ทีมชาติอินโดนีเซีย ไม่สน โดนวิพากษ์เรื่องแปลงสัญชาตินักเตะดัตช์เพียบ

ทีมชาติอินโดนีเซีย ไม่สน โดนวิพากษ์เรื่องแปลงสัญชาตินักเตะดัตช์เพียบ
กลายเป็นประเด็นร้อนของวงการฟุตบอลอินโดนีเซีย เมื่อสมาพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซียภายใต้การนำของ เอริก ธอร์เฮีย ได้มีการแปลงสัญชาตินักเตะโดยเฉพาะจากเนเธอร์แลนด์มาเป็นนักเตะทีมชาติอินโดนีเซีย ซึ่งตอนนี้มีอยู่ในทีมทั้งหมด 13 คน จนเป็นที่มาของการคัดค้านทั้งจากแฟนบอลบางกลุ่มและตัวแทนรัฐบาลที่คิดว่าจะเป็นการคุมกำเนิดนักเตะที่มีเชื้อสายอินโดนีเซียแท้ ๆ

    เอริก ธอร์เฮีย ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซีย ได้กล่าวว่า ตอนนี้เทรนด์ของฟุตบอลทีมชาติยุคนี้คือ การแปลงสัญชาติผู้เล่น ซึ่งทางฟีฟ่าไม่ได้ห้าม โดยผู้เล่นที่ทำงานหรือเล่นอยู่ในประเทศนั้น ๆ เกิน 5 ปี หรือมีบรรพบุรุษสืบเชื้อสายของประเทศนั้น ๆ จะสามารถเล่นให้กับชาตินั้นได้ ซึ่งตนต้องการพัฒนาความสำเร็จให้กับฟุตบอลอินโดนีเซีย

    อย่างไรก็ตาม แผนการแปลงสัญชาตินักเตะนั้น ไม่ใช่การเรียนลัดของสมาพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซียเพียงอย่างเดียว เอริก ธอร์เฮีย ได้เผยว่า ตนได้มีเป้าหมายในการพัฒนาผู้เล่นคุณภาพสูงจำนวน 154 คนสำหรับทีมชาติ ซึ่งมีทั้งการแปลงสัญชาติและโครงการในการสร้างเยาวชนขึ้นมาควบคู่ไปด้วยเป็นแผนทั้งระยะสั้น กลาง และยาว ซึ่งการแปลงสัญชาตินักเตะมาเล่นให้ทีมชาติอินโดนีเซียก็ถือเป็นหนึ่งในแผนที่สร้างความสำเร็จและเป็นการกระตุ้นให้วงการฟุตบอลอินโดนีเซียตื่นตัวอย่างรวดเร็วด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport