเดช 

 น.8 ญี่ปุ่น นำ ฟุตซอลไทย 1-0 จากจังหวะที่ โซระ คานาซาว่า ไปปั้มแย่งจากเท้า อลงกรณ์ จันทร์พร ก่อนได้กดที่ริมขวาเข้าไป ซามูไรบลู ออกนำ 1-0 น.13 ญี่ปุ่นมาได้ประตูที่สองจากลูกยิงใบไม้ร่วงมุมแคบที่มุมธงริมขวาของ ชิมิสึ คาซูยะ ที่ซัดด้วยขวาส่งบอลเสียบหน้าต่างเข้าไกลเข้าไปอย่างสุดสวย ช่วยให้ ญี่ปุ่น นำ 2-0 

 น.15 โอกาสของทีมไทยจากลูกแหย่เท้ายิงหน้าประตูของ เจษฎา ชูเดช บอลยังเหินข้ามคานออกไป น.19 ทีมไทยขอ VS จังหวะที่ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ โดน ราฟาเอล เฮนมิ ใช้มือเล่นนอกเกมด้วยการเหวี่ยงเข้ามาที่หน้า ผู้ตัดสินไปดู VS สุดท้ายพิจารณาว่าไม่เป็นใบแดง จบครึ่งแรก ญี่ปุ่น นำ ฟุตซอลไทย 2-0 

 กลับมาลุยต่อในครึ่งหลัง น.24 อลงกรณ์ จันทร์พร โดนทำฟาวล์ เป็นฟรีคิกที่ริมขวา เจษฎา ชูเดช วิ่งมาซัดเน้นๆ บอลยังติดกำแพง น.25 ไทยเสียบอลหน้ากรอบเขตโทษ ราฟาเอล เฮนมิ ดักได้ ก่อนจ่ายออกขวาให้ มิซูทานิ โซมะ ที่ดึงหนี คทาวุธ หาญคำภา นายด่านไทยที่พยายามออกมาสกัด ก่อนที่ มิซูทานิ โซมะ จะโชว์เหนือชั้น ยกโด่งหนี คทาวุธ ก่อนที่จะมุดเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงาม ญี่ปุ่น นำ ฟุตซอลไทย 3-0 

 น.28 เป็นโอกาสลุ้นตีไข่แตกของฟุตซอลไทย พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ไหลให้ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ที่ดึงหลบจนได้หลุดเข้าไปซัดเน้นๆ บอลยังติดหน้าของ คูโรโมโตะ กิลเญเม่ น.30 ไทยขอ VS จังหวะที่ คูโรโมโตะ กิลเญเม่ นายด่านญี่ปุ่นไปดึงเสื้อ อิทธิชา ประภาพันธ์ ที่หลุดตัวสุดท้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินพิจารณาแล้วพร้อมกับให้เป็นจุดโทษของทีมไทย และให้ใบเหลือง คูโรโมโตะ กิลเญเม่ ด้วย แต่ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ซัดจุดโทษเหินข้ามคาน  

 น.32 ญี่ปุ่นมาได้เม็ดสี่จากลูกดีดส้นหน้าประตูของ มิตซูระ นากามูระ ช่วยให้ ญี่ปุ่น นำ ไทย 4-0 น.35 ไทยเล่นเพาเวอร์เพลย์ และเป็น กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ตัวเพาเวอร์เพลย์กดหลังเท้าเต็มๆนอกกรอบ บอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม ฟุตซอลไทย ตีไข่แตกไล่ ญี่ปุ่น 1-4 

 จบเกม ญี่ปุ่น ชนะ ฟุตซอลไทย 4-1 ญี่ปุ่น เป็นที่ 1 สายเอ ส่วน ไทย เป็นที่ 2 สายเอ โดย ไทย ไขว้สายไปเจอ อิหร่าน เบอร์ 1 เอเชีย ในรอบรอง ส่วน ญี่ปุ่น พบ ซาอุดิอาระเบีย 

 ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในสายบี อียิปต์ แพ้ อิหร่าน 1-3 อิหร่านได้ 3 ประตูจาก โมฮัมเหม็ด บาซย่า น.2 , โมฮัมเหม็ดออสเซน เดรักชานี น.3 , ฮอสเซน ทาเยบี้ น.9 ส่วน อียิปต์ ได้จาก อาเหม็ด อับเดลกาแด น.26 ทำให้ อิหร่าน มี 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด เป็นที่ 1 สายบี ส่วน ซาอุดิอาระเบีย เป็นที่ 2 มี 3 แต้ม เข้ารอบรองฯทั้งคู่ ส่วน อียิปต์ จบที่ 3 ไม่มีคะแนน ต้องไปเล่นรอบจัดอันดับ 5 พบ โมซัมบิก 

 สำหรับ โปรแกรม NSDF Futsal Championship 2023 วันอาทิตย์ที่ 5 มี.ค.66 ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา คู่แรก เวลา 13.00 น. ชิงที่ 5 โมซัมบิก พบ อียิปต์ เวลา 13.00 น. ถ่ายทอดสดทางออนไลน์ยูทูป 9MCOT , คู่สอง รองรองฯ เวลา 15.30 น. ญี่ปุ่น พบ ซาอุดิอาระเบีย ถ่ายทอดสดทางออนไลน์ยูทูป 9MCOT และคู่สาม รอบรองฯ เวลา 18.00 น. อิหร่าน พบ ฟุตซอลไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง9 MCOT HD และ รายงานสดทาง FM.99


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport