ผลบอล : เกาหลีใต้ เชือด อิรัก 3-2 ยึดจ่าฝูง กลุ่ม บี คัดบอลโลก

ผลบอล : เกาหลีใต้ เชือด อิรัก 3-2 ยึดจ่าฝูง กลุ่ม บี คัดบอลโลก
เกาหลีใต้ ได้ 3 ประตูจากนักเตะไม่ซ้ำหน้า เปิดรังเชือด อิรัก 3-2 ส่งผลให้ ทัพ "โสมขาว" เฮ 3 นัดติด เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนน ยึดจ่าฝูงของ กลุ่ม บี ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ก่อนที่เกมหน้าจะมีคิวบุกเยือน คูเวต ในวันที่ 14 พ.ย.นี้

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่ม บี

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2567 

เกาหลีใต้ 3-2 อิรัก

เริ่มเกมการแข่งขันมาเป็นทางฝั่ง เจ้าถิ่น เกาหลีใต้ ที่ครองบอลได้มากกว่า ก่อนพยายามต่อบอลเพื่อหาจังหวะจบสกอร์ แต่ยังยิงไม่ตรงกรอบ เกมผ่านไปแล้ว 15 นาที ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0 ต่อมาในนาทีที่ 41 แบ จุน-โฮ ได้บอลหลุดขึ้นมา ก่อนปาดบอลเข้ามาให้ โอ เซ-ฮุน ได้ยิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป พา เกาหลีใต้ ออกนำ อิรัก 1-0 

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก เกาหลีใต้ นำ อิรัก 1-0 

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 51 เป็นทางฝั่ง ทีมเยือน ได้โอกาสสวนกลับ ก่อนเป็น อาลี จาซิม ที่พาบอลขึ้นมา แล้วจ่ายมาให้ อายเมน ฮุสเซน ได้จังหวะตีลังกายิง ส่งบอลผ่านมือ โจ ฮยอน-วู เข้าประตูไป พา อิรัก ตามตีเสมอ เกาหลีใต้ 1-1 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 75 เจ้าถิ่นเดินหน้าบุกกดดัน ก่อนบอลจะมาอยู่ที่  อี แจ-ซอง ก่อนจ่ายต่อมาให้ โอ ฮยอน กิว ตัวสำรองตวัดยิงส่งบอลเข้าประตูไป พา เกาหลีใต้ นำ อิรัก 2-1  ต่อมาในนาทีที่ 84 อี มยอง-แจ ได้จังหวะเปิดบอลเข้ามาให้ อี แจ-ซอง ได้โหม่งเต็มๆ พา เกาหลีใต้ นำ อิรัก 3-1 

ต่อมาในช่วงทดเวลาบดเจ็บ 90+5 จากจังหวะเตะมุมของฝั่งทีมเยือน ก่อนเป็น อิบราฮิม บายเอช ที่ได้โหม่งเต็มๆ ส่งบอลเข้าประตูไป พา  อิรัก ไล่ตาม เกาหลีใต้ 2-3 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่ทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน เกาหลีใต้  เปิดรังชนะ อิรัก 3-2 ส่งผลให้ ทัพ "โสมขาว" เฮ 3 นัดติด เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนน ยึดจ่าฝูงของ กลุ่ม บี ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ก่อนที่เกมหน้าจะมีคิวบุกเยือน คูเวต ในวันที่ 14 พ.ย.นี้ ส่วน อิรัก มี 7 แต้ม รั้งอันดับ 2 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เกาหลีใต้ (4-2-3-1) : โจ ฮยอน-วู - โซล ยัง-วู, โช ยู-มิน, คิม มิน-แจ, อี มยอง-แจ - พาร์ค ยง-วู, ฮวัง อิน-บอม - อี คัง-อิน, อี แจ-ซอง, แบ จุน-โฮ - โอ เซ-ฮุน 

อิรัก (4-2-3-1) : จาลัล ฮัสซัน - มุสตาฟา ซาดอน,อาร์ลี อาติยา, เรบิน ซูลาก้า, เมอร์ชัส ดอสกี้ - อาห์เหม็ด ยาห์ยา, อามีร์ อัล อัมมารี - อิบราฮิม บายเอช, ลูคัส ชิลมอน (อาลี จาซิม น.46), อัมจาด อัตต์วาน - อายเมน ฮุสเซน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport