ผลบอล : ญี่ปุ่น สะดุดนัดแรกเจ๊า ออสเตรเลีย ก่อนบู๊ อินโดฯ

ผลบอล : ญี่ปุ่น สะดุดนัดแรกเจ๊า ออสเตรเลีย ก่อนบู๊ อินโดฯ
ซามูไรสะดุดแล้ว! ญี่ปุ่น ต้องหยุดสถิติเฮรวดในศึกคัดบอลโลกไว้ที่ 9 นัดติดต่อกัน หลังต้องเป็นฝ่ายไล่ตีเสมอ ออสเตรเลีย ไปแบบหืดจับ พร้อมทำให้ทัพ "ซามูไรบลูส์" เสียประตูแรก แต่ยังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มซีด้วยการมี 10 คะแนน ก่อนที่เกมหน้ามีคิวบุกเยือน อินโดนีเซีย

ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่ม ซี ประจำวันที่ 15 ต.ค.67 ที่สนาม ไซตามะ สเตเดี้ยม 2002 ระหว่าง ญี่ปุ่น จ่าฝูงที่มี 9 แต้มจาก 3 นัด พบ ออสเตรเลีย ทีมอันดับสองที่มี 4 แต้มจาก 3 นัด 

ครึ่งแรกเปิดฉากมาป็น ญี่ปุ่น ที่รุกเข้าใส่ก่อน และมาได้ลุ้นแบบจะแจ้ง ใน น.34 เมื่อ คาโอรุ มิโตมะ ลากตัดเข้าในแล้วปั่นด้วยขวาตามถนัดบอลหลุดเสาไกลออกไป 

หลังจากนั้นทั้งสองทีมยังไม่มีโอกาสลุ้นแบบจะแจ้ง จบครึ่งแรก ญี่ปุ่น เสมอ ออสเตรเลีย 0-0 

ครึ่งหลัง น.58  กลายเป็น ออสเตรเลีย ที่นำก่อน 1-0ไรลี่ย์ แม็คกรี ครอสบอลเข้าเขตโทษ ก่อนที่ โชโกะ ทานิกูจิ กองหลังญี่ปุ่นสกัดพลาดเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไป 

อย่างไรก็ตาม น.76  ญี่ปุ่น ล่ตีเสมอเป็น 1-1 จากการสกัดบอลเข้าประตูตัวเองของ คาร์เมร่อน เบอร์เกส 

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ญี่ปุ่น เสมอ ออสเตรเลีย 1-1 ทำให้ทัพ "ซามูไรบลูส์" เสียประตูแรก แต่ยังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มซีด้วยการมี 10 คะแนน ก่อนที่เกมหน้ามีคิวบุกเยือน อินโดนีเซีย

รายชื่อผู้เล่้นทั้งสองทีม

ญี่ปุ่น (3-4-2-1) : ไซออน ซูซุกิ - โชโง ทานิงูจิ, โกคิ มาจิดะ, โค อิทาคุระ - ริตซึ โดอัน, อาโอะ ทานากะ, ฮิเดมาสะ โมริตะ, คาโอรุ มิโตมะ - ทาเคฟุสะ คุโบะ, ทาคุมิ มินามิโนะ - อายาเสะ อูเอดะ 

ออสเตรเลีย (3-4-2-1) : โจ เกาชี่ - แฮร์รี่ ซูตทาร์, เจสัน เกเลีย, คาร์เมร่อน เบอร์เกส - ลูอิส มิลเลอร์, ลุค แบรตตาน, แจ็คสัน เออร์ไวน์, จอร์แดน บอส - อัจดิน ฮูสติค, ไรลี่ย์ แม็คกรี - มิทช์เชล ดุ๊ค


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport