บอย เอกพันษ์ บินเสริมทัพ เอ็มไอยู ฟุตซอล คลับ รอบสอง หวังคว้าแชมป์ลีกเมียนมา

บอย เอกพันษ์ บินเสริมทัพ เอ็มไอยู ฟุตซอล คลับ รอบสอง หวังคว้าแชมป์ลีกเมียนมา
“บอย” เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง นักฟุตซอลอดีตทีมชาติไทย ที่ตัดสินใจค้าแข้งในต่างประเทศอีกครั้ง โดยครั้งนี้เข้าร่วมเสริมทัพกับทีม ‘เอ็มไอยู ฟุตซอล คลับ’ เป็นครั้งที่สอง สุดยอดทีมฟุตซอลลีกของประเทศเมียนมา กับศึกลีกเมียนมา ที่จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

บอย เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง ปัจจุบันอายุ 36 ปี เริ่มจากนักกีฬาฟุตซอลของโรงเรียนปทุมคงคา ต่อด้วยการตัดสินใจค้าแข้งเป็นอาชีพ จนประสบความสำเร็จทั้งในประเทศไทย ที่เริ่มจาก ชลบุรี บลูเวฟ, ธอส.อาแบค, สุราษฎร์ธานี(รอบแรก), ศรีสะเกษ, สุราษฎร์ธานี(รอบสอง) ตามลำดับ และประสบการณ์ต่างแดน เคยเข้าร่วมทีม ‘อัคโทเบ’ ประเทศคาซักสถาน ปี 2008, ทีม ‘อีเล็กทริก พีเอลเอ็น’ ในลีกประเทศอินโดนีเซีย ปี 2015 และช่วยทำให้ ‘เอ็มไอยู เอฟซี’ คว้าแชมป์ฟุตซอลลีกเมียนมา ในปี 2019-2020

ส่วนผลงานในนามทีมชาติไทย ติดทัพช้างศึก ครั้งแรกปี 2006 ชุดแชมป์อาเซียน 2 ครั้ง ปี 2006 2007, แชมป์ซีเกมส์ 2 ครั้ง ปี 2007 2011, ผ่านเวทีฟุตซอลโลก 1 สมัย ปี 2008 

‘บอย เอกพงษ์’ เผยก่อนเดินทางไปค้าแข้งในต่างแดนว่า “รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ต้องเดินทางไปร่วมทีมที่ต่างประเทศ แต่เชื่อมั่นทุกครั้งว่าเป็นการเดินทางที่คุ้มค่า เพราะได้เพิ่มศักยภาพ และได้เพิ่มรูปแบบการฝึกซ้อมกับทีมอื่นๆ และจะทำให้สุดความสามารถ อยากให้แฟนฟุตซอลชาวไทย ช่วยเป็นกำลังใจ และเป็นแรงเชียร์ให้กับผมด้วยครับ ฝากติดตามผลงานด้วยครับ ขอขอบคุณทุกๆ ท่านครับ”




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X